10 ca khúc nhạc pop hay nhất 2016

16/12/2016 14:39 GMT+7

Tạp chí âm nhạc uy tín thế giới Billboard vừa công bố danh sách 10 ca khúc nhạc pop được yêu thích nhất trong năm qua.

1. Black Beatles - Rae Sremmurd và Gucci Mane
Ca khúc Black Beatles nổi lên nhanh chóng sau trào lưu Mannequin Challenge (Thử thách ma-nơ-canh). Với hơn 200 triệu người xem trên YouTube, hai tên tuổi mới nổi của làng nhạc pop thế giới Rae Sremmurd và Gucci Mane đã đem về cho mình một thành công đáng tự hào. Giai điệu pha giữa pop và hip hop bắt tai, sôi động, lời lẽ vui nhộn là những điểm cộng không thể chối cãi của bản hit này.
2. Sorry - Beyonce
Beyonce đã tạo ra một sự thay đổi ngoạn mục trong phong cách âm nhạc của mình với ca khúc Sorry. Việc pha chút chất La tinh cổ điển trong đoạn điệp khúc khiến bài hát này trở nên mới lạ và cuốn hút hơn. Thành công của Sorry còn đến từ MV đen trắng cùng hình ảnh những phụ nữ da màu xinh đẹp nhún nhảy cuồng nhiệt. Đặc biệt MV có sự xuất hiện của tay vợt nữ Serena Williams.
Beyonce trong MV Sorry
3. Broccoli - 3. D.R.A.M. và Lil Yachty
Đây là ca khúc thứ ba của những ca sĩ da màu lọt vào danh sách này. Dù bị liệt vào “danh sách đen” của phụ huynh do hình ảnh trong MV khá nhạy cảm, song Broccoli vẫn chứng tỏ sức hút của mình đến từ giai điệu vui nhộn và cực kì dễ nghe, dễ nhớ. Sau hơn 4 tháng ra mắt, MV này sở hữu hơn 120 triệu lượt xem.
4. Starboy - The Weeknd và Daft Punk
Ngôi sao nhạc pop nổi lên như “diều gặp gió” trong năm nay - The Weeknd đã khẳng định sức nóng của mình với ca khúc Starboy. MV mang phong cách Stars War của chủ nhân 8 giải thưởng Billboard 2016 đã tạo đươc cú hit lớn ngay từ khi ra mắt với hơn 360 triệu lượt xem trên YouTube. Mặc dù vậy, bài hát này so với những bản hit trước đó của anh như Earned it, The Hills hay Can’t Feel My Face không có nhiều nổi bật và đột phá trong cách phối nhạc.
5. Ultralight Beam - Kanye West
2016 được xem là năm đầy tai tiếng của ca sĩ R&B kiêm nhà sản xuất âm nhạc Kanye West. Nếu như Famous dính quá nhiều lời chê bai và chỉ trích cả về phần hát lẫn phần hình thì với Ultralight Beam, Kanye West đã lấy lại được phong độ của mình. Nội dung bài hát nhằm để tưởng nhớ và cầu nguyện cho những nạn nhân trong vụ khủng bố ở Paris (Pháp). Ultralight Beam được xem là một trong những bài hát ý nghĩa nhất của nam ca sĩ tài năng nhưng đầy thị phi này.
6. Into You - Ariana Grande
Into You được xem là MV quyến rũ nhất từ trước đến nay của nữ ca sĩ 23 tuổi Ariana Grande. Đây là bài hát nằm trong đĩa đơn thứ hai của cô được phát hành vào giữa năm nay. Hình ảnh gợi cảm, giọng hát ngọt ngào chính là những điểm cộng lớn nhất của Ariana Grande. Đặc biệt Into You với tiếng bass được khuếch đại cực kỳ ấn tượng pha với những đoạn điệp khúc sôi động của nhạc dance đã gây đuợc sự chú ý với công chúng yêu nhạc khi có gần 350 triệu lượt xem MV này trên YouTube.
Ngôi sao trẻ Ariana Grande trong MV Into You
7. One Dance - Drake và Kyla, WizKid
Là ca sĩ dẫn đầu bảng xếp hạng Billboard 100 của năm nay, không có gì ngạc nhiên khi Drake xuất hiện trong danh sách này. Bản nhạc pop ballad One Dance của anh cùng với Kyla và WizKid đã tạo được hiệu ứng lớn khi lọt vào các bảng xếp hạng âm nhạc quốc tế. Tuy nhiên lượng người xem MV trên YouTube của ca khúc này lại không khả quan lắm khi dù đã phát hành từ tháng 4 năm nay nhưng hiện chỉ có khoảng 45 triệu lượt xem.
8. Work From Home - Fifth Harmony và Ty Dolla Sign
Sau ca khúc Reflection cực kỳ thành công, Fifth Harmony thừa thắng xông lên với bản hit Work from Home phát hành vào tháng 2 năm nay. Ngoại hình bốc lửa của Fifth Harmony cùng những giai điệu sôi động, bắt tai là những gì mà người xem thích thú nhất ở ca khúc này. Mặc dù không có nhiều đột phá trong âm nhạc nhưng với hơn 1 tỉ lượt xem trên YouTube, có thể chứng minh Work From Home xứng đáng là một trong những bài nhạc pop thành công nhất trong năm nay.
9. Needed Me - Rihanna
Mặc dù không phải một sáng tác quá nổi bật của nữ ca sĩ R&B xinh đẹp nhưng Needed Me được xem như ca khúc đánh dấu sự trở lại âm nhạc của Rihanna trong năm nay. Ca khúc vẫn mang đầy đủ phong cách thường thấy của cô, lời bài hát và giai điệu tuy mạnh mẽ nhưng chất chứa nhiều nỗi niềm của một cô gái đau khổ trong tình yêu.
10. We the People - A Tribe Called Quest
Ca khúc pop pha hip hop We the People của nhóm nhạc hip hop kì cựu A Tribe Called Quest mặc dù không quá nổi tiếng với chỉ hơn 2 triệu lượt xem trên YouTube nhưng vẫn được giới chuyên môn đánh giá cao bởi giai điệu bắt tai và nội dung ý nghĩa về cuộc sống và con người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.