10 phim có doanh thu thảm bại nhất năm 2016

26/11/2016 14:53 GMT+7

Dù có chi phí sản xuất khá cao nhưng những bộ phim này vẫn cứ lẹt đẹt về doanh thu khi không thể “ngóc đầu” lên được trong cuộc cạnh tranh với các bộ phim có chất lượng khác ra mắt cùng thời điểm.

Mới đây, theo báo cáo của tạp chí Forbes, 10 bộ phim có doanh thu thảm hại nhất phòng vé năm 2016 so với số tiền sản xuất đã được điểm danh. Trong đó hầu hết là những bộ phim ít tiếng vang, bất ngờ lớn nhất thuộc về Snowden với bàn tay chỉ đạo của đạo diễn nổi tiếng Oliver Stone.
1. Max Steel (Chiến binh ngoài hành tinh)
Bị đánh giá là phim “siêu anh hùng giá rẻ”, Max Steel với kinh phí chỉ khoảng 10 triệu USD, một con số thấp hơn nhiều so với những bộ phim hành động khác. Tuy nhiên, sau hơn 2 tuần công chiếu, đến nay Max Steel mới chỉ đem về vỏn vẹn hơn 4 triệu USD.
Dàn diễn viên ít tên tuổi, kịch bản rời rạc, chậm chạp, cốt truyện bình thường đặt trên những bối cảnh được dựng sơ sài, Max Steel hầu như chỉ đem đến cho khán giả cảm giác khó chịu khi phải xem một bộ phim “thập cẩm” trộn lẫn của nhiều bộ phim lại với nhau như một chút Ant-Man, một chút Superman và cả Stranger Things. Chính vì vậy, việc bộ phim này xếp chót bảng doanh thu là điều không khiến công chúng bất ngờ.
2. Free State of Jones (Tuyên ngôn của tự do)
Free State of Jones có kinh phí sản xuất khoảng 50 triệu USD chỉ thu về chưa đến một nửa số tiền bỏ ra với khoảng 23,2 triệu USD.
Bộ phim tiểu sử về nhân vật Newton Knight trong thời kỳ Nội chiến Mỹ với sự tham gia diễn xuất của ngôi sao điện ảnh Matthew McConaughey đã không thể tạo được hiệu ứng tốt tại phòng vé. Phim phụ thuộc quá nhiều vào dàn diễn viên ngôi sao thay vì trau chuốt kịch bản mới mẻ và có chiều sâu hơn.
Giới phê bình phim của Mỹ cho rằng dù dựa trên một nhân vật lịch sử hay và một chương trình truyền hình xuất sắc của Mỹ nhưng bộ phim lại đi theo hướng truyền thống, thiếu đột phá và sáng tạo.
Matthew McConaughey trong Free State of Jones
3. Popstar: Never Stop Stopping (Ngôi sao nhạc pop)
Popstar: Never Stop Stopping được đánh giá là bộ phim tiểu sử tương đối thành công khi khắc họa được cuộc đời của chàng ca sĩ nhạc pop Connor. Dù vậy thì màn thể hiện của bộ phim âm nhạc này không mấy khả quan tại phòng vé khi với kinh phí khiêm tốn khoảng 20 triệu USD nhưng số tiền bộ phim thu về được chỉ ở mức 9,5 triệu USD.
Nhiều người cho rằng chính vì ra mắt sai thời điểm, khi giữa hàng loạt các phim bom tấn hành động mùa hè thì một bộ phim nhẹ nhàng như vậy khó có thể được lựa chọn.
Bộ phim ca nhạc hài hước Popstar: Never Stop Stopping
4. Pride + Prejudice + Zoombies (Kiêu hãnh, định kiến và các zoombie)
Tạo điểm nhấn ngay từ tựa phim khi khơi gợi sự liên tưởng đến việc kết hợp giữa câu chuyện trong Kiêu hãnh và Định kiến với những sinh vật xác sống đáng sợ nhưng Pride + Prejudice + Zoombies đã không thể thoát khỏi cái bóng quá lớn của những bộ phim kinh dị xác sống đáng sợ khác của Mỹ để lôi kéo khán giả ra rạp. Kinh phí 28 triệu USD và chỉ đem về hơn một nửa số đó là thất bại ê chề của nhà sản xuất.
Cảnh trong phim Pride + Prejudice + Zoombies
5. Ratchet & Clank (Đặc vụ gà mờ)
Lấy cốt truyện từ những món đồ chơi và có kinh phí thấp (20 triệu USD), bộ phim hoạt hình Ratchet & Clank bị đánh giá là phim “trẻ con” với nội dung đơn giản, không có câu chuyện rõ ràng, không ý nghĩa.
Chuyến phiêu lưu của chú cáo Ratchet và con robot thông minh Clank đã không thu hút được khán giả ngoài những “khách hàng” trẻ con yêu thích bộ đồ chơi này. Chình vì thế, bộ phim đã không thể hoàn vốn khi thu về cho mình khoảng 11,8 triệu USD.
Chú cáo Ratchet trong phim Ratchet & Clank
6. Keeping up with the Joneses (Gia đình Joneses)
Bộ phim hài hành động của hãng Fox có doanh thu phòng vé là 26,9 triệu USD so với con số 40 triệu USD kinh phí sản xuất. Dù sở hữu dàn sao khủng với sự hiện diện của người đẹp Gal Gadot, Zach Galifianakis, nhưng Keeping up with the Joneses vẫn không thể chinh phục khán giả bằng một câu chuyện gượng ép và hời hợt. Bộ phim xoay quanh việc một cặp vợ chồng nghi ngờ người hàng xóm mới của mình là điệp viên và cuộc chiến có phần “nực cười” diễn ra từ đó.
Cặp sao Gal Gadot và Jon Hamm
7. Whiskey Tango Foxtrot (Phóng viên chiến trường)
Bộ phim được thực hiện dựa trên cuốn hồi ký nổi tiếng The Taliban Shuffle: Strange Days in Afghanistan and Pakistain của nữ nhà báo Kim Barker. Câu chuyện xoay quanh quá trình tác nghiệp đầy hiểm nguy của cô giữa khói lửa chiến tranh trong cuộc chiến Afghanistan và Pakistan.
Tuy có lồng ghép nhiều chi tiết hành động nhưng nhìn chung đây vẫn bị đánh giá là bộ phim hài “chưa tới”. Giới chuyên môn tiếc rẻ vì một câu chuyện hay bị xây dựng một cách thất bại còn khán giả thì có phần quay lưng với bộ phim có kinh phí sản xuất 35 triệu USD khi nhà sản xuất Paramount Pictures vẫn chưa thể hồi vốn với gần 25 triệu USD doanh thu.
Nữ nhà báo Kim Barker trong Whiskey Tango Foxtrot
8. The Brothers Grimsby (Anh em nhà Grimsby)
Bộ phim hài hành động mới của đạo diễn nổi tiếng Louis Leterrier với sự tham gia diễn xuất của “cây hài” Sacha Baron Cohen và đặc biệt hình ảnh tỉ phú Donlad Trump cũng bị đem ra “chế giễu” đã không thể gây được cơn sốt phòng vé như dự đoán. The Brothers Grimsby có mô típ khá cũ là việc hai anh em ngố kiểu The Hangover cùng nhau đi giải cứu thế giới và đủ loại tình huống oái ăm. Bộ phim đã thu về hơn 28 triệu USD, vẫn kém nhiều so với số tiền sản xuất là 35 triệu USD.
Sacha Baron Cohen (phải)
9. Snowden (Mật vụ Snowden)
Bộ phim là câu chuyện về Edward Snowden - người bị xem là “kẻ phản bội” của chính phủ Mỹ và “người hùng” của người dân Mỹ khi công bố tập tài liệu tuyệt mật về chương trình theo dõi người dân thô bạo của chính phủ Mỹ. Cách đây 3 năm, Edward Snowden cũng đã xuất hiện trong bộ phim tài liệu Citizenfour của đạo diễn Laura Poitras - tác phẩm đã giành giải Oscar cho Phim tài liệu xuất sắc nhất.
Nhiều người cho rằng chính vì bước sau thành công quá lớn từ bộ phim tài liệu này mà Snowden không giành được nhiều sự quan tâm của khán giả. Tuy nhiên giới chuyên môn cũng lý giải rằng sở dĩ bộ phim này của đạo diễn kỳ cựu Oliver Stone không đem về doanh thu cao vì công chúng không thật sự bị thuyết phục bởi nội dung phim với những chi tiết phi thực tế, dài dòng. Đến nay bộ phim vẫn chưa hoàn vốn là 40 triệu USD kinh phí với 34,3 triệu USD doanh thu toàn cầu.
Joseph Gordon-Levitt vào vai Edward Snowden
10. Masterminds (Kẻ chủ mưu)
Bộ phim hài hước của hãng phim tư nhân Relavitty Media với 25 triệu USD tiền sản xuất, hơn 3 triệu so với con số thu về được đã giúp cho Masterminds đứng nhất bảng xếp hạng này của Forbes. Đáng lẽ đã được ra mắt từ năm 2015 nhưng do ngân sách làm phim bị “đóng băng” trong khoảng thời gian dài khiến cho sức hút của bộ phim cũng giảm đáng kể. Bộ phim dựa trên vụ cướp nhà băng có thật từng gây xôn xao tại Mỹ vào năm 1997, có sự tham gia của nhiều diễn viên nổi tiếng như Zach Galifianakis, Owen Wilson, Kristen Wing.
Masterminds
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.