Có gì trong liveshow 12 tỉ đồng của Đàm Vĩnh Hưng?

02/10/2016 10:42 GMT+7

Đầu tư 12 tỉ đồng để làm một 'siêu show' với tham vọng biến chương trình thành một sân khấu thu nhỏ tại Las Vegas (Mỹ), Đàm Vĩnh Hưng đã làm gì trong Diamond Show diễn ra tối qua 1.10?

Thông tin Đàm Vĩnh Hưng đầu tư 12 tỉ đồng để làm liveshow đã gây tò mò cho nhiều khán giả suốt những ngày qua. Ở Việt Nam, một ca sĩ bỏ ra số tiền lớn làm liveshow đã hiếm, huống chi Mr Đàm cũng thừa nhận ngay trong đêm nhạc rằng: "Thời buổi này, không một ca sĩ nào làm liveshow mà nghĩ đến chuyện thu lời từ việc bán vé nữa". Mặc dù, giá vé của Diamond Show cũng không hề rẻ (vé VIP lên đến 1.000 USD)!
Có lẽ, nhiều người sẽ không lấy làm lạ bởi ai quan tâm cũng đều biết tính cách cầu toàn và duy mỹ của Đàm Vĩnh Hưng. "Chơi trội đầy tốn kém", một người đã viết trên trang cá nhân như vậy. Cũng đúng thôi nhưng chả sao, bởi với Đàm Vĩnh Hưng và những khán giả của anh, đêm nhạc lại có một ý nghĩa vô cùng đặc biệt, bởi nó đánh dấu 20 năm Mr Đàm bước chân vào nghề. 
"Từ nhỏ, tôi đã thiếu thốn tình cảm. Bởi vậy, những ai dành cho mình quá nhiều tình thương, mình lại lao vào", Đàm Vĩnh Hưng xúc động chia sẻ giữa đêm nhạc. Những người anh nói đến không ai khác hơn chính là khán giả và ê kíp của mình.
Đàm Vĩnh Hưng tự trang điểm trong hậu trường
Nam ca sĩ đã bỏ nhiều công sức và tâm huyết cho liveshow này
Sau tấm màn sân khấu, anh xúc động trước tình cảm của khán giả
130 vũ công, 600 bộ trang phục cho các tiết mục minh họa, hơn 30 đôi giày cùng cả trăm bộ quần áo cho nhân vật chính trong liveshow lần này. Những con số quá ấn tượng nhưng không vô hồn mà thể hiện rất rõ qua từng tiết mục được dàn dựng vô cùng hoàng tráng. 
Như ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và đạo diễn Trần Vi Mỹ từng tuyên bố trong buổi họp báo trước đó là "thật lộng lẫy, thật diêm dúa và thật làm quá". Hầu như tiết mục nào cũng có đội ngũ các vũ công vô cùng hùng hậu, trang phục đồng bộ đẹp mắt. Sân khấu thay đổi liên tục, kết hợp múa, nhạc cảnh, xiếc, kỹ xảo ánh sáng, nghệ thuật thị giác... khiến khán giả không thể rời mắt khỏi nhất cử nhất động trên sân khấu.
Những màn nhào lộn của các vũ công, những pha bê đỡ thót tim của ca sĩ, chiếc giường đung đưa trên không, những người không đầu đi lại trên sân khấu, những bông hoa khổng lồ từ từ nở ra trong sự thích thú của khán giả... là những điều mà người ta sẽ còn nhắc nhiều về liveshow này.
Các vũ công tất bật chuẩn bị cho tiết mục
Mr Đàm thay đổi trang phục liên tục với sự giúp sức của nhân viên hậu đài
Các tiết mục đều được đầu tư hoàng tráng
Trong phần dẫn dắt, MC nhấn mạnh rằng những người thực hiện chương trình mong muốn biến Diamond show thành một show diễn đẳng cấp không thua gì đêm nhạc của các ngôi sao quốc tế. Đêm nhạc cũng được ví như một sân khấu thu nhỏ tại Las Vegas (Mỹ). Thật ra, sự so sánh này cũng không quá khập khiễng. Bởi cái quan trọng nhất không phải là đêm nhạc hoành tráng, hào nhoáng thế nào mà là sự đầu tư và tâm huyết của chủ nhân liveshow.
Trước đó, trong quá trình tập luyện, Đàm Vĩnh Hưng đã bị thương ở chân, phải khâu 6 mũi. Điều đó đã khiến khán giả không khỏi lo lắng. Tuy nhiên với sự "chịu chơi" và ngoan cường của mình, Mr Đàm đã quyết định sử dụng thuốc tê để "tạm quên" sự đau đớn ở chân mà diễn hết mình trong đêm nhạc. Tâm huyết của chủ nhân liveshow còn thể hiện qua từng bộ trang phục được chọn lựa, gia công tỉ mỉ. Tỉ mỉ đến từng hạt nút, từng đường kim mũi chỉ, điều đó chỉ có thể là Đàm Vĩnh Hưng.
Có mặt trong hậu trường mới có thể thấy hết nhịp độ khẩn trương, sự tất bật và nhiệt huyết của hàng trăm con người. Trong đó, phải có đến 5 người giúp... thay đồ cho Đàm Vĩnh Hưng để anh có thể xuất hiện trong những bộ trang phục khác nhau ở mỗi tiết mục. Cứ hình dung rằng những gì đẹp nhất, lộng lẫy nhất mà khán giả theo dõi trên sân khấu chính là được vận hành bởi một "guồng máy" khổng lồ với hàng trăm con người. Một show diễn có thể nói là rút cạn sức lực của hầu hết mọi người. Nhưng điều đó là đáng chứ!
Dù chân phải khâu 6 mũi nhưng Mr Đàm vẫn thực hiện các động tác vũ đạo
Phần song ca với Hồ Ngọc Hà kết hợp hiệu ứng ánh sáng đẹp mắt
Tiết mục của Dương Triệu Vũ
Tiết mục "người không đầu" gây choáng cho khán giả
12 tỉ đồng, không muốn nói gì hơn ngoài hai từ "đã mắt". Riêng về phần âm nhạc, khác biệt lớn nhất ở show diễn này là Mr Đàm không hát bài hit nào của mình, thay vào đó là những ca khúc quốc tế thập niên 1980 - 1990, những ca khúc nhạc pop, pop ballad, nhạc nhẹ từng một thời khuynh đảo khán giả.
Dĩ nhiên, những khán giả trung thành, muốn nghe lại những bài hit của Mr Đàm sẽ có đôi chút thất vọng nhưng không thể phủ nhận sự cố gắng của nam ca sĩ trong show diễn lần này. Để làm được điều đó, Đàm Vĩnh Hưng phải dồn tâm sức để... học thuộc lời gần 30 ca khúc và luyện tập vũ đạo. Dù không phải hit của mình nhưng anh vẫn thể hiện khá tốt.
Đặc biệt, các khách mời cũng là những người em thân thiết của Đàm Vĩnh Hưng như Hồ Ngọc Hà, Hồng Ngọc, Thanh Thảo, Dương Triệu Vũ, Isaac... đã rất nỗ lực với những "nhiệm vụ" được giao. Đặc biệt, Hồ Ngọc Hà gây bất ngờ với tiết mục Say tình. Chất giọng khàn cùng màn biểu diễn đầy sexy đã giúp cô "ăn điểm" khi lần đầu thử sức với ca khúc này.
Tuy nhiên, câu chuyện âm nhạc cùng những kỉ niệm trong chặng đường 20 năm ca hát lại không được Mr Đàm chú trọng nhiều trong liveshow này. Bù lại, chương trình chỉ gói gọn đêm nhạc trong 2 tiếng rưỡi. Nếu như những khán giả từng đi xem show Đàm Vĩnh Hưng không ít lần "phàn nàn" về sự dài dòng và có phần tham lam của anh trong các đêm nhạc kéo dài đến quá nửa đêm thì liveshow lần này lại vô cùng gọn gàng, vừa phải, đủ để khán giả không bị ngán mà ra về vẫn còn "thòm thèm".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.