Điêu khắc gia Hoàng Vượng "câu" được con cá nặng 24 tấn?

15/10/2004 23:16 GMT+7

Chuyện có thật nhưng con cá... là một tác phẩm điêu khắc mới nhất của họa sĩ Hoàng Vượng. "Vượt vũ môn" cách điệu từ ý tưởng cá chép hóa rồng, họa sĩ đã lồng ghép gửi gắm thông điệp "Bến Tre quyết tâm hóa rồng" trong thiên niên kỷ mới khi bước vào kỷ nguyên công nghệ thông tin.

Tượng đúc bằng 24 tấn đá xanh, cao 6 mét tính từ chân đế lên, đổ chồng ba lớp cắt ngang hình khối là vi, thân và đầu cá. Những hoa văn tượng trưng vảy, mắt, lườm cá... được chạm trổ công phu. Họa sĩ Hoàng Vượng cho biết ông và nhóm cộng sự phải làm ròng rã hơn nửa năm mới hoàn thành tác phẩm này. Tượng đang đặt trong sân trụ sở Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre.

Đông Dương

"Cho xin 2 chữ bình an!"

Đó là lời kêu khẩn thiết của nữ diễn viên Gwyneth Paltrow (ảnh) khi bị các tay săn ảnh rình rập và đuổi theo cô mỗi khi cô đi đâu. Paltrow đe dọa sẽ có hành động đáp trả đúng mực để bảo vệ cho tính mạng của con mình, bởi khi cô lái xe trên đường đã bị họ rượt đuổi gây nguy hiểm đến tính mạng của hai mẹ con cô và đó thật sự là nỗi sợ hãi mà cô không thể chấp nhận được do nhóm săn ảnh gây ra. Paltrow muốn đứa con của mình được "yên ổn" đi cùng mẹ như bao đứa trẻ khác. Nhưng khổ nỗi cũng bởi vì cô là "ngôi sao" nên con bị "chiếu" là vậy.

Tuyết Nhi
(Theo Reuters)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.