|
Triển lãm mang tính tương tác cao
Chương trình triển lãm nằm trong chuỗi các hoạt động nhân kỷ niệm 150 năm thành lập Bayer. Đây là tour triển lãm đa phương tiện kết hợp các yếu tố giải trí và thông tin giáo dục nhằm mang đến cho khách tham quan cơ hội trải nghiệm những thành quả của Bayer trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống trên toàn thế giới. Điểm khác biệt của triển lãm này so với các triển lãm khác là toàn bộ vật phẩm trưng bày của buổi triển lãm đầu tiên được tổ chức tại Leverkusen, thủ phủ của tập đoàn Bayer tại Đức vào tháng 2. 2013, được đóng gói và bắt đầu lộ trình chu du qua 30 thành phố lớn trên toàn cầu như London, Mexico, Sau Paulo, Sydney, Thượng Hải …, và TP.HCM là một trong những điểm dừng chân của lộ trình này.
|
Tại buổi triển lãm tại VN, khách tham quan đã vô cùng thích thú với mô hình triển lãm đầy mới lạ này. Toàn bộ không gian triển lãm được thiết kế tràn ngập màu xanh với sự kết nối của 22 chiếc hộp, là các chữ cái tượng trưng cho các chủ đề khoa học công nghệ khác nhau mà Bayer thực hiện. Đồng thời, khi ghép các chữ cái lại với nhau, đó chính là thông điệp chính của triển lãm và cũng là sứ mệnh vô cùng quan trọng mà Bayer đang theo đuổi: “Science For A Better Life - Khoa học vì Cuộc sống Tốt đẹp hơn”. Đặc biệt, tại mỗi chiếc hộp, khách tham quan sẽ được tương tác với các vật phẩm trưng bày như kính hiển vi, máy ảnh nhiệt, trò chơi kỹ thuật số và nhiều mô hình khác để khám phá những thông điệp ẩn chứa bên trong nó.
Chương trình triển lãm lần này tập trung vào các đề tài chăm sóc sức khoẻ, nông nghiệp và vật liệu kỹ thuật cao. Ở lĩnh vực nông nghiệp, người xem sẽ thích thú với các trò chơi nhận biết mùi vị của các loại trái cây, khám phá các giải pháp kiểm soát sâu bệnh và cỏ dại… Đồng thời, đây cũng là cơ hội giúp khách tham quan tìm hiểu các phát kiến của Bayer trong việc nâng cao năng suất nông nghiệp, hợp tác trong chuỗi thực phẩm, tạo ra các giá trị gia tăng cho tất cả các đối tác trong chuỗi thực phẩm, góp phần đảm bảo an toàn và chất lượng thực phẩm.
|
Ở lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ, Bayer tích cực đầu tư vào nghiên cứu phương pháp điều trị các bệnh như ung thư, mắt, tim mạch… Các trò chơi tương tác như cảm nhận sự hoạt động của trái tim thông qua hình thức nhấn quả bóng, hay chọn một “mẫu mô” và đặt nó trên màn hình để khám phá các mục tiêu và phương pháp điều trị ung thư mới … là cách để khách tham quan có thể tìm hiểu thông tin một cách sinh động nhất.
Đặc biệt, ở lĩnh vực vật liệu kỹ thuật cao, các sản phẩm xây dựng thân thiện với môi trường, sản xuất năng lượng tái tạo như giấy dán tường chống địa chấn, vật liệu bắt ánh sáng mặt trời … đã nhận sự quan tâm đặc biệt của khách tham quan.
Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, ông David J.Champion, Tổng giám đốc Bayer Việt Nam cho biết, đây là cuộc triển lãm mang tính đột phá của Bayer nhằm đánh dấu cột mốc 150 năm hình thành và hoạt động của Bayer trên toàn cầu, cũng như ghi nhận sự gắn bó gần 20 năm của Bayer tại Việt Nam.
“Nhiều người tại VN chỉ biết đến Bayer một cách gián tiếp thông qua các dịch vụ và sản phẩm của chúng tôi. Với những ví dụ minh hoạt sinh động lấy từ thực tế cuộc sống, triển lãm giúp thể hiện rõ nét Bayer đã góp phần cải thiện cuộc sống của hàng triệu người trên thế giới như thế nào”, ông nói.
Tài trợ các chương trình thiện nguyện
Bên cạnh việc tìm hiểu về các hoạt động nghiên cứu và kinh doanh của tập đoàn Bayer, tại buổi triển lãm, khách tham quan còn được chứng kiến một Bayer với những cam kết thực hiện nghĩa vụ xã hội với cộng đồng thông qua các chương trình như trao học bổng, bảo trợ, tài trợ, cứu trợ bằng sản phẩm; hỗ trợ kỹ thuật trong các lĩnh vực bảo vệ môi trường, giáo dục và phát triển nông nghiệp v.v. Cụ thể, trong chuỗi các hoạt động thiết thực nhân kỷ niệm 150 thành lập, Bayer đã triển khai chương trình tìm kiếm 150 tấm gương thiện nguyện từ các nhân viên đang làm việc tại Bayer hoặc đã nghỉ hưu với số tiến tài trợ lên tới 600.000 Euro cho 150 dự án của 51 quốc gia, trong đó có Việt Nam.
|
Nhân dịp này, Bayer đã chính thức công bố Quỹ Bayer Cares Foundation tài trợ 14.586 Euro (tương đương 423 triệu đồng) cho 3 dự án thiện nguyện của nhân viên Bayer Việt Nam gồm: “Sữa và bánh mì mềm cho bệnh nhân ung thư vòm họng tại bệnh viện Ung Bướu, TP.HCM”, “Chẩn đoán và kiểm soát bước đầu tình trạng suy dinh dưỡng trẻ em ở một số tỉnh vùng sâu vùng xa miền Nam” và “Thùng chứa nước cho đồng bào nghèo vùng cao”. Đây là 3 trong số 150 dự án xã hội giúp cải thiện cuộc sống của cộng đồng địa phương trên toàn cầu do Bayer phát động.
“Bayer và các nhân viên luôn tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội để cải thiện điều kiện sống của người dân. Thông qua nhiều dự án dài hạn, Bayer đang mở rộng cơ hội giáo dục cho giới trẻ, thúc đẩy các dự án nghiên cứu hàng đầu, đáp ứng nhu cầu xã hội, hỗ trợ công tác chăm sóc sức khoẻ, cũng như đề ra các chương trình thể thao và văn hoá là các mục tiêu mà chúng tôi sẽ thực hiện”, ông David J.Champion khẳng định.
Thủy Mộc
Bình luận (0)