Tuyến tàu điện ngầm số 2 gồm 2 đường hầm song song

04/06/2014 02:00 GMT+7

Ngày 3.6, UBND TP.HCM chấp thuận giao Ban Quản lý đường sắt đô thị cùng đơn vị tư vấn thực hiện thiết kế các nhà ga của dự án xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2 (tuyến Bến Thành - Tham Lương) theo hướng bố trí 2 đường hầm song song cùng cao độ.

Ngày 3.6, UBND TP.HCM chấp thuận giao Ban Quản lý đường sắt đô thị cùng đơn vị tư vấn thực hiện thiết kế các nhà ga của dự án xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2 (tuyến Bến Thành - Tham Lương) theo hướng bố trí 2 đường hầm song song cùng cao độ.

>> Tuyến tàu điện ngầm số 2 TP.HCM lỗi hẹn
>> 5 năm nữa, TP.HCM có 2 tuyến tàu điện ngầm
>> Tháng 7.2013, xây tuyến tàu điện ngầm số 2 

Đối với các công trình hạ tầng kỹ thuật cơ bản được di dời ổn định ra hai bên nhà ga dọc đường Cách Mạng Tháng Tám và đường Trường Chinh theo phương án đi vòng tránh theo các tuyến đường lân cận nhà ga (nếu có) để hạn chế giải phóng mặt bằng ngoài lộ giới đường. Thiết kế nhà ga tuyến tàu điện ngầm số 2 phải theo nguyên tắc không hoặc giải tỏa ít nhất nhà dân nằm ngoài lộ giới đường Cách Mạng Tháng Tám và đường Trường Chinh.

Nguồn kinh phí được lấy từ nguồn vốn tài trợ không hoàn lại của KFW trong các hiệp định vay đã ký để thực hiện việc điều chỉnh thiết kế sau khi có ý kiến đồng thuận của Ngân hàng Tái thiết Đức. Những công việc trên phải hoàn thành trong tháng 7.2014 để trình phê duyệt.

Đình Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.