'Vì con' một cách mù quáng

Như Lịch
Như Lịch
11/03/2020 06:29 GMT+7

Người viết vừa nhận được lá thư 'Xin cứu giúp trẻ em bị lạm dụng tình dục' từ một phụ nữ ở miền Tây Nam bộ.

Bạn đọc này cho hay cháu gái của chị mới tiết lộ là cháu đã bị chính cha ruột lạm dụng tình dục lâu nay. Trong cơn hoảng hốt, chị lên mạng tìm thông tin và tình cờ thấy bài báo của tôi có tựa Người giải cứu trẻ xâm hại, đăng trên Thanh Niên số ra ngày 5.9.2019.
Bài báo đề cập chị Nguyễn Yên Thảo (phụ trách Ngôi nhà Nhịp cầu hạnh phúc - OBV tại TP.HCM) đã tham gia giải cứu, cưu mang hàng trăm trẻ em bị xâm hại tình dục. Lập tức, chị ấy viết thư cho tôi theo địa chỉ email tác giả đính kèm bài báo, nhờ tôi kết nối với chị Nguyễn Yên Thảo giải cứu cháu bé đáng thương “thoát khỏi địa ngục trần gian”.
Qua trao đổi, chúng tôi còn được biết mẹ cháu bé cũng là nạn nhân bạo hành gia đình. Sau khi sinh con, chị sống lệ thuộc vào chồng. Chị thường xuyên bị đánh đập, nhịn đói, bị “cách ly” với nhà mẹ ruột dù hai nhà khá gần. Mấy lần bị chồng vứt hết áo quần xuống sông và đuổi đi, chị dắt díu con về nhà cha mẹ.
Chị được người thân hết lòng giúp đỡ, mẹ chị giữ con cho chị đi làm. Ai cũng khuyên chị nên ly dị ông chồng vũ phu, làm lại cuộc đời. Nhưng lần nào cũng vậy, chỉ được vài hôm, người chồng gọi điện nói mấy câu là chị tự động quay về! Chị nêu lý do: “Dù gì, ổng cũng là cha của mấy đứa nhỏ”. Tự nguyện làm cây tầm gửi, người vợ đó vô tình tạo điều kiện cho chồng tác oai tác quái, thậm chí anh ta bị tố cáo xâm hại con ruột của mình.
Một số chuyên gia về tâm lý, pháp luật sau khi được chúng tôi chia sẻ về câu chuyện này đã khuyên rằng, trong thời gian củng cố chứng cứ và chờ luật pháp trừng trị người đàn ông kia, người vợ cũng nên xem lại mình. Nếu chị ta mạnh dạn cởi trói bản thân, không viện cớ “vì con” một cách mù quáng thì chị, con gái chị và cả những người thân không phải rơi vào cảnh khổ sở như hiện giờ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.