Từ hôm nay, shipper tại TP.HCM hoạt động như thế nào?

23/08/2021 09:34 GMT+7

Từ 0 giờ hôm nay (23.8-6.9), lực lượng giao hàng sử dụng ứng dụng công nghệ ( shipper ) sẽ không được di chuyển liên quận tại TP.HCM

Theo quyết định của UBND TP.HCM tại Công văn khẩn số 2796 ngày 21.8 về việc tăng cường kiểm soát các nhóm đối tượng được phép lưu thông trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, từ 0 giờ ngày 23.8, lực lượng giao hàng sử dụng ứng dụng công nghệ (shipper) sẽ tạm ngưng hoạt động tại các địa phương: TP.Thủ Đức và các Quận 8, 12, Gò Vấp, Bình Tân, Bình Thạnh, huyện Bình Chánh, huyện Hóc Môn.
Đối với các quận, huyện còn lại, shipper chỉ hoạt động trong quận, không giao hàng liên quận và có dấu hiệu nhận diện riêng. Các nhóm đối tượng được phép lưu thông vẫn thực hiện theo Công văn 2718 ngày 15.8, bắt buộc phải có giấy đi đường và dấu hiệu nhận diện theo quy định. Cách thức nhận diện các đối tượng được phép tham gia lưu thông gồm: mẫu Giấy đi đường theo hướng dẫn của UBND TP và đồng phục.
Ngay sau quyết định của UBND TP, các hãng gọi xe công nghệ đã thông báo về việc thay đổi địa bàn hoạt động của shipper.

Shipper Sài Gòn 'hốt' cú chót, chạy xuyên trưa trước giờ ‘tắt app’

Cụ thể, kể từ ngày 23.8, ứng dụng Gojek Việt Nam tạm ngưng cung cấp các dịch vụ đặt thực phẩm GoFood và giao hàng GoSend tại các khu vực tại TP Thủ Đức (quận 2, quận 9, quận Thủ Đức cũ) và các quận, huyện: 8, 12, Gò Vấp, Bình Tân, Bình Thạnh, Bình Chánh, Hóc Môn.
Đối với các khu vực khác, dịch vụ GoFood và GoSend sẽ được giới hạn hoạt động theo phạm vi trong quận trong khung giờ từ 6 - 17 giờ hàng ngày. Việc duy trì cung cấp dịch vụ tại các địa bàn được phép hoạt động sẽ tuỳ thuộc vào tình hình thực tế và quy định của các cơ quan có liên quan.
"Hiện Gojek đang làm việc chặt chẽ với các Sở ban ngành liên quan nhằm tìm hiểu các yêu cầu cụ thể, chia sẻ ý kiến để đảm bảo duy trì hoạt động hiệu quả. Đồng thời tuân thủ đúng và đầy đủ các quy định của các cơ quan chức năng, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.HCM" - đại diện Gojek Việt Nam thông tin thêm.
Tương tự, ứng dụng Grab cũng gửi thông báo tới tài xế về việc thay đổi địa bàn hoạt động theo Công văn 2796 của UBND TP.HCM. Đồng thời, yêu cầu tài xế tuân thủ các quy định về bộ nhận diện thương hiệu như: QR Code, thẻ đeo, giấy đi đường, băng tay shipper.
Trước đó, ứng dụng gọi xe Be ra mắt tính năng “Cần hỗ trợ” và Tổng đài chăm sóc khách hàng, tài xế 1900 232345 nhằm tiếp nhận thông tin những trường hợp khó khăn, cần được hỗ trợ nhu yếu phẩm tại tâm dịch TP.HCM. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Dự án "Tổng đài khẩn cấp tiếp nhận và giúp đỡ người dân bị ảnh hưởng bởi Covid-19 trên địa bàn thành phố" do Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP.HCM triển khai. Trên cơ sở thông tin cần được giúp đỡ, hỗ trợ của người dân, Dự án hỗ trợ sẽ tổng hợp tất cả nhu cầu, thực hiện xác minh và Be tiến hành vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân theo nhu cầu.
Đại diện Be cho biết hiện nay, chương trình hỗ trợ vẫn đang diễn ra bình thường trong thời gian chờ hướng dẫn tiếp theo từ UBND TP và Đoàn Thanh niên TP.HCM. Shipper của Be vẫn tiếp nhận đơn hàng hỗ trợ giao thực phẩm thiết yếu liên quận và tại địa bàn các địa phương bị cấm hoạt động giao nhận hàng hóa.
Ngoài ra, Be sẽ duy trì cung cấp dịch vụ Giao hàng và Đi chợ hộ các mặt hàng thiết yếu cho người dân ở những khu vực: Quận 1, 3, 4, 5, 6, 7, 10, 11, quận Phú Nhuận, quận Tân Bình, quận Tân Phú, huyện Củ Chi và huyện Nhà Bè. Các dịch vụ tại các khu vực còn lại của TP.HCM sẽ tạm ngưng cho đến khi có thông báo mới. Thời gian nhận đơn hàng từ 6 - 17 giờ để tài xế kịp quay về nhà trước 18 giờ theo đúng quy định.
"Be sẽ chỉ giao những mặt hàng thiết yếu. Trường hợp khách hàng đặt dịch vụ giao hàng hoặc đi chợ hộ nhưng không phải mặt hàng thiết yếu, tài xế sẽ chủ động từ chối và hủy đơn để đảm bảo tuân thủ đúng quy định của pháp luật" - vị này lưu ý
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.