Mỹ Tâm nhận sai khi sử dụng 'Anh thì không'

19/02/2017 09:31 GMT+7

Mới đây, Mỹ Tâm đã đăng clip xin lỗi tác giả Vũ Xuân Hùng và khán giả đồng thời thừa nhận sai sót khi sử dụng ca khúc Anh thì không mà không xin phép.

Trước đó, Mỹ Tâm đã buộc phải khóa MV Anh thì không (nhạc ngoại, lời Vũ Xuân Hùng) sau khi nhạc sĩ này bức xúc cho rằng "họa mi tóc nâu" chưa xin phép. Tối 18.2, nữ ca sĩ tiếp tục quay clip nhận sai, đồng thời xin lỗi nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng.
Cô cho biết từ nhỏ đã nghe ca khúc và nghĩ nó xưa quá rồi nên cứ làm mà không để ý về tác quyền, cũng như nghĩ chắc là nhạc ngoại lời Việt thì sẽ không sao. "Tuy nhiên đó là suy nghĩ sai và Tâm hoàn toàn nhận lỗi. Chú không vui là chuyện đương nhiên", Mỹ Tâm chia sẻ.
Nữ ca sĩ cho biết sau khi biết nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng bức xúc về ca khúc Anh thì không, cô đã lập tức liên hệ với nhạc sĩ và hẹn gặp cách đây 2 ngày. Tuy nhiên, vào phút chót, phía nhạc sĩ bận nên cả hai đành lỡ hẹn. Qua đoạn clip, Mỹ Tâm cũng gửi lời xin lỗi nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng vì không tìm hiểu rõ khi thực hiện ca khúc Anh thì không.
Chia sẻ thêm về vấn đề bản quyền ca khúc Búp bê không tình yêu cách đây 15 năm, cũng do nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng viết lời Việt, Mỹ Tâm trần tình: "Khi đó nhạc sĩ hải ngoại không được xin phép ở Việt Nam những ca khúc lời Việt nên nhạc sĩ Lê Quang đã mạo muội sửa một vài chữ và ghi nhạc sĩ Lê Quang sáng tác lời Việt. Lúc đó, Tâm hoàn toàn không biết chuyện này. Sau đó, nhạc sĩ Lê Quang và quản lý cũ của Tâm là Thái Huân đã âm thầm xử lý với nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng mà không hề cho Tâm biết".
Nữ ca sĩ cho biết không có chuyện cô biết sai lại thêm sai vì câu chuyện 15 năm trước với Búp bê không tình yêu đã được nhạc sĩ Lê Quang và Thái Huân không cho cô biết. Về MV Anh thì không đang tạm khóa, "họa mi tóc nâu" cho biết đã nhờ nhạc sĩ Châu Đăng Khoa viết lại phần lời Việt mới, cũng như xin phép tác quyền phần nhạc từ nhạc sĩ nước ngoài để tiếp tục sử dụng ca khúc này, phục vụ khán giả. Riêng phần tác quyền lời Việt của nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng, cô sẽ gửi đầy đủ chi phí lên Cục tác quyền để chuyển đến nhạc sĩ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.