Toyota Rush - xe thể thao đa dụng an toàn cho gia đình trẻ

13/04/2020 10:00 GMT+7

Ở Rush người ta không chỉ thấy sự tiện dụng như một chiếc xe gia đình mà còn sự đa dụng của một chiếc SUV từ thiết kế, thông số kỹ thuật tới an toàn.

Rush được định hình ở phân khúc giá rẻ hơn Innova nhưng được Toyota phát triển như một chiếc SUV thay vì giống người anh em Avanza. Ở Rush, chúng ta tìm thấy một chiếc xe gầm cao hơn, kiểu dáng thể thao, chắc chắn và lịch sự như một chiếc SUV, nó thực sự khác biệt với một số “đối thủ” vẫn thường bị đem ra so sánh.
Dễ dàng nhận ra Rush là một chiếc xe “ẩn mình” trong một chiếc SUV khi sở hữu khoảng sáng gầm lên tới 220 mm, góc thoát trước/sau tương đương những dòng xe thể thao đa dụng cùng hạng. Đầu xe được thiết kế thể thao với đèn pha LED tự động, những đường gân cơ bắp trên nắp ca pô, la zăng kích thước lớn, nóc xe được trang bị thanh đỡ hay ăng ten dạng vây cá trong khi phần đuôi dốc nhẹ giống 1 chiếc SUV hơn là MPV.
Nội thất theo hướng tối giản nhưng vẫn thể thao, đầy đủ tiện nghi

Nội thất theo hướng tối giản nhưng vẫn thể thao, đầy đủ tiện nghi

Bên trong nội thất, Rush được thiết kế như những người anh em SUV trong nhà với tính thực dụng được đề cao nhưng vẫn giữ phong cách thể thao mạnh mẽ của dòng xe đa dụng. Điểm nhất ở bên trong của xe trong phân khúc có thể kể đến như màn hình giải trí lớn 7 inch, dàn âm thanh 8 loa hay hệ thống điều hòa tự động, hàng ghế thứ 2 có thể gấp gọn bằng 1 chạm…
Sức mạnh của Rush đến từ động cơ xăng 1,5 lít cho công suất tối đa 102 mã lực tại vòng tua máy 6.300 vòng/phút, mô men xoắn tối đa 134 Nm tại 4.200 vòng/phút. Động cơ này không quá mạnh mẽ nhưng bù lại ở khả năng tiết kiệm nhiên liệu và rất phù hợp với dòng thể thao đa dụng cỡ trung như Rush.
Tuy nhiên, lại một điểm nữa khiến người ta nghĩ đây là một chiếc SUV đích thực khi nó sử dụng khung gầm body-on-frame tương tự như các dòng thể thao đa dụng cỡ lớn hay bán tải kết hợp cùng dẫn động cầu sau giúp xe vượt địa hình tốt hơn khi đi xa. Đây cũng là ưu điểm lớn của Rush so với các đối thủ trong phân khúc đối với những khách hàng thật sự cần một chiếc xe đa dụng.
Khả năng vận hành và an toàn của một chiếc SUV thực thụ

Khả năng vận hành và an toàn của một chiếc SUV thực thụ

Sở hữu nhiều công nghệ an toàn nhất phân khúc, bên cạnh hệ thống phanh chống bó cứng, phân bổ lực phanh điện tử, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, Rush còn được trang bị hệ thống cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi, cảm biến đỗ xe, hệ thống báo động, chìa khóa chống trộm, khóa cửa trung tâm, 6 túi khí.
Trong đó, hệ thống kiểm soát lực kéo là lợi thế đáng kể hỗ trợ dẫn động cầu sau của xe giúp Rush vượt địa hình, leo đèo dốc tốt hơn. Ngoài ra, nhờ trang bị tới 6 túi khí khả năng bảo vệ phía trước, bên hông và hành khách hàng ghế sau tốt hơn so với những xe trong phân khúc chỉ trang bị 2 túi khí trước.
Nếu thường xuyên đi xa, Rush là lựa chọn không tồi trong phân khúc

Nếu thường xuyên đi xa, Rush là lựa chọn không tồi trong phân khúc

Có thể nói đưa Rush vào phân khúc MPV là một thiệt thòi cho chiếc xe này bởi những gì Toyota phát triển nó đều giống một chiếc xe SUV hơn. Ở Rush, chúng ta có một chiếc xe thực dụng với 7 chỗ ngồi nhưng không kém phần thể thao đa dụng nhờ dẫn động cầu sau, gầm cao và khung gầm body-on-frame. Thiết kế của xe cũng giống với một chiếc SUV hơn, nó cơ bắp mạnh mẽ và lịch sự, khá khác biệt với những chiếc MPV giá rẻ truyền thống.
Nếu cần một chiếc xe đa dụng phải di chuyển nhiều, Toyyota Rush là lựa chọn đáng cân nhắc. Không chỉ vì nó sở hữu nhiều công nghệ an toàn nhất hay hỗ trợ vận hành, vượt địa hình tốt nhất mà còn ở chi phí vận hành thấp, dễ dàng bảo dưỡng, khắc phục sự cố ở bất cứ đâu bên cạnh khả năng giữ giá đã làm nên thương hiệu nhà Toyota.
Trước tình hình phức tạp của dịch Covid-19, các đại lý và chi nhánh Toyota Việt Nam tạm thời đóng cửa phòng trưng bày và xưởng dịch vụ dự kiến đến ngày 15.4 vì sự an toàn của mỗi cá nhân, khách hàng và cộng đồng. Một số hoạt động như giải đáp thắc mắc, chăm sóc, tiếp cận khách hàng vẫn được duy trì qua điện thoại hoặc kênh trực tuyến (online) của các đại lý và chi nhánh đại lý Toyota.
Trước đó, vào tháng 2 và 3 vừa qua, Toyota Việt Nam đã ủng hộ 10 tỉ đồng tới Ủy ban MTTQ Việt Nam và 1,1 tỉ đồng cho tỉnh Vĩnh Phúc nhằm chung tay cùng Chính phủ và địa phương phòng chống Covid-19. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.