Bảo Yến lần đầu tiết lộ về người yêu cũ và ý nghĩa nghệ danh

26/11/2016 07:53 GMT+7

Ít ai biết rằng nghệ danh Bảo Yến của nữ danh ca gốc Huế lại gắn liền với một mối tình khó quên của chị. Lần đầu tiên sau nhiều năm, nữ danh ca quyết định trải lòng về mối tình xưa.

Hơn 35 năm gắn bó với sân khấu, nghệ danh Bảo Yến đã trở nên quá quen thuộc với các khán giả yêu nhạc nhưng không nhiều người hiểu và biết chính xác về ý nghĩa nghệ danh của nữ ca sĩ bởi đa phần mọi người đều nghĩ đây là tên thật của chị.
Ít ai biết rằng Bảo Yến tên thật là Kim Yến. Chị sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Em gái là ca sĩ nổi tiếng Nhã Phương (tên thật là Kim Phượng), em trai là nhạc sĩ Kim Tuấn, đều có chữ lót là Kim nhưng Kim Yến lại quyết định lấy nghệ danh Bảo Yến, trong đó chữ Bảo chính là tên người yêu cũ của chị.
Có dịp tham gia chương trình Tình khúc vượt thời gian tháng 11 với chủ đề Chiếc lá cuối cùng, danh ca Bảo Yến đã hồi tưởng lại mối tình đã qua: "Trước khi cưới anh Quốc Dũng, tôi từng yêu một người tên Bảo. Sau một vài biến cố, anh theo gia đình xuất ngoại, chúng tôi cũng lạc nhau từ đấy. Thôi thì xem như là có duyên mà không có nợ. Sau đó tôi gặp và lập gia đình với nhạc sĩ Quốc Dũng… Bẵng một thời gian, anh Bảo trở về nước tìm tôi, anh muốn cầu hôn và rước tôi sang Mỹ định cư cùng. Khi ấy tôi nói mình là phụ nữ đã có chồng, tôi hạnh phúc với cuộc sống gia đình và là người chung thủy nên không thể làm như thế được!".
Ông xã Quốc Dũng luôn theo sát Bảo Yến
Nữ danh ca sẽ xuất hiện trong chương trình Tình khúc vượt thời gian tháng 11 và thể hiện ca khúc chủ đề Chiếc lá cuối cùng
Bảo Yến cho biết sau lần đó, chị cũng không còn giữ liên lạc với người yêu cũ bởi chuyện quá khứ là một kỷ niệm đẹp, không nên khơi gợi lại vì ai cũng đã có một cuộc sống gia đình riêng. Nữ danh ca luôn cầu chúc cho người yêu cũ được hạnh phúc trên đất khách quê người. "Tôi đã chọn lựa cưới anh Quốc Dũng thì suốt đời này tôi là vợ anh không thay đổi!", chị nói thêm.
Bảo Yến cũng cho biết nghệ danh Nhã Phương của em gái cũng do chính cô nghĩ ra vì sân khấu ca nhạc khi đó cũng có một ca sĩ rất nổi tiếng tên là Trang Kim Yến nên Bảo Yến và Nhã Phương không muốn lấy tên thật để đi hát. Với nghệ danh mới, Nhã Phương đã nhanh chóng nổi tiếng, thậm chí trước cả chị gái hai năm.
Đến với Tình khúc vượt thời gian phát sóng vào lúc 20 giờ hôm nay 26.11 trên VTV9, danh ca Bảo Yến sẽ thể hiện ca khúc chủ đề Chiếc lá cuối cùng của nhạc sĩ Tuấn Khanh. Bên cạnh đó, chương trình còn có sự tham gia của nhiều giọng ca nổi tiếng như: danh ca Họa Mi, ca sĩ Phan Đình Tùng, Kasim Hoàng Vũ, Quang Hà, Vy Oanh, Tiêu Châu Như Quỳnh...  trong các nhạc phẩm vang bóng một thời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.