Men say từ lớp trẻ HAGL hôm nay

04/01/2015 21:27 GMT+7

V-League 2015 đã chính thức khởi tranh. Có lẽ mọi tâm điểm đều đổ dồn về sân vận động Pleiku khi lớp cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) vừa trút bỏ lớp áo của Học viện HAGL Arsenal JMG để bước ra đấu trường lớn.

V-League 2015 đã chính thức khởi tranh. Có lẽ mọi tâm điểm đều đổ dồn về sân vận động Pleiku khi lớp cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) vừa trút bỏ lớp áo của Học viện HAGL Arsenal JMG để bước ra đấu trường lớn.

Dàn cầu thủ trẻ của HAGL đã trưởng thành qua trận đấu hôm nay - Ảnh: Khả Hòa
Kết thúc trận đấu với đối thủ SANA Khánh Hòa bằng tỷ số 4-2, dàn cầu thủ HAGL cho thấy họ rất xứng đáng với sự kỳ vọng không chỉ của bầu Đức, mà hơn thế, của khán giả cả nước đang ngóng chờ luồng gió mới trong bóng đá nước nhà trước mùa giải mới.
Tuổi đời trung bình mới 21,7, xem như trẻ nhất, chưa từng có ở giải đấu ngoại hạng nước nhà, họ đã và sẽ đá với đàn anh hơn cả tuổi đời, hơn cả kinh nghiệm thi đấu và cả kinh nghiệm... đá rắn trước các đàn em... non gan.
Song có một điều chắc chắn, khi CLB HAGL của hôm nay tới sân nào thi đấu thì rất có thể nhờ họ mà khán giả sẽ kín sân. Sự "ăn theo" và được hưởng thơm lây ấy đã hiển hiện ngay sau trận đầu tiên của mùa giải.
Vẫn biết rằng "ngựa hay" phải được thử thách ở đường dài chứ đâu chỉ vài ba trận đấu. Nhưng có một điều tôi tin là mình nhận định không đến nỗi tồi, đó là CLB HAGL dù đá ở sân khách vẫn có fan riêng của họ, một lực lượng không nhỏ, rất vô tư, bởi họ chỉ cổ súy cho bóng đá đẹp. Chính nó sẽ lôi cuốn người hâm mộ, không còn sự phân biệt đâu là sân nhà sân khách nữa. Nếu các CLB chủ quan, không thay đổi lối đá và lấy tiêu chí đá đẹp làm mục tiêu phấn đấu, chính họ sẽ thiệt thòi nhiều nhất...
Công Phượng (trái) đã có trận đấu ra mắt ở V-League 2015 thành công - Ảnh: Khả Hòa
Sau 7 năm trong lò đào tạo của ông Đoàn Nguyên Đức, lứa “gà nòi" như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh... giờ đã mãn khóa và có thể sẽ mở ra một không khí bóng đá mới cho nước nhà. Có người nói, bóng chưa lăn mà bầu Đức đã bội thu từ những ý tưởng kinh doanh dù đã... cũ người nhưng mới ta. Từ cái cách bán vé cả năm kiểu như ở châu Âu, châu Mỹ, rồi cho thuê các ki-ốt bán vật phẩm lưu niệm, cho đến kiểu mở cửa tham quan Học viện HAGL Arsenal JMG, kể cả giao lưu với cầu thủ... Cuối cùng, ở Việt Nam đã có một CLB bóng đá tuyên bố là sẽ có lãi nhờ bóng đá, đó là CLB HAGL. Một cách đầu tư lớn, đúng hướng, nay đã đến ngày hái quả.
Hàng chục năm nay, bóng đá Việt Nam bị mang tiếng với câu nói bất hủ của HLV người Áo Alfred Riedl rằng “xây nhà từ nóc". Khi đó, tôi có tham gia BCH Liên đoàn bóng đá Việt Nam mà thấy thật buồn lòng. Nhưng hầu như cả nhiệm kỳ hồi đó (khóa 4), tôi cũng chẳng thấy có chuyển động gì hơn dù ai cũng thấy câu nói đó thật chí lý. May là bây giờ đã có một CLB đi tiên phong trong việc “xây nhà từ móng”, thật đáng ghi nhận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.