Traphaco 50 năm - Hành trình tiên phong kiến tạo Kỷ nguyên xanh

30/11/2022 08:00 GMT+7

50 năm trên hành trình kiến tạo Kỷ nguyên xanh trong lĩnh vực dược phẩm, Công ty CP Traphaco luôn là một trong những thương hiệu Đông dược dẫn đầu tại Việt Nam. Với ưu thế nổi trội về nhân lực và công nghệ, Traphaco đang đầu tư phát triển sang lĩnh vực thuốc tân dược.

Tiên phong “cách mạng thuốc Đông dược”

Với chiến lược phát triển “Con đường sức khỏe xanh”, Traphaco đã phát huy những lợi thế về đa dạng sinh học và nền y học cổ truyền lâu đời phong phú của Việt Nam để phát triển thuốc từ dược liệu; tiên phong xây dựng và phát triển vùng trồng và thu hái dược liệu sạch theo hướng dẫn thực hành tốt trồng trọt và thu hái cây thuốc của Tổ chức Y tế thế giới (GACP-WHO).

Ban lãnh đạo CTCP Traphaco (trái) vinh dự đón nhận bức tranh chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh do Phó chủ tịch nước trao tặng

Thu Trang

Năm 2009, Công ty thực hiện dự án “Nghiên cứu, phát triển bền vững nguồn dược liệu Traphaco” (Dự án Green Plan), thực hiện theo mô hình liên kết 4 nhà: nhà nước - nhà nông - nhà khoa học - nhà doanh nghiệp; và đã ký hợp đồng với người nông dân từ cung cấp hạt giống, hỗ trợ kỹ thuật theo hướng dẫn của GACP-WHO, UEBT, Organic, đến thu mua thành phẩm cho bà con. Hướng đi này phù hợp với “Chiến lược quốc gia phát triển ngành dược VN đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030” đã được Thủ tướng phê duyệt.

Đến nay, Traphaco có 5 vùng trồng đạt chuẩn GACP-WHO của Bộ Y tế với trên 36.000 ha cung cấp nguồn nguyên liệu chất lượng cao cho công ty gồm: đinh lăng, bìm bìm, rau đắng đất, actiso, chè dây. Nhờ đó, Công ty tự chủ nguồn nguyên liệu chất lượng, nhu cầu lớn cho sản xuất thuốc. Thông qua Green Plan, Traphaco đã giúp hàng ngàn hộ nông dân có việc làm lâu dài cùng nguồn thu nhập từ 8,6 - 16,6 triệu đồng/ha/tháng.

Traphaco đã có 5 vùng trồng đạt chuẩn GACP-WHO của Bộ Y tế

Ảnh: Thu Trang

Thông qua kiểm soát chất lượng sản phẩm tại nhà máy GMP-WHO Đông dược hàng đầu Việt Nam, hiệu quả điều trị được minh chứng bởi các nghiên cứu dược lý lâm sàng bài bản, mọi sản phẩm của Traphaco luôn được thầy thuốc và người dân tin tưởng sử dụng. Các sản phẩm Hoạt huyết dưỡng não, Boganic hay Tottri nhiều năm liền đạt thương hiệu quốc gia và giữ thị phần lớn, được nhiều thế hệ gia đình Việt tin dùng.

“Về chiến lược phát triển thời gian tới, Traphaco tập trung vào 2 vấn đề lớn gồm: giữ vững vị thế hàng đầu Đông dược, tập trung phát triển tân dược chất lượng cao. Điều này đòi hỏi chúng tôi phải thay đổi một loạt các mô hình tổ chức cũng như một số điều kiện khác để phù hợp cho chiến lược của mình. Chẳng hạn, đẩy mạnh nghiên cứu Đông dược và cả ngoài Đông dược”

Đại diện Ban lãnh đạo Công ty CP Traphaco cho biết

Tiên phong xu hướng pharma 4.0

Sớm nhận định tầm quan trọng của phát triển công nghệ, Traphaco triển khai Chiến lược phát triển bền vững giai đoạn 2017 - 2020, xây dựng công nghệ sản xuất hiện đại hàng đầu Việt Nam và mang tầm thế giới. Từ năm 2017, Traphaco đã vận hành nhà máy sản xuất tân dược thông minh, công nghệ hiện đại bậc nhất, thân thiện môi trường. Những cánh tay robot thay thế sức người; dây chuyền thuốc nước công suất lớn được đồng bộ và tự động hóa từ pha chế tới đóng gói ra thành phẩm…

Với ưu thế thế nhân lực giỏi, nhà máy hiện đại, CTCP Traphaco đang đầu tư phát triển sang tân dược và ngoài Đông dược

Với hệ thống 4 nhà máy đạt tiêu chuẩn GMP-WHO: Nhà máy Đông dược Traphaco CNC, Nhà máy tân dược Traphaco Hưng Yên, Nhà máy chiết xuất dược liệu Traphaco Sapa, và Nhà máy thực phẩm chức năng Hoàng Liệt, Traphaco luôn tự tin cung cấp ra thị trường những sản phẩm chất lượng cao, được kiểm soát chặt chẽ trong suốt quá trình sản xuất.

Chuyển đổi số kết nối mọi vùng miền

Công ty Traphaco đã ứng dụng phần mềm DMS quản lý bán hàng, giúp cho hệ thống luôn độc lập, minh bạch. Nhờ đó hình thành hệ thống phân phối 28 chi nhánh và 40 đại lý, gần 30.000 khách hàng khắp cả nước. Hệ thống tư vấn và bán hàng online, giúp người dân luôn thuận lợi tiếp cận và sử dụng thuốc chất lượng cao.

Khi đại dịch xảy ra, chính chuỗi giá trị xanh cùng sức mạnh từ chuyển đổi số đã giúp Traphaco duy trì năng lực sản xuất. Không chỉ cam kết bán đúng giá các sản phẩm phòng dịch khi nhu cầu tăng đột biến, Traphaco còn hỗ trợ chi phí vận chuyển, đảm bảo cung ứng đủ hàng phòng dịch tới cả nước.

“Điều đáng quý nhất trong mùa dịch là khi người tiêu dùng phải thắt chặt chi tiêu, chỉ lựa chọn những sản phẩm thiết yếu, thương hiệu uy tín, thì Traphaco và các sản phẩm của mình vẫn được người tiêu dùng, khách hàng tin tưởng sử dụng. Đó là thành quả của cả quá trình cam kết về chất lượng và hiệu quả mà tập thể Traphaco đã dày công vun đắp suốt 50 năm qua đối với khách hàng, cộng đồng và toàn xã hội”, bà Đào Thúy Hà, Phó tổng giám đốc Kinh doanh và Marketing của Traphaco, bày tỏ.

Gây dựng hạnh phúc, nhân tài là nguồn lực quan trọng

Thông qua môi trường làm việc sáng tạo, chế độ phúc lợi tốt, coi nhân tài là nguồn lực nội sinh quan trọng, Traphaco không ngừng nuôi dưỡng và trao cho người lao động cơ hội phát triển. Kết quả nghiên cứu Anphabe (năm 2017) cho thấy, chỉ số hạnh phúc của nhân viên Traphaco đạt tới 82,7% (mức xuất sắc), cao hơn hẳn mức trung bình ngành dược và toàn thị trường; xu hướng nhân viên cam kết gắn bó với công ty cũng thuộc nhóm xuất sắc trong nước.

Bên cạnh đó, “Lấy lợi ích cộng đồng làm khởi sự cho mọi hoạt động” là một phần trong chiến lược phát triển bền vững của Traphaco. Công ty dành 1 - 3% doanh thu/năm cho việc đền ơn đáp nghĩa và các chương trình vì cộng đồng.

Trong 50 năm hình thành, phát triển mang đậm dấu ấn tiên phong qua mỗi thời kỳ, Công ty CP Traphaco đã vinh dự được Đảng và Nhà nước trao tặng danh hiệu Anh hùng lao động, Huân chương Lao động hạng nhất, cùng nhiều danh hiệu, giải thưởng cao quý trong nước và quốc tế, như: Doanh nghiệp xuất sắc và bền vững châu Á; Giải Vàng chất lượng quốc gia, Giải thưởng chất lượng quốc tế châu Á - Thái Bình Dương; 2 lần đạt Top 10 Sao vàng đất Việt và 4 lần đạt Top 10 Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam CSI; Top 40 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam (Forbes bình chọn), 6 lần liên tiếp đạt Thương hiệu quốc gia (Viet Nam Value)…

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.