10 đề cử diễn viên phụ Oscar 2014 bật mí chuyện hậu trường

03/02/2014 14:18 GMT+7

(iHay) Các diễn viên nhận đề cử Diễn viên phụ xuất sắc nhất sẽ bật mí về bộ phim và vai diễn họ tham gia.

(iHay) Hãy cùng nghe 10 diễn viên được nhận đề cử Oscar lần thứ 86 ở hạng mục Diễn viên phụ xuất sắc nhất chia sẻ những suy nghĩ về bộ phim và vai diễn mà họ tham gia.

>> Quan chức Oscar 2014 bị loại khỏi đề cử nhạc phim vì 'vận động hành lang
>> Oscar 2014: ‘Hắt hủi’ nhiều phim nước ngoài sáng giá

Sally Hawkins - Blue Jasmine

 

Blue Jasmine của đạo diễn Woody Allen kể về Jasmine French (Cate Blanchett đóng). Cô đang có một cuộc sống cực kỳ xa hoa, ở tầng lớp thượng lưu của New York, nhưng chỉ trong chớp mắt tất cả như bong bóng xì hơi. Mất hết, Jasmine buộc phải xách hành lý đến nương náu ở nhà cô em Ginger (Sally Hawkins thủ vai). Giống như đang ở trên 9 tầng mây rơi thẳng xuống mặt đất, Jasmine không thể nào chấp nhận thực tại. Cô vẫn ngồi khoang hạng nhất trên máy bay, xuất hiện trước cửa nhà Ginger với một đống túi xách hàng hiệu Luis Vuitton, Chanel và co rúm đầy khinh rẻ trước những người thuộc tầng lớp lao động bình dân…

“Ginger một phong cách rất đặc biệt. Phong cách ấy có thể không là gu của mọi người, nhưng cô ấy nhìn “đúng chuẩn” với những bộ đồ đó. Chúng phù hợp với cách cô ấy sống, với số tiền cô ấy kiếm được cùng những gì cô ấy khao khát", Sally kể.

Nữ diễn viên 38 tuổi còn chia sẻ giây phút nhận được kịch bản từ Woody Allen trên tờ Entertainment Weekly: "Tôi biết rằng Woody sẽ không có mặt tại lễ trao giải Oscar, nhưng tôi rất vui vì kịch bản của ông đã được đề cử. Tôi như bắt trúng vàng khi nhận được công việc mà tôi yêu thích với những người cộng sự thật tuyệt vời".

June Squibb – Nebraska

 

Trong số những đề cử của giải Oscar năm nay cho hạng mục phim hay nhất, Nebraska là một phim khá lạ bởi nó là tác phẩm duy nhất được quay trên tông màu đen trắng giống như những phim đầu thế kỉ 20.

Nó cũng là phim duy nhất bị thua lỗ khi doanh thu phòng vé không đáp ứng được chi phí sản xuất. Tuy nhiên, đây là một bộ phim nhận được rất nhiều lời khen đáng khích lệ và cũng một ẩn số rất đáng chú ý tại Oscar năm nay.

Nebraska - Giấc mơ triệu phú kể về một ông già tên là Woody Grant năm nay đã ở độ tuổi 80 gần đất xa trời. Sống một cuộc sống bình dị và nghèo khó, bỗng một ngày ông nhận được thông báo mình đã trúng trưởng một quần quà trị giá đến 1 triệu đô. Cả đời nghèo khó và chưa bao giờ mơ đến một số tiền quá lớn như vậy, ông Woody Grant rất hào hứng và cương quyết bằng mọi cách đến được bang Nebraska để chạm tay vào cuộc sống giàu sang

Bộ phim chỉ đoạt 10 triệu USD doanh thu bán vé nhưng nó trở nên nổi tiếng và mang đến cho nữ diễn viên June Squibb cơ hội chạm tượng vàng.

June Squibb kể: “Cảnh phim khiến chúng tôi phải làm việc cật lực nhất là cảnh tôi nói từ F*** chỉ vì Alexander Payne - đạo diễn phim vẫn chưa biết anh muốn gì ở cảnh đó. Chính bởi thế, chúng tôi phải thử nhiều cách, với nhiều thái độ khác nhau, có thể chưa đủ độ thuyết phục, nhưng đúng là chúng tôi đã thử mọi cách người ta có thể nói từ đó".

Jared Leto – Dallas buyers club

 

Lấy bối cảnh tại thành phố Dallas, Dallas Buyer Club dựa trên câu chuyện có thật về Ron Woodroof (Matthew McConaughey thủ vai), người bị nhiễm HIV do quan hệ tình dục bừa bãi. Nghiện rượu và ma túy nên cơ thể Ron ngày càng suy yếu, tới mức tưởng chừng không thể sống nổi quá 30 ngày. Tình cờ anh được giới thiệu tới Mexico để gặp bác sĩ chữa trị. Loại thuốc mà Ron sử dụng giúp sức khỏe anh tốt lên trông thấy.

Vậy là từ một gã thợ điện quèn với chất giọng miền Nam nước Mỹ, lè nhè, quê mùa, Ron Woodroof trở thành người buôn bán dược phẩm trái phép. Cùng với cô nàng chuyển đối giới tính Rayon (Jared Leto), họ thành lập nên một nhóm những người mua hàng tại Dallas, nơi cung cấp các loại chất đạm, vitamin chữa trị HIV/AIDS.

“Tôi đã bỏ ra hàng giờ để hoàn thành việc trang điểm. Vì nhân vật của tôi bệnh ngày một nặng, đã có ngày mà tôi rời khỏi rồi trở lại ghế ngồi hóa trang trong suốt 8 tiếng đồng hồ, bao gồm cả việc lắp các bộ phận giả và hóa trang các thương tổn do ung thư", Jared Leto kể lại.

 Julia Roberts – August: Osage county

 

August: Osage County kể về những người phụ nữ trong một gia đình bị chia rẽ bởi những con đường khác nhau. Trải qua nhiều sóng gió, họ đã trở về ngôi nhà thời thơ ấu với người phụ nữ bất bình thường đã nuôi lớn họ.

“Vì đang ở Oklahoma, tất cả chúng tôi đi cùng nhau, chúng tôi buộc phải ở cùng nhau, làm như thể một gia đình và hợp tác với nhau để mọi việc được tiến hành trơn tru. Đạo diễn John Wells muốn Juliette (Lewis), Julianne (Nicholson) và tôi phải ganh đua về phong cách một cách thực sự", "người đàn bà đẹp" chia sẻ.

Barkhad Abdi – Captain Phillips

 

Captain Phillips được dựa trên cuốn hồi ký A Captain's Duty của thuyền trưởng Richard Phillips nói về thời gian ông đối mặt với sức ép từ những tên cướp biển Somali. Đây là một câu chuyện có thật và từng gây chấn động khi Maersk Alabama là con tàu đầu tiên thuộc sở hữu của Mỹ bị cướp biển chiếm hữu thành công kể từ thế kỷ 19. Đáng chú ý hơn, thuyền trưởng Phillips còn bị bốn tên hải tặc bắt làm con tin để đòi tiền chuộc và dẫn tới một chiến dịch giải cứu ly kỳ.

“Đạo diễn Paul Greengrass như thể muốn nói với chúng tôi: “Các bạn sẽ không gặp Tom Hanks cho đến lúc quay cảnh đầu tiên, các bạn sẽ thực sự gặp ông ấy trên phim".

Ông ấy ông không muốn chúng tôi sợ hãi bởi Tom. Thế nên khi chúng tôi gặp nhau lần đầu tiên trên phim cũng là lần gặp mặt đầu tiên thực sự. Giờ nghĩ lại, đó là một ý tưởng thật tuyệt vời", Barkhad Abdi chia sẻ.

Jennifer Lawrence – American Hustle

 

American Hustle là một phim hư cấu nhưng được thực hiện dựa trên một chiến dịch có thật của Cục điều tra liên bang Mỹ mang tên gọi Abscam. Bộ phim đưa khán giả đến với thế giới ngầm của những năm 70 và 80 thế kỷ 20 ở Mỹ, nơi có những âm mưu xảo trá và những sự đấu đá lẫn nhau những giữa những băng nhóm xã hội đen khét tiếng. Câu chuyện phim của American Hustle kể về Irving Rosenfeld, một kẻ chuyên lừa đảo nổi tiếng với những ngón nghề thượng thừa, chuyên “chôm chỉa’ những tác phẩm nghệ thuật có giá.

“David O.Russell (Đạo diễn kiêm biên kịch) nói với tôi: "Tôi đã tưởng tượng cảnh cô nhảy nhót loanh quanh và hát bài Live and let die trong nhà bếp". Thế là tôi nói: “Ok”.

Vào ngày chúng tôi quay cảnh đó, tôi có hơi lo lắng vì chúng tôi không biết chắc cảnh diễn sẽ như thế nào. Nhưng ngay khi ông ấy nói diễn, tôi bắt đầu lúc lắc đầu như điên", mỹ nhân Hunger Games chia sẻ.

Bradley Cooper – American Hustle

 

“Tôi nói với David rằng: “Hãy để biến anh ta thành một người mà không ai có thể nhận ra". Chúng tôi đã cùng nhau ở trong phòng biên tập Silver Linings Playbooks vì thế có nhiều thời gian cho ra được nhân vật Richie DiMaso.

Từng chút một, chúng tôi đã nảy ra hàng tá ý tưởng ngoài lề. Tôi thì nói rằng: “Sao anh ấy không đi uốn tóc nhỉ?” và David thì: “Sao anh ấy không tự uốn tóc nhỉ? Anh ta muốn được như mấy tay vận động viên bóng rổ da đen như Dock Ellis chẳng hạn".

Chúng tôi đã tạo ra một anh chàng tuyệt vọng cố gắng với những điều anh ta không có. Thực ra, anh ấy chỉ là một cậu trai 15 tuổi", Bradley Cooper kể về nhân vật của mình.

Michael Fassbender – 12 years a slave

 

12 Years a Slave là tác phẩm nói về chế độ nô lệ của Mỹ vào thế kỷ 19. Đây là bộ phim độc lập kinh phí thấp (20 triệu USD) do tài tử Brad Pitt đồng sản xuất và tham gia một vai nhỏ. Tác phẩm kể về chế độ nô lệ ở nước Mỹ vào thế kỷ 19 thông qua cuộc hành trình có thật của nhân vật Solomon Northup, một người da đen bị bắt cóc và bán làm nô lệ vào năm 1841. 12 năm sau, anh ta mới được giải phóng và kể lại câu chuyện này. Phim của Brad Pitt sản xuất giành Quả Cầu Vàng 2014.

Trong cảnh đầu phim, Northrup cố gắng thuyết phục mọi người rằng ông không phải nô lệ. Song ông nhanh chóng hiểu được rằng hoàn toàn không có hy vọng lấy lại cuộc sống tự do. Việc tỏ ra hiểu biết chỉ càng khiến ông trở thành mối đe dọa của những kẻ buôn bán và chủ nô lệ. Northup đành chấp nhận cuộc sống thấp kém của nô lệ.

Nhưng khi biết mình được bán cho Edwin Epps (Michael Fassbender), một chủ nô phức tạp, tàn bạo, nghiện rượu nặng và đang yêu say đắm nô lệ Patsey (Lupita Nyong'o), Northup đã cố gắng bảo vệ cô trước Epps. Kết quả là ông bị lão chủ tra tấn rất dã man cả về thể xác lẫn tinh thần.

“Epps thấy rằng không tương xứng khi ở bên cạnh Solomon (Chiwetel Ejiofor) và đó là gốc rễ của mối quan hệ giữa họ. Solomon phải tuân thủ mệnh lệnh và đó là một trò chơi. Nhưng Epps lại đặc biệt bị ám ảnh với Patsey (Lupita Nyong’o)", Michael Fassbender chia sẻ về vai diễn của mình.

Lupita Nyong’o - 12 years a slave

 

“Điều khó nhất khi diễn vai Patsey là tôi phải đối mặt với vài điều, với cảm giác thực tế. Đó là cuộc đời có thật của một người phụ nữ, và tôi có quyền được đóng nhân vật của tôi trong một thế giới tưởng tượng. Đây vốn dĩ là một vai khó đến mức tôi phải làm như vậy”, nữ diễn viên vừa nhận Quả cầu vàng cho biết.

Jonah Hill – The wolf of Wall Street

 

The Wolf of Wall Street dựa trên câu chuyện có thật về cuộc đời của Jordan Belfort, một tay buôn bán cổ phiếu khét tiếng trên sàn chứng khoán phố Wall. Tác phẩm cũng đánh dấu lần hợp tác thứ năm giữa tài tử Leonardo DiCaprio và đạo diễn lừng danh Martin Scorsese, sau Gangs of New York, The Aviator, The DepartedShutter Island.

“Cảnh cãi nhau giữa tôi và Leo DiCaprio khi chúng tôi cùng ở Quaaludes làm chúng tôi mất cả tuần để quay. Chúng tôi quay theo tuần tự thời gian.

Tôi làm việc với một chuyên gia về thuốc phiện, người giúp tôi hiểu được cảm giác sử dụng chúng như thế nào. Nó hoàn toàn tự nhiên. Thật ra sau khi đọc xong cuốn sách, tôi không thể tin rằng có ai trong số những người này (các nhân vật) còn sống được", Jonah Hill hài hước nói.

Lin Trần
Ảnh: THR

>> Điểm danh những bộ cánh đẹp nhất trong lịch sử Oscar
>> Giải Oscar 2014 sẽ tôn vinh Paul Walker?
>> Vừa rinh Quả cầu vàng, J.Lawrence và L.Dicaprio lại được đề cử Oscar
>> Trước thềm giải Oscar 2014: 'American Hustle' được vinh danh
>> 76 phim tiếng nước ngoài tranh giải Oscar 2014
>> Điểm danh những bộ cánh đẹp nhất trong lịch sử Oscar 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.