Thông tin du học New ZeaLand

29/03/2012 09:55 GMT+7

New Zealand nằm ở phía nam Thái Bình Dương, cách Australia 1.600km về hướng Đông. Điều kiện tự nhiên tại đây dễ chịu và phù hợp với người Việt Nam. New Zealand là một quốc gia đa sắc tộc, trong đó chủ yếu là người gốc Anh.

Với hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông hiện đại, nền kinh tế phát triển, chất lượng cuộc sống tại New Zealand có thể sánh ngang với mức sống tại Australia, Thụy Điển, Mỹ…

Bên cạnh những dãy núi hùng vĩ xanh mát trải dài, những bãi biển nên thơ… có sức lôi cuốn diệu kỳ, ngày nay New Zealand còn ghi dấu ấn trong lòng bạn bè quốc tế bằng hệ thống giáo dục tiên tiến, chất lượng cao.


Vẻ đẹp của Queenstown, một trong những điểm đến lý tưởng tại New Zealand, nhìn từ trên cao - Ảnh: wiki

Hệ thống giáo dục

New Zealand có hơn 420 trường trung học (thường được nói đến như là high school, grammar school và college).

Các trường trung học New Zealand thông thường có khoảng từ 500 - 1.500 học sinh. Tất cả các điều kiện nhập học, các tiêu chuẩn giảng huấn đều tương tự nhau, dựa trên chương trình giảng dạy của quốc gia.

Các kỳ học ngắn ngày và các kỳ nghỉ thường xuyên sẽ giúp học sinh tập trung và hoạt động hiệu quả hơn trong lớp học.

Giáo dục đại học

Có rất nhiều cơ hội cho học sinh học tiếp sau khi hoàn tất chương trình trung học tại New Zealand hay tại các nước có chương trình học tương ứng.

Giáo dục đại học của New Zealand được cung cấp tại các loại hình trường khác nhau như: các trường kỹ thuật (Polytechnics) và viện công nghệ, viện giáo dục và đào tạo tư nhân, đại học sư phạm…

Thời gian học đại học tại New Zealand thường kéo dài 3 năm, chương trình thạc sĩ là 2 năm và 3 năm nếu theo học tiến sĩ.


ĐH Otago, một trong những trường lâu đời nhất tại New Zealand - Ảnh: wiki

Bên cạnh đó, New ZeaLand cũng có các chương trình đại học lấy bằng cử nhân danh dự sau khi học xong đại học một năm.

Các trường tại New Zealand cung cấp rất nhiều khóa học và chương trình học đa dạng phù hợp với nhu cầu của đông đảo sinh viên.

Điều kiện cơ sở vật chất của các trường đều đạt chuẩn với các phòng học, phòng nghiên cứu, thư viện, khu thể thao… hiện đại nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu học tập cho sinh viên, giúp sinh viên nhanh chóng làm quen và thích nghi với những công nghệ mới trong lĩnh vực học tập.

Chi phí học tập, sinh hoạt

Chi phí học tập và sinh hoạt tai New Zealand thấp hơn so với nhiều nước (xấp xỉ 1/2 chi phí học tập tại Hoa Kỳ), nhưng chất lượng giáo dục và điều kiện sống lại không hề thua kém.

Sang học tại Newzealand, các bậc phụ huynh và sinh viên hoàn toàn có thể an tâm về chỗ ở và môi trường sống. Chi phí trung bình khoảng 150-180 NZ$/tuần.

Ngoài ra, sinh viên còn có những lựa chon khác như tự thuê nhà ở theo nhóm (khoảng 97-250 NZ$/tuần) hay ở trong ký túc xá (khoảng 145-200 NZ$/tuần).


Chi phí học tập và sinh hoạt tai New Zealand thấp hơn so với nhiều nước - Ảnh: wiki

Học bổng

Mỗi năm đều có hàng trăm suất học bổng dành cho sinh viên. Đặc biệt, sinh viên quốc tế sang New Zealand học tiến sĩ với mức học phí chỉ bằng với học phí của sinh viên bản xứ, khoảng 1.500 USD - 3.500 USD/năm.

T.Hậu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.