Ca sĩ Hồ Bích Ngọc "ghiền" bún bò huế

27/02/2006 20:45 GMT+7

Sinh ra tại TP.HCM nhưng bố là người Huế nên cả nhà ca sĩ Hồ Bích Ngọc thường thích ăn những món ăn xứ Huế như: bánh bèo, tré, bánh nậm... và đặc biệt, cả nhà rất thích ăn món bún bò Huế. Chính vì thế nên từ nhỏ Hồ Bích Ngọc đã "ghiền" nặng món ăn này. Chẳng những thích mà Hồ Bích Ngọc còn sành nấu và nấu ngon ra phết món này nhờ sự dạy bảo rất tận tâm của mẹ.

Theo Hồ Bích Ngọc, muốn nấu được món bún bò Huế ngon thì trước hết phải biết cách chọn giò heo và xương bò. Giò heo phải chọn loại giò không quá nhiều mỡ, xương bò phải chọn loại xương nhìn chắc. Thường thì giò heo và xương bò được hầm rất lâu, nếu có lò áp suất thì việc hầm sẽ nhanh hơn và nước sẽ ngọt hơn. Bí quyết để món ăn này thơm ngon là nên cho nước dừa vào (khoảng 1 trái), sau đó thêm các loại gia vị như thơm (dứa), sả... Đặc biệt, món ăn này phải cay nên cần nhiều ớt và thêm một loại gia vị không thể thiếu nữa là mắm ruốt, nếu là mắm ruốt có xuất xứ từ Huế là tuyệt nhất. Bún để ăn phải là bún tươi thì món ăn mới thơm ngon được.

Những lúc rảnh rỗi, Hồ Bích Ngọc thường "bị" cả nhà yêu cầu chế biến món ăn này và Hồ Bích Ngọc cũng thường trổ tài để thết đãi bạn bè khi có dịp gặp mặt. Hồ Bích Ngọc tâm sự: "Với Hồ Bích Ngọc, bún bò Huế là món ăn rất đặc biệt, nó mang cái hồn của người dân xứ Huế - quê hương của Hồ Bích Ngọc, vì thế đi đâu về đâu chắc chắn Hồ Bích Ngọc sẽ không bao giờ quên món ăn này!".

Ý Lan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.