Tranh cãi tình huống tiền gửi xe ở sân bay hơn 15 triệu đồng vì kẹt dịch

08/10/2021 06:28 GMT+7

Sau thời gian dài mắc kẹt tại các tỉnh vì dịch bệnh, một số người dân trở về TP.HCM đã tá hỏa khi nhận hóa đơn tiền gửi xe ở sân bay, có trường hợp lên đến hơn 15 triệu đồng!

Như Thanh Niên đưa tin, hôm 5.10, một nữ diễn viên nổi tiếng tên V.P.A đã đăng tải trên trang Facebook cá nhân hóa đơn gửi ô tô 15,18 triệu đồng. Theo diễn viên này, cô gửi ô tô tại nhà gửi xe TCP (sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM) từ ngày 27.6 để bay ra Hà Nội công tác. Trong giai đoạn này, TP.HCM thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, ngưng tiếp nhận các chuyến bay nên cô không thể quay lại TP.HCM. Ô tô đành tiếp tục nằm tại nhà gửi xe.

Nếu biết không thể lấy xe vì giãn cách thì liên hệ với TCP từ đầu để tìm cách giải quyết chứ. Xe gửi trong bãi, hệ thống tính tự động theo thời gian thực nên ra số tiền đó đúng thôi. TCP cũng đã thông tin tặng thẻ giữ xe cho những trường hợp như này mà.

Hien

Tặng thẻ giữ xe cho khách bị ảnh hưởng do Covid-19 cũng là một cách hỗ trợ khách hàng. Nhưng nếu giảm bớt tiền giữ xe cho khách thì thiết thực hơn nhiều.

My My

Tặng thẻ giữ xe có thời hạn, nhưng mà chắc gì trong tương lai người được tặng họ đến đây gửi xe, trong khi tiền gửi xe trước đó thì đã phải trả hết. Đúng theo tinh thần hỗ trợ thì nhà xe nên giảm trừ tiền mặt trong thời gian khách bị kẹt ở tỉnh khác không thể về TP.HCM được.

Trung Quang

Đến ngày 5.10, sau khi lấy được xe, diễn viên A. tá hỏa với hóa đơn tiền gửi xe 15,18 triệu đồng cho thời gian đỗ là 2.404 giờ 19 phút 5 giây. “Khóc hết nước mắt với tiền gửi xe sân bay. Vì dịch nên không bay vào lấy xe được”, nữ diễn viên này chia sẻ ngắn gọn.

Thanh Niên đã liên hệ với ông Phạm Văn Châu, Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư TCP, để xác minh sự việc. Ông Châu cho biết trong quá trình TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội, TCP vẫn phải duy trì lực lượng giữ xe cho khách hàng. Đây là tình huống đặc biệt, trong hoàn cảnh đặc biệt, bất ngờ nên trước đó TCP chưa có sự chuẩn bị trước về chính sách hỗ trợ. “Việc tính thời gian, tính tiền gửi xe của TCP được làm tự động trên hệ thống theo giá đã niêm yết nên phía nhà xe không thể can thiệp được việc giảm giá tiền khi đã xuất hóa đơn. Do vậy, đối với những trường hợp đã lấy xe như chị A., chúng tôi dự kiến hỗ trợ theo hướng tặng voucher giữ xe miễn phí tháng hoặc trong lần gửi xe tiếp theo”, ông Châu thông tin.

Ngày 7.10, đại diện TCP cho biết TCP đã thông qua chính sách hỗ trợ cho khách hàng gửi xe bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Theo đó, công ty sẽ tặng thẻ giữ xe cho khách hàng gửi xe tại nhà để xe ga quốc nội - Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Chính sách hỗ trợ áp dụng cho xe 2 bánh (xe máy, xe điện) và ô tô từ 4 - 8 chỗ (không bao gồm xe kinh doanh vận tải) gửi theo lượt thời gian từ 1.6 đến hết 30.9.

Một số khách hàng gửi ô tô và xe máy cho biết đã làm đơn đề nghị giảm giá giữ xe trong thời gian

họ bị kẹt tại các tỉnh

H.MAI

Về lý thì không sai...

“Tôi nghĩ, trong việc này, về lý thì TCP không sai. Giá cả đã niêm yết rõ ràng nên cứ “tự động trên hệ thống theo giá đã niêm yết”. Trớ trêu là dịch bệnh Covid-19 bùng phát, rồi giãn cách xã hội… thế là chuyện bất khả kháng xảy ra. Người còn “ở đâu thì ở yên đó” thì xe làm sao ra khỏi bãi được. Đến khi lấy xe được thì không thể tưởng tượng được tiền gửi xe lên đến hơn 15 triệu đồng. Số tiền này thì đúng là “người giàu cũng khóc”. Về lý thì không sai nhưng về tình thì… thấy sao sao”, bạn đọc (BĐ) Thanh Hoài viết.

Đồng tình về lý, BĐ Trung viết: “Họ làm theo bảng giá đã niêm yết. Bao giờ không đúng giá niêm yết hẵng nói”. BĐ Phương Trần cũng nhận định: “Đúng là về lý thì họ không sai. Dịch bệnh, giãn cách, đều là chuyện không ngờ cả, nhưng xe vẫn có người giữ, vẫn đảm bảo không hư hại, mất mát. Do vậy, họ thu tiền đúng giá là không sai”.

Nhìn nhận TCP không sai khi xuất hóa đơn thu tiền, nhưng BĐ 1973phanhongxxx@gmail.com cho rằng: “Đúng là sự việc chưa có tiền lệ. Nhưng TCP cần xem xét lại những trường hợp bất khả kháng này”. Tương tự, BĐ Ngọc Trương viết: “Tình huống bất khả kháng thì cần xem xét trên nhiều khía cạnh, đừng chỉ nói lý. Dịch bệnh gây ra đủ thứ phiền toái, khó khăn, nhà nước còn phải chi hàng trăm ngàn tỉ đồng hỗ trợ dân, chỉnh sửa nhiều chính sách cho phù hợp kia mà”.

Cần sự chia sẻ

Từ câu chuyện tiền gửi xe, nhiều BĐ cho rằng điều cần nhất trong lúc này là sự chia sẻ với nhau để vượt qua khó khăn. “Hệ thống cũng do con người cài đặt và điều khiển. Nếu không có ý giảm thì có vạn lý do”, BĐ Nguyễn Đăng Toàn ý kiến. Trong khi đó, BĐ Hoài An phân tích: “Doanh nghiệp nên tính toán giảm tiền gửi xe cho khách hàng. Nếu cho rằng hóa đơn tự động, giảm tiền sẽ rắc rối về thuế má thì cần làm việc với cơ quan thuế. Tôi nghĩ trong những tình huống này, ngành thuế hoàn toàn có thể chia sẻ. Nhà nước còn đang chi hàng chục ngàn tỉ đồng để hỗ trợ thuế cho người dân, doanh nghiệp mà”.

“Cách xử lý của TCP không sai, nhưng nếu chia sẻ được một phần khó khăn trong rất nhiều khó khăn mà khách hàng gặp phải trong tình hình dịch bệnh này thì sẽ rất tốt. Nhà nước mình có gói hỗ trợ, túi an sinh, tiền điện cũng giảm, thuế cũng giảm… Người dân thì chia nhau túi gạo, bó rau, miễn giảm tiền trọ… mỗi người một tay, cùng giúp nhau vượt qua khó khăn, vượt qua Covid-19”, BĐ Nguyễn Văn Hải viết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.