Trung Quốc cấm chiếu 'Bố ơi, mình đi đâu thế?'

19/04/2016 20:44 GMT+7

Chính sách kiểm duyệt của Trung Quốc ngày càng gắt gao hơn khi mới đây hàng loạt chương trình truyền hình thực thực tế có trẻ em tham gia bị 'tuýt còi', trong đó có show ăn khách Bố ơi mình đi đâu thế? , theo Shanghaiist.

Chính sách kiểm duyệt của Trung Quốc ngày càng gắt gao hơn khi mới đây hàng loạt chương trình truyền hình thực thực tế có trẻ em tham gia bị 'tuýt còi', trong đó có show ăn khách Bố ơi mình đi đâu thế?, theo Shanghaiist.

'Bố ơi, mình đi đâu thế?' là chương trình có sự tham gia của những ông bố nổi tiếng và con họ - Ảnh: Chụp màn hình clip'Bố ơi, mình đi đâu thế?' là chương trình có sự tham gia của những ông bố nổi tiếng và con họ - Ảnh: Chụp màn hình clip
Theo thông tin từ Tân Hoa Xã, Tổng cục Báo chí, Xuất bản, Điện ảnh, phát thanh và Truyền hình nước này vừa ban hành văn bản về việc quản lý đặc biệt các chương trình truyền hình thực tế có sự tham gia của trẻ em, đặc biệt là con em của người nổi tiếng.
Cơ quan này cho rằng những chương trình kiểu này sẽ gây tổn hại tới sự phát triển tâm lý của trẻ em với hiện tượng "nổi tiếng sau một đêm". Thay vì được tự do tận hưởng tuổi thơ, các em nhỏ phải làm quen với ống kính máy ảnh và ánh đèn sân khấu. Đây là điều đi ngược lại với các lợi ích giáo dục, ảnh hưởng đến sự phát triển sau này của trẻ nhỏ.
Với văn bản được đưa ra, Bố ơi trở lại 3; Bố ơi, mình đi đâu thế mùa 4, Mẹ tớ là siêu nhân của đài Hồ Nam; Thời đại thiếu nhi, show tìm kiếm tài năng Lớp học âm nhạc của đại sư mùa 2 do đài Bắc Kinh thực hiện sẽ là những chương trình bị cấm phát trên sóng truyền hình. Phía nhà sản xuất cũng cho biết họ đã được thông tin về vấn đề này và quyết định ngừng ghi hình phần tiếp theo.
Bé Kimi, con trai Lâm Chí Dĩnh trở thành em bé được săn đón nhất Trung Quốc sau chương trình ‘Bố ơi, mình đi đâu thế?’ - Ảnh: Weibo NVBé Kimi, con trai Lâm Chí Dĩnh trở thành em bé được săn đón nhất Trung Quốc sau chương trình ‘Bố ơi, mình đi đâu thế?’ - Ảnh: Weibo NV
Bố ơi, mình đi đâu thế? ghi hình những buổi vui chơi của các ông bố nổi tiếng với những đứa con của họ đã trở thành chương trình truyền hình ăn khách nhất của đài Hồ Nam trong suốt 3 năm qua với trung bình 75 triệu lượt xem/tuần. Nơi này chính là bệ phóng giúp bé Kimi nhà Lâm Chí Dĩnh, Vương Thi Linh của MC Lý Tương, con trai của Trương Lượng, Lưu Diệp kiếm được các hợp đồng quảng cáo ”béo bở” với cát sê cao ngất ngưỡng dù không phải là những nghệ sĩ với tài năng đặc biệt hoặc đã qua trường lớp đào tạo.
Theo nhận định của giới truyền thông Trung Quốc, trong Bố ơi, mình đi đâu thế?, sự xuất hiện của các ông bố nổi tiếng bên cạnh con họ chỉ mang lại lợi nhuận cho các nhà sản xuất. Nhiều người cho rằng những em bé này vốn có tư chất bình thường như bao trẻ em khác nhưng do được lăng xê và dựa hơi những ông bố ngôi sao nên được chú ý. Điều này gây ảnh hưởng tiêu cực với những trẻ em cùng lứa.
Trước đó, vào giữa năm 2015, phía Tổng cục đã đưa ra lời nhắc nhở với các chương trình truyền hình thực tế: “Các chương trình cần lấy thực tế ra làm yếu tố cốt lõi chứ không phải là nơi thể hiện sự giàu có hay dựa hơi những người nổi tiếng để thu hút người xem. Các chương trình truyền hình thực tế nên chú ý nhiều hơn tới cuộc sống của những người bình thường và hạn chế sự tham gia của trẻ nhỏ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.