
Những ông lớn công nghệ 'thấm đòn' tại thị trường Trung Quốc
Hàng loạt vấn đề được cho là nguyên nhân khiến nhiều ông lớn công nghệ rút khỏi Trung Quốc, thị trường dường như khiến các công ty đa quốc gia ngày càng thận trọng.
Apple tiếp tục trì hoãn đưa nhân viên của mình trở lại văn phòng cho đến thời điểm “chưa được xác định”, đồng thời tặng tất cả nhân viên công ty và bán lẻ của mình 1.000 USD để họ mua thiết bị làm việc tại nhà.
Uber Technologies hôm 24.5 đã tung ra chương trình hỗ trợ tiêm vắc xin Covid-19 hợp tác cùng Nhà Trắng. Theo đó, những chuyến xe đến và đi từ một điểm tiêm chủng tại Mỹ sẽ nhận được mức giảm cước lên tới 25 USD.
Một phụ nữ mù bị các tài xế Uber từ chối phục vụ tới 14 lần và ít nhất 60 lần không ai nhận đón đã đâm đơn kiện hãng chia sẻ xe công nghệ.
Uber công bố khoản lỗ 6,8 tỉ USD, thấp hơn so với mức lỗ kỷ lục 8,5 tỉ USD vào năm 2019.
Theo CNN, hãng xe Đức Volkswagen đang hướng tới việc phát triển các loại phương tiện bay với đối tác Trung Quốc.
Hoạt động giao đồ ăn của Uber đóng vai trò quan trọng đối với lợi nhuận của hãng trong thời kỳ đại dịch và họ đang thực hiện một thương vụ mua lại phản ánh sự thay đổi ưu tiên này.
Quyết định bán Elevate là bước tiếp theo trong chính sách “thắt lưng buộc bụng” ở thời điểm khó khăn của CEO Uber Dara Khosrowshahi.
Việc một tòa án Mỹ yêu cầu các hãng taxi công nghệ phải công nhận tài xế trở thành nhân viên chính thức có thể mở ra một chương mới nhiều thách thức cho các doanh nghiệp trong ngành này.
Để hỗ trợ các tài xế trong dịch Covid-19, Uber đã tài trợ khẩu trang. Ngoài ra hãng còn tuyên bố đã cung cấp thêm chai xịt khử trùng chống virus Corona chủng mới.
Uber từng viết nên vở kịch hay để huy động và đốt cháy hàng tỉ USD vốn đầu tư mạo hiểm nhằm tìm kiếm sự tăng trưởng nhanh chóng trên toàn cầu. Giờ đây, họ bắt đầu nhận ra cần phải thay đổi cách tiếp cận.