Học sinh tại TP.HCM vào lớp 1	 /// Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Để chọn đúng trường cho con

0
Ngay khi năm học chuẩn bị kết thúc, nhiều phụ huynh có con chuẩn bị vào bậc đầu cấp đã bắt đầu tìm trường cho con.
PGS-TS Trần Diệp Tuấn, Hiệu trưởng Trường ĐH Y Dược TP.HCM phát biểu tại hội nghị 
 /// Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Tranh cãi tên gọi 'trường đại học' hay 'đại học'

8
Nhiều ý kiến của đại diện các cơ sở giáo dục đại học khu vực Đông Nam bộ xoay quanh tên gọi trường đại học hay đại học, hội đồng trường... tại hội nghị góp ý dự thảo sửa đổi, bổ sung một số điều của luật Giáo dục, luật Giáo dục đại học chiều 12.12 tại TP.HCM.
Không phải học sinh nào vào trường tư cũng khá giả, đặc biệt ở cấp THPT, do tỷ lệ vào trường công có hạn /// Ảnh: Đ.N.Thạch

Khi học sinh nghèo phải học trường tư, đóng phí cao

0
Với dự thảo sửa đổi, bổ sung một số điều luật Giáo dục hiện hành, dư luận đồng tình, ủng hộ việc mở rộng miễn học phí cho HS tất cả các cấp học phổ cập (gồm mầm non 5 tuổi và THCS) và tăng lương giáo viên (GV).
Bất công từ trường công

Bất công từ trường công

2
Mô hình trường công lập tiên tiến, chất lượng cao cũng như các chương trình giáo dục đặc biệt 'cộng sinh' vào trường công ngày càng bành trướng.
Xót xa cho con đi học bằng xe đưa rước trường công

Xót xa cho con đi học bằng xe đưa rước trường công

4
Chị nghe xong mà hoang mang quá sức. Phần thì thương bác tài, phần lo lắng cho con và các bé trên xe. Chiếc xe là phương tiện quan trọng đưa rước học sinh mỗi ngày mà chất lượng như thế, tâm trí tài xế như thế làm sao không lo.
Cơ hội vào lớp 10 công lập

Cơ hội vào lớp 10 công lập

0
Chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 của TP.HCM năm học 2014 - 2015 là 61.982 học sinh, tăng 1.560 chỉ tiêu so với năm học trước.
Làm đúng chức phận

Làm đúng chức phận

0
Có thể những người nghĩ ra mô hình “chất lượng cao” trong trường công - thu mức học phí thật cao, đáp ứng nhu cầu cho những người điều kiện kinh tế khá giả - ít nhiều cũng có tâm huyết với giáo dục. Bởi họ vẫn nghĩ và cố tìm cách để có những ngôi trường thật tốt về cơ sở vật chất, giáo dục toàn diện cho học sinh theo mô hình của các nước tiên tiến. Thế nhưng, họ đã sai khi chọn cách làm có thể nói là không “danh chính ngôn thuận”.
Mô hình chất lượng cao bóp méo trường công (kỳ 1)

Mô hình chất lượng cao bóp méo trường công (kỳ 1)

9
Tình trạng thương mại hóa giáo dục ngày càng thể hiện rõ trong chính hệ thống trường công khi một số tỉnh thành có chủ trương thực hiện mô hình trường công lập cung ứng dịch vụ giáo dục chất lượng cao.