Xả thân cứu người

10/02/2018 07:00 GMT+7

Trưa ngày 23 âm lịch năm Đinh Dậu, một vụ đuối nước do thả cá ngày ông Công ông Táo đã xảy ra ở đoạn sông Ghép (H.Tĩnh Gia, Thanh Hóa). Ba mẹ con chị Lê Thị Loan khi đi thả cá đã trượt chân ngã xuống sông.
Nghe tiếng kêu cứu, sinh viên Hoàng Đức Hải, đang học tại một trường đại học ở Hà Nội về quê ăn tết, đã lập tức chạy ra và nhảy xuống sông cứu ba mẹ con. Ba mẹ con chị Loan được cứu thoát chết, nhưng do nước chảy xiết, lại bị kiệt sức sau khi cứu hộ, sinh viên Hoàng Đức Hải đã ra đi.
Đó là sự hy sinh vô tư và can đảm của một thanh niên khi nhảy xuống sông cứu phụ nữ và trẻ em thoát chết đuối nước. Tấm gương quên mình cứu người của sinh viên Hoàng Đức Hải đã gây xúc động toàn xã hội. Ai cũng biết quý tính mạng của mình. Em Hải cũng vậy. Nhưng vì sao, khi nghe tiếng kêu cứu, Hải đã không hề do dự nhảy xuống sông khi em biết dòng nước ở đoạn sông này chảy rất xiết. Bởi em Hải là người biết sống vì người khác, sẵn sàng xả thân cứu người, bất chấp nguy hiểm.
Những tai nạn vẫn thường xảy ra trong cuộc sống hằng ngày. Và không phải bao giờ và ở đâu cũng xuất hiện những Lục Vân Tiên trượng nghĩa dám hy sinh cứu người như vậy.
Tôi chưa biết em Hoàng Đức Hải học ở trường đại học nào, gia đình em ra sao, nhưng tôi tin, em đã sinh ra trong một gia đình nhân ái, và em đang học ở một ngôi trường tử tế. Chính môi trường sống hằng ngày đã làm nên một tính cách cao đẹp như thế ở một thanh niên còn rất trẻ. Ngày 9.2, T.Ư Đoàn TNCS HCM đã truy tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho em Hải.
Gia đình em đã vô cùng đau đớn vì cái tang này. Nhưng gia đình hãy tự hào vì đã có một người con cao đẹp đến như vậy. Và cả xã hội cũng hết sức tự hào vì trong cộng đồng dân tộc mình có một người trẻ mà nhân cách rực sáng như vậy. Xin vĩnh biệt em, Hoàng Đức Hải!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.