Người hâm mộ đã quay trở lại

Quang Huy
Quang Huy
20/03/2018 05:07 GMT+7

"Và con tim đã vui trở lại, tình yêu đến cho tôi ngày mai", trích trong lời bài hát Và con tim đã vui trở lại của nhạc sĩ Đức Huy, có vẻ không liên quan nhưng khá gần gũi với tâm trạng của người hâm mộ cả nước khi đến sân xem hai vòng đấu đầu tiên của V-League 2018.

Người hâm mộ yêu bóng đá trở lại, họ quay lại khán đài để cổ vũ cho bóng đá VN. Trong số đó, có không ít người đã từng "thề" sẽ không bao giờ đến sân xem bóng đá trong nước. Thế mà họ đã bỏ lời thề qua một bên, để người này rủ người kia, cứ thế cùng nhau kéo đến sân xem bóng đá vào mỗi cuối tuần.
Nhìn những sân bóng "vỡ trận" ai ai cũng mừng. Từ Liên đoàn Bóng đá VN (VFF), Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF), các đội bóng, trọng tài, giám sát, nhà tài trợ... bởi ai cũng được hưởng lợi từ sự đột biến về số lượng khán giả ở mùa giải năm nay.
Lượng (số lượng khán giả) đã có, tin rằng chất sẽ nhanh chóng thay đổi. Các trận đấu ở V-League 2018 và các mùa giải sau này sẽ phải hay, đẹp hơn và tuyệt đối phải sạch hơn các mùa giải trước, để người hâm mộ đến sân ngày một đông hơn. Để V-League phát triển thành giải đấu đáng xem hàng đầu khu vực Đông Nam Á.
Sự đột biến về khán giả phần lớn nhờ cú hích từ thành công của đội tuyển U.23 VN ở đấu trường châu lục. Từ hình ảnh U.23 VN, người hâm mộ tin rằng nó sẽ truyền lửa đến các cầu thủ, đến các CLB để tất cả cùng nhau xây dựng một nền bóng đá lành mạnh, trong sạch và đẹp mắt.
Ngọn lửa U.23 đốt lên đã nhanh chóng lan đi khắp cả nước, thiêu rụi những ung nhọt trước đây. Nạn bạo lực sân cỏ, dàn xếp tỷ số, vấn nạn trọng tài, BTC thiếu công tâm... ở những mùa giải trước hy vọng sẽ bị đốt trụi không chỉ từ ngọn lửa U.23 mà cả từ lửa tình yêu bóng đá của người hâm mộ.
Người hâm mộ bóng đá VN đã dẹp bỏ quá khứ để quay lại ủng hộ bóng đá VN vô điều kiện. Chính vì thế, những người làm bóng đá, những người sống nhờ "bầu sữa" bóng đá bấy lâu nay cần phải biết cách nuôi dưỡng tình yêu đó. Hãy cùng nhau chung tay để bóng đá VN ngày một hay, đẹp; đừng vì những lợi ích, toan tính mà giết chết bóng đá như nhiều năm qua.
Trả lời phỏng vấn Thanh Niên, bình luận viên Vũ Quang Huy đã nói một câu chí lý: Bóng đá Việt sẽ trở thành nét văn hóa trong tương lai gần. Hy vọng tất cả chúng ta cùng gầy dựng, để mỗi cuối tuần các thành viên trong gia đình có thể cùng nhau đến sân thưởng thức văn - hóa - bóng - đá.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.