10 tuổi được chọn vào trường ballet Đức

26/07/2015 05:37 GMT+7

Diễn viên múa ballet Đoàn Hoàng Gia Linh (10 tuổi, ảnh ) là 1 trong 2 học sinh châu Á vinh dự được tuyển chọn vào Trường ballet Berlin (Đức).

Diễn viên múa ballet Đoàn Hoàng Gia Linh (10 tuổi, ảnh) là 1 trong 2 học sinh châu Á vinh dự được tuyển chọn vào Trường ballet Berlin (Đức).

Ảnh: Gia đình cung cấp
Ảnh: Gia đình cung cấp
Đợt tuyển chọn năm 2015 của ngôi trường nổi tiếng này chỉ có 20 người. Gia Linh cùng một học sinh Hàn Quốc sẽ được đào tạo học chuyên ngành ballet 9 năm theo đúng sở trường và ước mơ của bé là trở thành một nghệ sĩ múa theo truyền thống gia đình.
Gia Linh bắt đầu học múa từ năm 6 tuổi. Đến năm 9 tuổi, bé chính thức là học sinh chính quy hệ trung cấp 6 năm của Trường múa TP.HCM. Mẹ Gia Linh kể về con gái: “Ông bà ngoại và hai bác (NSƯT Đặng Hùng - Vương Linh) của Gia Linh đều làm nghệ thuật. Cả bố và mẹ đều là nghệ sĩ tại Nhà hát Ca múa nhạc dân tộc Bông Sen, TP.HCM. Anh trai cháu cũng đang học đại học năm 2 tại Học viện Âm nhạc Trung Quốc… Ngay từ nhỏ Gia Linh đã bộc lộ khả năng múa. Hiện cháu học văn hóa tại Trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm, TP.HCM”.
Để được tuyển chọn lần này, gia đình Gia Linh không chỉ gửi video clip về phần biểu diễn của bé mà còn đưa bé sang tận Đức dự thi vòng tuyển chọn. Bố Gia Linh nói thêm: “Linh là người VN đầu tiên trúng tuyển vào trường ballet lớn nhất tại Đức. Sau niềm hãnh diện, chúng tôi rất lo lắng vì cháu còn quá nhỏ. Nhưng nghĩ đến tương lai của cháu, chúng tôi đành phải chấp nhận, hy sinh”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.