Mãn nhãn, đã tai với 'Tình ca bolero'

02/05/2016 07:27 GMT+7

Tối qua 1.5, chương trình nghệ thuật, ca múa nhạc Tình ca bolero đã diễn ra tại Sân khấu nhạc nước Vinpearl Land Phú Quốc trong những tràng pháo tay kéo dài của khán giả.

Chương trình do Công ty CP Báo Thanh Niên phối hợp với Vinpearl Phú Quốc thực hiện, nằm trong chuỗi sự kiện Năm Du lịch quốc gia 2016: Phú Quốc - đồng bằng sông Cửu Long, dưới sự chỉ đạo của UBND tỉnh Kiên Giang.
Khán giả Kim Duyên (nhà ở đường 30/4, TT.Dương Đông, Phú Quốc) xuýt xoa: “Sân khấu quá đẹp, rực rỡ lung linh, được dàn dựng hợp với nội dung câu chuyện tìm người thương biền biệt bao nhiêu năm chưa gặp lại của ông chủ gánh hát. Ca sĩ thì hát toàn những bài mùi mẫn quen thuộc nhưng hát rất hay. Cộng với dàn nhạc đánh trực tiếp trên sân khấu hay quá, khiến khán giả ngồi xem mê mẩn, mong cuộc vui bolero này đừng tàn…”.
Ngay từ khi vừa mở màn, chương trình đã dẫn dắt, đưa khán giả chìm đắm với không gian sông nước, con người hồn hậu, chất phác của vùng đất lục tỉnh miền Tây qua ca khúc Bài ca đất phương Nam. Đêm nhạc tiếp nối bất ngờ với màn diễn “tuồng trong tuồng” đặc sắc với trích đoạn cải lương Thái hậu Dương Vân Nga, khi các diễn viên vừa thể hiện hoạt cảnh trên sân khấu lại đóng chính vai khán giả ngồi xem vở tuồng của ông chủ gánh hát; được dựng rực rỡ với phần ca diễn sắc sảo, xuất thần của NSƯT Quế Trân. Phần kịch nói qua tài năng diễn xuất của NSƯT Hữu Quốc, NSƯT Mỹ Uyên, diễn viên Quý Bình, ca sĩ Tố My trong phần dẫn chuyện đã khiến khán giả xúc động rớt nước mắt. Cứ thế, tiết tấu của “cuốn phim” Thương hoài ngàn năm trong phần 1 của chương trình được đạo diễn Trần Vi Mỹ đẩy liên tục với nhịp nhanh, dồn dập tình tiết với những cao trào ấn tượng, thông qua các liên khúc và ca khúc bolero: Hoa học trò, Ba tháng tạ từ, Nỗi buồn hoa phượng, Đêm đô thị, Người ngoài phố, Nỗi buồn gác trọ, Ai khổ vì ai, Sầu lẻ bóng, Mưa nửa đêm, Bài hát cho người kỹ nữ, Không bao giờ quên anh, Về đâu mái tóc người thương…
Mãn nhãn, đã tai với Tình ca bolero
NSƯT Quế Trân với trích đoạn cải lương Thái hậu Dương Văn Nga Ảnh: Độc Lập
Bolero là thể loại dễ nghe nhưng khó hát. Cách dàn hơi, nhả chữ, chuyển giọng khi hát thể loại này là một thách thức với nhiều ca sĩ. Rất may, trong đêm diễn, hầu hết các ca sĩ: Dương Triệu Vũ, Võ Hạ Trâm, Thủy Tiên, Hàn Thái Tú đều hát tốt, truyền tải được cái tình và “thân phận” trong ca khúc. Lệ Quyên, giọng hát bolero nổi tiếng vài năm nay, đã hoàn toàn chinh phục khán giả. Đàm Vĩnh Hưng với sức hút của mình đã làm cho khán giả thỏa mãn qua nhiều ca khúc trong chương trình. Ánh Tuyết hát Duyên kiếpTrăm nhớ ngàn thương của Lam Phương thực sự thăng hoa cùng với dàn nhạc giao hưởng, hợp xướng hơn 30 người. Đặc biệt, sự xuất hiện bất ngờ của ca sĩ Cẩm Vân và màn giao lưu thêm sau khi chương trình khép lại, đã khiến khán giả hoàn toàn thỏa mãn bởi giọng hát ngày càng chín và nhiều trải nghiệm của chị.
Xem hết Tình ca bolero, phải thừa nhận sự độc đáo trong dàn dựng của đạo diễn Trần Vi Mỹ khi đã tạo ra được sợi dây cảm xúc từ các chất liệu tâm lý, cảm xúc trong ca khúc bolero để làm nên một chương trình gần gũi với người dân lục tỉnh nhất, nhưng vô cùng tinh tế, sang trọng. Ban tổ chức và đạo diễn đã làm nên dấu ấn thực sự đặc sắc và khó quên khi đem tuồng, bolero về với khán giả miền Tây, khiến không ít người xem nhớ lại thuở xưa mỗi lúc hân hoan đi xem hát ở những bãi đất trống. Giờ đây, khi cuộc sống ngày càng phát triển, ký ức xưa cũ vẫn còn, tuy sân khấu bây giờ hoành tráng hơn, cảnh trí cũng rực rỡ hơn, nhưng cái tình trong những ca khúc bolero chân chất dường như vẫn không bao giờ cũ.
Thư cảm ơn
Tối 1.5, Công ty CP Báo Thanh Niên đã thực hiện thành công chương trình nghệ thuật đặc biệt Tình ca bolero diễn ra tại Sân khấu nhạc nước Vinpearl Land Phú Quốc (Kiên Giang).
Để có được kết quả tốt đẹp đó, ban tổ chức xin chân thành cảm ơn: Ban Chỉ đạo Năm Du lịch quốc gia 2016: Phú Quốc - đồng bằng sông Cửu Long, UBND tỉnh Kiên Giang, Vinpearl Phú Quốc, cùng lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể đã phối hợp thực hiện và hỗ trợ tổ chức.
Chúng tôi cũng xin được chân thành cảm ơn:
- Tập thể Công ty tổ chức sự kiện ProEvents, đạo diễn Trần Vi Mỹ, các nhạc sĩ: Việt Anh, Anh Khoa, nhạc trưởng Trần Nhật Minh, biên đạo Tạ Hưng, Phúc Hùng, ban nhạc Saigon Pop Orchestra...
- Các ca sĩ: Ánh Tuyết, Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên, NSƯT Quế Trân, Thủy Tiên, Quý Bình, Hàn Thái Tú, Dương Triệu Vũ, Võ Hạ Trâm, Hà Vân, Tố My, NSƯT Hữu Quốc - Mỹ Uyên, vũ đoàn HBSO.
- Đặc biệt, xin được cảm ơn sự góp mặt bất ngờ trong chương trình của ca sĩ Cẩm Vân.
Ban tổ chức

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.