Triệu hồi hơn 1.200 xe Mercedes tại Việt Nam

14/09/2017 06:28 GMT+7

Đợt triệu hơn 1.200 xe Mercedes-Benz tại Việt Nam bắt đầu từ tháng 9.2017, liên quan đến nhiều mẫu xe dính lỗi kỹ thuật ở bộ phận khởi động động cơ và hệ thống điều khiển mô tơ trợ lực lái.

Sau khi Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt, Mercedes-Benz VN liên tiếp thực hiện chiến dịch triệu hồi các dòng xe như A-Class, C-Class, E-Class cho đến các dòng SUV đa dụng như GL, GLC, GLE và cả những mẫu xe hiệu suất cao AMG. Tổng cộng, có tới 1.234 xe Mercedes-Benz nằm trong diện triệu hồi lần này.
Mercedes-Benz GL, GLE... dính lỗi hệ thống điện điều khiển mô tơ trợ lực lái
Trong số này, có 294 chiếc Mercedes-Benz GL, GLE, GLS63 AMG 4 MATIC sản xuất từ tháng 8.2015 đến tháng 6.2016 bị triệu hồi để kiểm tra mối tiếp xúc và thay mới giắc nối điện của hệ thống điện điều khiển mô tơ trợ lực lái.
Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, nguyên nhân triệu hồi xuất phát từ phần bảo vệ của giắc nối dây điện lắp vào hệ thống trợ lực lái điện được bịt kín chưa tốt. Theo thời gian sử dụng nước, hơi ẩm có thể xâm nhập vào bộ điều khiển của hệ thống trợ lực lái bằng điện, dẫn đến hiện tượng tín hiệu truyền bên trong bộ điều khiển bị nhiễu loạn và làm cho hệ thống trợ lực lái có thể bị ngừng hoạt động. Điều này có thể làm tăng nguy cơ tai nạn tùy thuộc vào điều kiện đang vận hành xe.
Trong khi đó, 940 xe còn lại thuộc các dòng xe cỡ nhỏ Mercedes-Benz A200, A250, A45 AMG 4 MATIC, CLA200, CLA250, CLA45 AMG 4 MATIC, dòng sedan C200, C300, E200, E300 và dòng SUV GLC 250 4MATIC, GLC 300 4MATIC… nằm trong diện triệu hồi do lỗi ở bộ phận khởi động động cơ. Các mẫu xe này đều được Mercedes-Benz sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 2.2014 đến tháng 2.2017.
Dòng sedan Mercedes-Benz E-Class
Qua quá trình theo dõi chất lượng sản phẩm toàn cầu, tập đoàn Daimler AG - đơn vị sở hữu thương hiệu Mercedes-Benz nhận thấy bộ giới hạn dòng khởi động trong các xe kể trên có thể bị quá tải trong những điều kiện nhất định trong lúc khởi động động cơ.
Trong trường hợp đề khởi động động cơ bị bó cứng do xảy ra hư hỏng động cơ trước đó nhưng người sử dụng xe cố gắng khởi động lại động cơ, tạo ra một dòng điện với cường độ cao đi qua bộ giới hạn dòng khởi động. Việc người lái xe cố gắng khởi động động cơ nhiều lần liên tục… dòng điện với cường độ cao có thể làm cho bộ giới hạn dòng khởi động bị quá nhiệt. Trong trường hợp xấu nhất là có thể gây cháy các chi tiết xung quanh và do đó có thể gây cháy.

tin liên quan

Mercedes-Benz SUVenture: Phượt cùng xe sang
Những tưởng mang xe sang đi “phượt”, vượt địa hình chẳng khác nào “nhà giàu chơi ngông” hay đánh bóng tên tuổi, nhưng với những chiếc SUV Mercedes-Benz, điều đó hoàn toàn trái ngược khi cùng chúng tôi vượt hành trình đầy phiêu lưu.
Theo Mercedes-Benz VN, chiến dịch triệu hồi lần này kéo dài từ ngày 1.9.2017 đến ngày 10.9.2020. Các xe nằm trong diện ảnh hưởng sẽ được các đại lý được ủy quyền của Mercedes-Benz VN kiểm tra, khắc phục miễn phí lỗi. Thời gian kiểm tra, sửa chữa mỗi xe dự kiến mất khoảng 1 giờ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.