Đây là ụ khô sửa chữa tàu biển lớn nhất phía Nam, cũng là công trình ụ khô đầu tiên do người Việt Nam thiết kế và thi công, có khả năng tiếp nhận và sửa chữa tàu tải trọng đến 25.000 DWT. Công ty CP tư vấn thiết kế cảng - kỹ thuật biển (Portcoast), Công ty xây dựng công trình thủy và SSIC là các đơn vị của Việt Nam thiết kế và thi công. Với ụ tàu này, SSIC có đủ năng lực thực hiện dịch vụ sửa chữa tàu biển như xử lý bề mặt bằng phun bi thép, sơn, thay mới tôn vỏ tàu, sửa chữa hệ trục chân vịt - bánh lái, hệ thống ống - các két chứa, các hệ thống máy móc, thiết bị cơ khí, thiết bị boong, điện và điện tử...
Trước ngày khánh thành, SSIC đã tiếp nhận sửa chữa chiếc tàu biển đầu tiên, tải trọng 13.000 DWT tại ụ khô |
Cùng ngày, SSIC đã bàn giao chiếc tàu New Lucky VII, là tàu hàng tổng hợp được thiết kế bổ sung sửa đổi thành tàu chuyên chở gỗ, có tải trọng 6.850 DWT, được đóng mới và xuất khẩu cho Tập đoàn Franbo Lines (Đài Loan).
Tin, ảnh: M.Vọng
Bình luận (0)