Thông tin du học Canada

23/11/2011 07:25 GMT+7

Canada là một quốc gia Bắc Mỹ, thủ đô là Ottawa. Canada có biên giới chung với Mỹ về phía nam. Ngôn ngữ chính thức của Canada là tiếng Anh và tiếng Pháp.

>> Thông tin du học Nhật Bản
>> Thông tin du học Phần Lan
>> Thông tin du học Mỹ
>> Thụy Sĩ hiền hòa, thơ mộng

Canada là một trong những nước phát triển và ổn định nhất trên thế giới. Nền kinh tế đa dạng dựa trên nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú và mối quan hệ thương mại đặc biệt với Hoa Kỳ. Với các chỉ số phát triển con người cao thứ tám trên toàn cầu, Canada là một trong những nước có các tiêu chuẩn sống cao nhất trên thế giới.


Thành phố Toronto (Canada) - Ảnh: Reuters

Hệ thống giáo dục

Hệ thống giáo dục Canada gồm có trường công lập và trường tư thục từ mẫu giáo cho đến đại học. Giáo dục thuộc trách nhiệm của tỉnh theo hiến pháp Canada, có nghĩa là có nhiều khác biệt giữa hệ thống giáo dục của các tỉnh. Tuy nhiên, tiêu chuẩn khắp đất nước đều cao một cách đồng bộ.

Nói chung, trẻ em Canada theo học mẫu giáo một hoặc hai năm vào lúc 4 hoặc 5 tuổi trên cơ sở tự nguyện. Tất cả trẻ em bắt đầu học lớp 1 vào lúc 6 tuổi. Năm học thường bắt đầu từ tháng 9 cho tới tháng 6 năm sau nhưng trong một vài trường hợp, tháng 1 cũng có thể là ngày nhập học.

Các trường trung học lên đến lớp 11, 12 hoặc 13 tùy theo các tỉnh. Từ đây học sinh có thể theo học đại học, cao đẳng hay cao đẳng nghề. Cégep là chữ viết tắt tiếng Pháp của cao đẳng phổ thông và dạy nghề và là 2 năm phổ thông hoặc 3 năm giáo dục kỹ thuật giữa bậc trung học và đại học. Tỉnh Québec có hệ thống Cégep.

Mộ̣t số trường của Canada dành các học bổng và phần thưởng cho các sinh viên xuất sắc. Giá trị và hình thức học bổng tại mỗi trường khác nhau. Học bổng mang tính cạnh tranh cao và mọi thủ tục là do trường trực tiếp xét.

Chuẩn bị cuộc sống tại Canada

Dưới đây là một số thông tin giá cả sinh hoạt ở Canada:

+ Vé xe buýt một chiều (địa phương): 2 - 3 đô la Canada.

+ Bữa ăn trung bình tại nhà hàng: 10 - 25 đô la Canada/người.

+ Xem phim: 8,5 - 12 đô la Canada.

+ Thư trong nước Canada: 0,52 đô la Canada.

+ Cước bưu điện quốc tế (thư): 1,55 đô la Canada.

T.Trang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.