U19 Việt Nam: Niềm tin với bóng đá Việt Nam chính thức trở lại

07/01/2014 18:15 GMT+7

Lâu lắm rồi lại mới thấy cờ đỏ sao vàng rợp cả một vùng trời trên sân vận động khi các cầu thủ Việt Nam thi đấu, lâu rồi mới thấy những đợt sóng vừa êm ả lại rất sôi nổi gợn lên trên các khán đài.

Lâu rồi tôi mới thấy một niềm tin rực cháy trong tim mình - niềm tin về tương lai của bóng đá Việt. Tất cả là nhờ màn trình diễn thuyết phục từ giải U19 Đông Nam Á, rồi Vòng loại VCK U19 Châu Á và giờ đây là U19 quốc tế cúp Nutifood mà những “đứa trẻ” của bầu Đức đang thể hiện.

 
Nguyễn Tuấn Anh (áo trắng, U.19 Việt Nam) đi bóng trong vòng vây một "rừng" cầu thủ AS Roma - Ảnh: Khả Hòa

Màn thể hiện yếu kém của tuyển U23 khi đi hết thất bại này đến thất bại khác khiến những cổ động viên nhiệt thành nhất như tôi bị “đuối”. Tôi đuối không phải vì họ không cải thiện được thành tích, mà tôi đuối nhất là cách họ chơi bóng “rất có vấn đề”. Rồi tôi đuối hơn nữa khi nhìn cái cách “làm bóng” không giống ai của các Ngài - xây nhà từ nóc. Nhưng may mắn thay, giờ đây tôi có chỗ để gửi gắm trọn tái tim mình cho tình yêu bóng đá: U19 Việt Nam.

Sau khi U19 Việt Nam “làm gỏi” U19 Úc với tỉ số không tưởng 5 -1 bằng lối chơi rất khoa học, rất hợp với vóc dáng nhỏ con của chúng ta tôi đã định “nổ” thật to với dòng cảm xúc “Việt Nam sẽ thoát kiếp vùng trũng” nhưng tôi phải tỉnh táo lại. Dòng cảm xúc đó có thể chỉ là nhất thời và màn thể hiện đó có thể chỉ là phút giây lóe sáng thôi nên tôi lại thôi.

Khi nge tin Bầu Đức sẽ cho U19 khởi động năm 2014 với một giải chất lượng không tưởng khi U19 phải đối đầu với những đội bóng lớn, hơn hẳn về đẳng cấp tôi chột dạ: Đây rồi, cơ hội kiểm chứng thực sự. Và sau trận hôm qua (6.1), nếu ai không có điều kiên xem trận đấu mà chỉ nghe kết quả thì có lẽ dòng suy nghĩ “Việt Nam chỉ mãi là Việt Nam thôi” lại xuất hiện. Nhưng không, tôi phải nói thẳng tôi quá phấn khích, đặc biệt trong 10 phút đầu hiệp 1, tôi không biết có phải đội bóng đến từ Ý đang “làm khách” hay không nhưng cái cách bước vào trận  đấu của các cầu thủ U19 hoàn toàn khác biệt: rất tự tin và sòng phẳng.

Tôi thích phong cách rất riêng của U19 Việt Nam, tuy thể thao chỉ là một trò chơi và bóng đá thì không nằm ngoài điều đó, người ta vốn ví “bóng đá là tiểu xảo” nhưng từ trước đến giờ các cầu thủ của chúng ta đã chơi “rất sạch”, rất fairplay. Thành quả đó đến từ đâu?

Không nói hẳn ai trong chúng ta cũng biết, đó là cách “làm bóng bá” khác hẳn cái cách trước đây đấy ạ. Thế mới rõ tại sao bầu Đức lại được nhiều người yêu mến đến vậy, làm bóng đá cũng nên làm từ chính cái tâm của một người vì bóng đá Việt, vì người hâm mộ Việt.

“Nổ” một chút. Mong rằng U19 sẽ tiếp tục phát huy, bóng đá Việt Nam sớm tiến xa hơn nữa. Hãy cứ đá như cách các em vẫn đá nhé.

Thua như hôm qua thì chẳng ai buồn được đâu !

Cố lên Việt Nam.

Cao Đào Viết*

*Bài viết thể hiện văn phong và góc nhìn của tác giả, đang học khoa Báo in K31a1, Học viện Báo chí và Tuyên truyền

>> Xem truyền hình trực tiếp 'một ngày theo chân U.19 Việt Nam
>> Video clip U.19 Việt Nam: Ngày ấy chân trần đá bóng, bây giờ là niềm hy vọng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.