10 ngôi sao "mất giá" vì nghi án biển thủ tiền từ thiện

29/12/2012 09:50 GMT+7

(iHay) Không ít sao thế giới từng khổ sở vì các vụ scandal liên quan đến hoạt động từ thiện.

(iHay) Việc các sao trên thế giới đua nhau làm từ thiện cũng có nhiều mục đích khác nhau. Người thành tâm thành ý mong muốn giúp những hoàn cảnh khó khăn. Người lại muốn nâng hình tượng của mình và tạo tiếng vang tốt.

>> Nhức mắt với sự cố "lộ hàng" của sao trong năm 2012
>> Taylor Swift là ngôi sao “tốt bụng” nhất năm

Thế nhưng việc làm từ thiện không phải lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió. Bằng cớ là không ít sao thế giới từng khổ sở vì các vụ scandal trên danh nghĩa hoạt động từ thiện. Cùng Sina.com điểm lại 10 ngôi sao tầm cỡ từng gánh rắc rối kiểu này.

 1. Thành Long

Dù đang bận rộn quảng cáo cho bộ phim mới 12 con giáp, ngôi sao hành động Thành Long vẫn bị cuốn vào chốn thị phi và mang tiếng là “rửa tiền” cho Hội từ thiện cứu trợ trẻ em Trung Quốc.


 Thành Long - Ảnh: Reuters

Một blogger có nick Lạc Hồn Tiên Sinh đã tố cáo trên weibo rằng Quỹ từ thiện Thành Long đã bắt tay với Hội từ thiện trên để rửa tiền và lừa lấy 10% phí quản lý từ số tiền 18 triệu tệ (57,6 tỉ đồng). Dĩ nhiên Thành Long đã ngay lập tức dập tắt lời ngờ vực trên weibo bằng cách đáp trả: “Quỹ từ thiện Thành Long không hề thu bất kỳ phí quản lý nào. Mọi chi phí quản lý của quỹ đều do một mình tôi chịu trách nhiệm chi trả. Rất cám ơn công chúng đã quan tâm. Nếu thực sự có người nào đó lợi dụng từ thiện làm điều phi pháp, thì kẻ đầu tiên đáng bị bắt vào tù chính là hắn ta”.

2. Dương Lam

Nữ MC truyền hình nổi tiếng đại lục xinh đẹp Dương Lam cũng từng bị dính nghi án “nuốt tiền từ thiện” 200.000 tệ (640 triệu đồng) cho dự án công trình hi vọng của Quỹ từ thiện phát triển thanh thiếu niên Trung Quốc vào hồi tháng 6.2011.


 MC Dương Lam - Ảnh: Nipic

Theo tố cáo của cư dân mạng, đây là một cuộc “quyên góp giả” trên danh nghĩa và ngay ngày thứ 2, Dương Lam đã lấy luôn số tiền trên với lý do chi trả tiền công tác phí. Theo tố cáo, Dương Lam từng nhiều lần sử dụng hình thức này để gạt các nhà hảo tâm làm từ thiện và lấy gọn số tiền từ thiện với cùng lý do chi trả công tác phí.

Do Dương Lam từng được bình chọn trong các danh sách 20 nhân vật thủ lĩnh lĩnh vực xã hội và văn hóa ở châu Á, 12 nhân vật tiêu biểu có thể thúc đẩy và tạo dựng hình tượng Trung Quốc… nên cô có sức ảnh hưởng rất lớn. Vụ tai tiếng này dù chính đại diện của Quỹ từ thiện đứng lên thanh minh, nhưng Dương Lam vẫn không tránh khỏi bị đàm tiếu một thời gian dài.

3. Chương Tử Di

Đầu năm 2010, cô đào Hoa ngữ nổi tiếng thế giới Chương Tử Di từng bị Hội chữ thập đỏ Trung Quốc tố cáo ăn bớt tiền từ thiện và lập tức hứng chịu trận bão đá từ báo chí và công chúng.


Chương Tử Di - Ảnh: Reuters  


Số là cô nàng chỉ đóng góp có 840.000 tệ (gần 270 triệu đồng) trên tổng số 1 triệu tệ (3,2 tỉ đồng) mà cô đã tuyên bố sẽ mạnh tay chi cho Hội này để ủng hộ các nạn nhân vụ động đất kinh hoàng ở Tứ Xuyên hồi cuối năm 2008. Hình tượng của họ Chương chỉ dần được khôi phục khi cô chịu tổ chức họp báo xin lỗi thanh minh và ngậm ngùi móc đủ số tiền còn thiếu để đóng nốt cho Hội.

4. Từ Hy Viên

Vợ chồng diễn viên Đài Loan Từ Hi Viên - Uông Tiểu Phi cũng từng bị gắn mác vợ chồng thị phi bởi ngay từ đám cưới đã dính phải scandal. Cặp vợ chồng này ngay trong tiệc cưới từng tuyên bố sẽ quyên góp toàn bộ tiền mừng cưới làm từ thiện tặng cho các nạn nhân bị động đất ở tỉnh Vân Nam Trung Quốc và ở Nhật Bản.


 Từ Hy Viên - Ảnh: Nipic

Tuy nhiên số tiền từ thiện trên vẫn lơ lửng như lời hứa gió bay, khiến công chúng phẫn nộ và dấy lên vô số lời đàm tiếu. Trước sức ép của dư luận, cặp đôi này rốt cuộc phải dằn lòng chi 3 triệu tệ (9,6 tỉ đồng) làm từ thiện như đã hứa.

5. Châu Tấn

Người đẹp đại lục Châu Tấn cũng từng nhức đầu bởi cư dân mạng sau khi tra trên trang chủ của Hội chữ thập đỏ Trung Quốc, đã phẫn nộ tố cáo cô chỉ quyên góp có 300 tệ (960.000 đồng), cách xa hoàn toàn so với con số mà cô từng tuyên bố sẽ góp từ thiện.


 Châu Tấn - Ảnh: Nipic

Mọi ngờ vực chỉ được hóa giải khi họ tiếp tục tìm kiếm trên các trang web khác thuộc Hội chữ thập đỏ Trung Quốc ở hải ngoại. Thì ra diễn viên Châu Tấn không chỉ đóng đủ số tiền từ thiện 100.000 tệ như cô đã hứa, mà còn đóng dư thêm 200.000 tệ nữa, khiến tổng số tiền từ thiện lên tới 300.000 tệ (960 triệu đồng).

6. Lý Băng Băng

Tương tự, người đẹp Lý Băng Băng cũng từng bị ném đá khi số tiền mà cô quyên góp được thể hiện chính thức trên trang web của Hội chữ thập đỏ chỉ có 500 tệ (1,6 triệu đồng) trong khi con số mà cô tuyên bố lên tới 300.000 tệ (960 triệu đồng).


  Lý Băng Băng - Ảnh: Reuters

Công ty quản lý của cô phải đứng ra giải thích rằng Lý Băng Băng đã gửi thẳng số tiền từ thiện trên tới tài khoản của Quỹ xóa đói giảm nghèo Trung Quốc, chứ không phải tài khoản của Hội chữ thập đỏ Trung Quốc.

7. Triệu Vy

Sau vụ động đất Tứ Xuyên, Triệu Vy cũng bị dính nghi án “quyên góp từ thiện giả” và số tiền 20.000 tệ (64 triệu đồng), được coi là quá ít ỏi so với một ngôi sao danh tiếng như cô.


  Triệu Vy - Ảnh: Reuters


Người quản lý của Triệu Vy là Trần Dung từng tuyên bố “Hoan nghênh tới kiểm tra, đối chất”. Tuy nhiên cho tới nay sự việc thật giả ra sao vẫn chưa rõ thực hư.

8. Đinh Tử Tuấn

Nghệ sĩ Hồng Kông đa tài Đinh Tử Tuấn (người được biết tới qua nhiều công việc: nhà sản xuất, đạo diễn…) hồi tháng 4.2010 cũng bị mất uy tín lớn do nghi vấn lợi dụng danh nghĩa tổ chức đêm từ thiện 2010 nhằm “nuốt trọn” tiền quyên góp hơn 1,5 triệu tệ (4,8 tỉ đồng) giúp cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Mọi việc chỉ lắng xuống khi nghệ sĩ này trình bày chi tiết các khoản chi cho số tiền từ thiện trên trong đêm tiệc tạ ơn.


Đinh Tử Tuấn - Ảnh: Sina 

9. Madonna

Đầu năm 2011, nữ hoàng nhạc Pop Madonna cũng từng bị la ó là "thổi sáo trời" bởi năm 2009, cô từng hứa sẽ quyên góp 15 triệu USD để xây trường học nữ sinh ở Malawi. Tuy nhiên sau khi đất đai nơi này đã được chuẩn bị xong thì cô nàng khó tính lập tức tuyên bố bỏ ý định trên mà thay vào đó là sẽ đầu tư xây cho 30 ngôi trường khác.


  Nữ hoàng nhạc pop - Ảnh: Reuters

Sự đổi trắng thay đen này khiến cư dân địa phương Malawi rất tức giận và cho rằng ngôi sao này không có trách nhiệm với lời nói của mình. Hình tượng của cô qua đó cũng bị giảm mạnh.

10. Lady Gaga

Nữ ca sĩ lập dị Lady Gaga hồi tháng 6.2011 cũng từng dính án kiện tụng do nghi vấn lợi dụng việc bán vòng từ thiện We pray for Japan khi gây quỹ hỗ trợ các nạn nhân sóng thần của Nhật Bản.


  Ca sĩ lập dị Lady Gaga - Ảnh: Reuters

Không ít người hâm mộ cô từng thổ lộ có cảm giác như bị lừa khi mua chiếc vòng trên bởi nó vốn chỉ có giá 5 USD nhưng đã bị đẩy lên 9,1 USD sau khi cộng thuế và phí vận chuyển. Đó là chưa kể Lady Gaga đã cho chuyển toàn bộ số tiền bán vòng vào tài khoản cá nhân và không hề tuyên bố về con số bán được.

Đại Mỹ Lệ

>> Những sao Việt bị 'đâm sau lưng' cay đắng năm 2012
>> Ăn sao cho gan khỏe?
>> Cộng đồng mạng phẫn nộ với kẻ “cưỡng hiếp”... poster sao Hàn
>> Sao Việt tưng bừng đón Giáng sinh
>> Khi sao Hollywood đoàn kết chống bạo lực
>> Sao Hollywood "diêm dúa" đón Noel
>> Sao trời Tây rộn ràng đón Giáng sinh
>> Khi sao Việt “cạch mặt” nhau
>> Ngắm dàn sao nữ "đọ váy" tại "Làn sóng xanh 2012
>> Sao Hàn gặp rắc rối với ảnh... đi bầu
>> Sao Việt bật mí kế hoạch cho “ngày tận thế”
>> Sao M.U dắt WAGs dự tiệc
>> Nhìn lại thời răng sún của các sao thể thao
>> Ăn sao cho đẹp tóc?
>> 10 năm tù cho kẻ phát tán ảnh nude của sao
>> Những sao “hốt bạc” nhờ quảng cáo
>> Sao Việt hào hứng với Thử thách cùng bước nhảy
>> Sao nào giống nhân vật lịch sử nhất?
>> “Người sói” được gắn sao trên Đại lộ danh vọng

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.