100 quyển sách sống cùng tuổi trẻ

19/04/2015 14:21 GMT+7

(TNO) Harry Potter, Doraemon, Kính vạn hoa, Một lít nước mắt. .. là những đầu sách được chọn trong danh sách 100 quyển sách thanh thiếu nhi thành phố nên đọc vừa được Thành đoàn TP.HCM công bố sáng nay 19.4.

(TNO) Harry Potter, Doraemon, Kính vạn hoa, Một lít nước mắt... là những đầu sách được chọn trong danh sách 100 quyển sách thanh thiếu nhi thành phố nên đọc vừa được Thành đoàn TP.HCM công bố sáng nay 19.4.

Nhà xuất bản Trẻ là đơn vị có nhiều sách lọt vào top bình chọn nhất với 43 tác phẩm - Ảnh: Dự Phạm - Cẩm Giang 
Từ hàng ngàn đầu sách, Thành đoàn TP.HCM đã giới thiệu danh sách 100 quyển sách được các độc giả trẻ yêu thích và bình chọn là "đáng đọc". 
Danh sách này được chia thành 6 nhóm: nhóm lý tưởng cách mạng, truyền thống quê hương đất nước; nhóm văn hóa, lịch sử, địa lý Việt Nam; nhóm giáo dục nhân cách, đạo đức lối sống, kỹ năng thực hành xã hội; nhóm sách dành cho thiếu nhi, tuổi mới lớn; nhóm sách về văn học, nghệ thuật; nhóm sách nâng cao bản lĩnh nghề nghiệp, bài học từ các danh nhân.
Nhà xuất bản Trẻ là đơn vị có nhiều sách lọt vào top bình chọn nhất với 43 tác phẩm. Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh cũng thắng lớn với 8 tác phẩm quen thuộc trong bảng bình chọn này. Các tác phẩm văn học, sách của tác giả nước ngoài cũng chiếm một phần ba trong số 100 đầu sách.  
Ở nhóm dành cho sách giáo dục nhân cách có những cái tên được xem là "sách gối đầu giường" của rất nhiều độc giả ở mọi lứa tuổi như Đắc Nhân Tâm, Quẳng gánh lo đi và vui sống của tác giả Dale Carnegie; Hạt giống tâm hồn; Đời thay đổi khi ta thay đổi (Andrew Matthews) hay quyển sách hướng dẫn cách học tập Tôi tài giỏi và bạn cũng thế của Adam Khoo.
Hồi ký cảm động về quãng đời chống chọi với bệnh tật phi thường của Kito Aya mang tên Một lít nước mắt cũng được độc giả trẻ bình chọn vào top này. Dù đã xuất bản khá lâu và chuyển thể thành phim truyền hình nhưng sức hút của quyển sách đặc biệt này vẫn chưa bao giờ giảm đi.
Đáng chú ý nhất là nhóm sách dành cho thiếu nhi, tuổi mới lớn khi hội tụ những tác phẩm đã trở thành tượng đài trong lòng nhiều thế hệ độc giả như Harry Potter (J.K Rowling); Doraemon (Fujiko Fujio); Hoàng tử bé (Antoine De Saint-Exupery); Nghìn lẻ một đêm; Truyện cổ Grimm, Thần đồng đất Việt (Lê Linh); Dế mèn phiêu lưu ký (Tô Hoài)…
Harry Potter là một trong 100 quyển sách thanh thiếu nhi nên đọc - Ảnh: Reuters
Những tác phẩm đã đưa cái tên Nguyễn Nhật Ánh thành "nhà văn của thiếu nhi" như bộ Kính vạn hoa hay các tác phẩm "gây sốt" trong những năm gần đây như Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ, Có hai con mèo ngồi bên cửa sổ, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Ngồi khóc trên cây cũng hiện diện đầy đủ ở bảng công bố của nhóm này.
Ai và Ky ở xứ sở những con số tàng hình, quyển sách về toán học dành cho các độc giả trẻ của Giáo sư Ngô Bảo Châu cũng được chọn vào danh sách.
Quyển sách về cố CEO của Apple - Steve Job - Sức mạnh của sự khác biệt của GS - TS Huỳnh Ngọc Phiên đứng đầu trong nhóm sách nâng cao bản lĩnh nghề nghiệp. Ngoài ra ở nhóm này còn có những tác phẩm đáng chú ý như Cách nghĩ để thành công (Napoleon Hill); Dạy con làm giàu (R.Kiyosaki); Dám nghĩ lớn (David Schwart); Không bao giờ thất bại, tất cả là thử thách (Chung Ju Jung)..
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.