Total War Warhammer 3 bị ‘review-bombing’ tại Trung Quốc

21/02/2022 15:16 GMT+7

Total War: Warhammer III của Creative Assembly nhận được nhiều đánh giá tiêu cực trên Steam sau khi người dùng Trung Quốc tức giận vì sự thay đổi chiến lược tiếp thị.

Theo ScreenRant, Total War: Warhammer III đã bị ‘review-bombing’ trên Steam do các vấn đề về quảng bá ở thị trường Trung Quốc.

Total War: Warhammer III là một phần của loạt trò chơi chiến lược Total War của Creative Assembly, được phát hành vào ngày 17.2.2022 cho PC, Mac và Linux. Trong khi hầu hết các phần trong loạt game đều đề cập đến các cuộc chiến tranh trong lịch sử (từ thời kỳ Chiến quốc của Nhật Bản vào thế kỷ 15 trong Shogun: Total War cho đến những ngày đầu của đế chế La Mã với Rome: Total War, cả hai đều có phần tiếp theo), thì Total War: Warhammer III là cái tên đầu tiên dựa trên bối cảnh hoàn toàn hư cấu, đó là loạt trò chơi và sách chiến tranh giả tưởng đen tối của Games Workshop.

Total War Warhammer 3 nhận hàng loạt đánh giá tiêu cực vì sự phẫn nộ của người chơi Trung Quốc

Kể từ khi phát hành Total War: Shogun vào năm 2000, nhà phát triển người Anh đã thu hút được sự yêu thích của những người đam mê game chiến thuật trên toàn thế giới. Đặc biệt, Total War: Three Kingdoms năm 2019 đã trở thành tựa game bán chạy nhất và được chơi nhiều nhất cho đến nay. Trong đó có sự góp mặt không nhỏ của những người chơi ở Trung Quốc, mặc dù họ không nhận được bản phát hành chính thức ở quốc gia mình, nhưng cũng đã thúc đẩy doanh số bán tựa game.

Với việc có quân đội của Grand Cathay (được mô phỏng theo Trung Quốc cổ đại), Warhammer III có vẻ sẽ tiếp tục xu hướng này. Tuy nhiên, một sự thay đổi trong chiến lược tiếp thị đã mang lại sự phẫn nộ của các game thủ Trung Quốc và họ đã để lại trên Steam hàng loạt những đánh giá tiêu cực.

Total War: Warhammer III hiện có mức đánh giá xếp hạng là hỗn hợp (62% tích cực) trên Steam, điều bất thường đối với một trò chơi có cấu hình cao và sắp được ra mắt. Nhà phân tích thị trường David Ahmad giải thích tình hình, nói rằng “người chơi (Trung Quốc) đã rất khó chịu với cách Creative Assembly và trang web phát trực tuyến trò chơi DouYu xử lý quảng cáo.”

Sự thất vọng đến từ sự thay đổi chiến lược tiếp thị dẫn đến việc phiên bản truy cập sớm đã được trao cho quá nhiều người phát ngẫu nhiên, cả những streamer lớn và những người không có tên tuổi, và dĩ nhiên sẽ có những người không biết gì về trò chơi hoặc cách chơi, từ đó làm hỏng trò chơi. Các chiến dịch của các tựa game Total War trước đây tập trung hơn vào những streamer nổi tiếng và là người hâm mộ của loạt thương hiệu trò chơi này, đồng thời phía nhà phát hành luôn cẩn thận để ngăn chặn những kẻ phá hoại.

Thay vì chỉ tập trung vào những người hâm mộ đã đặt trước trò chơi với số lượng kỷ lục, Creative Assembly đã tìm cách thu hút những người chơi mới, trước sự thất vọng của những cộng đồng hâm mộ Total War lâu năm. Đây không phải là lần đầu tiên một trò chơi Total War bị người hâm mộ ‘review-bombing’ sau một quyết định thiếu thận trọng của các nhà phát triển, nhưng có vẻ như nó không thể làm giảm đà phát triển của trò chơi.

‘Review-bombing’ là một rủi ro đáng tiếc khi phát hành một trò chơi và kết quả có thể cản trở việc ra mắt một tựa game khác một cách thành công. Thiệt hại đối với loạt trò chơi có thể rất lớn và các nhà phát triển có thể bị nhà phát hành buộc phải sửa chữa để tránh phản ứng dữ dội như vậy trong tương lai.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.