'11 niềm hy vọng': Hành trình của những người truyền lửa cho bóng đá Việt Nam

09/06/2018 15:33 GMT+7

Phim bóng đá 11 niềm hy vọng bất ngờ tung bản phim HD lên trang YouTube chính thức của nhà sản xuất Metan Entertainment. Các cựu danh thủ thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam cũng góp mặt trong bộ phim này.

Câu chuyện về những người thầy truyền lửa
11 niềm hy vọng kể cho khán giả câu chuyện trải nghiệm quá trình “mài giũa” những viên ngọc thô của làng bóng đá, mà trong đó, câu chuyện của những người thầy - những người truyền lửa luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho bộ phim về môn thể thao vua này.
Lê Huỳnh Đức gây ấn tượng bởi khả năng vào vai rất “ngọt”, diễn mà như không diễn trong “11 niềm hy vọng”
Lê Huỳnh Đức gây ấn tượng bởi khả năng vào vai rất “ngọt”, diễn mà như không diễn trong 11 niềm hy vọng
Ngay đầu phim, cựu danh thủ Tài Em (trong vai người thầy của nhân vật Phong lúc nhỏ) cổ vũ cho cậu học trò tiếp tục theo đuổi ước mơ, đã khiến người xem phải suy nghĩ: “Con trai mà, cái gì mà mình thích thì mình ráng suốt suốt suốt suốt nha con!”. Sự chất phác, cần cù là phẩm chất vốn có của Tài Em, dường như khiến cho câu thoại mạnh hơn, mang ý nghĩa nhiều hơn. Ai cũng biết Tài Em là cầu thủ nổi tiếng với hình tượng một viên ngọc thô được mài giũa bởi sự trui rèn qua năm tháng, và những gì anh làm được trong sự nghiệp của mình chính là nguồn cảm hứng rất lớn cho thế hệ các cầu thủ sau này.
Phong (Nhan Phúc Vinh) lớn lên và tiếp tục chơi bóng đá với vị trí dự bị của đội tuyển tỉnh nhà. Và nhà cầm quân của đội lúc này lại được huyền thoại Lê Huỳnh Đức vào đảm nhận. Tài năng và phẩm chất của anh, dù là cầu thủ chinh chiến trên sân cỏ hay ở cương vị huấn luyện viên, là điều không ai có thể phủ nhận. Thế nên theo diễn biến của bộ phim, con đường bóng đá của nhân vật Phong đã được tiếp nối và vun dưỡng bằng sự bản lĩnh, nhiệt huyết, tài năng của huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức, trước khi Phong có cuộc “chuyển giao” mới sang hàng ngũ của “đội tuyển trẻ” Việt Nam.
Thần thái, bản lĩnh của Võ Hoài Nam đã chinh phục khán giả trong lần trở lại với điện ảnh sau thời gian dài vắng bóng
Thần thái, bản lĩnh của Võ Hoài Nam đã chinh phục khán giả trong lần trở lại với điện ảnh sau thời gian dài vắng bóng
Với vai diễn nặng ký và nhiều đất dụng võ như vai HLV An trong 11 niềm hy vọng, đạo diễn Robie Trường đã chọn lựa một gương mặt tài tử kỳ cựu: NSƯT Võ Hoài Nam. Võ Hoài Nam đã thể hiện được cái thần thái, bản lĩnh và nhiệt huyết của một người đàn ông bản lĩnh, thể hiện được thần thái của một người thầy tâm huyết, dám làm dám chịu, luôn đặt lợi ích chung của đội bóng lên trên hết. Sau rất nhiều năm vắng bóng, “anh Chiến cảnh sát hình sự” đã quay lại với điện ảnh bằng một vai diễn đầy ấn tượng và thuyết phục. Chính HLV An đã đem đến cho Phong nhiều bài học và động lực để tiếp tục con đường chinh phục giấc mơ của mình.
Nguồn cảm hứng bất tận từ bóng đá Việt Nam
Là một trong số những bộ phim hiếm hoi khai thác về cuộc đời cầu thủ, bộ phim nhanh chóng chinh phục được cảm tình từ giới cầu thủ bóng đá Việt Nam về bộ phim.
Cầu thủ Nghiêm Xuân Tú nhìn thấy được hình ảnh của mình thông qua bộ phim
Cầu thủ Nghiêm Xuân Tú nhìn thấy được hình ảnh của mình thông qua bộ phim
 Tác giả của bàn thắng tuyệt phẩm tại Thường Châu cũng đã từng chia sẻ về “11 niềm hy vọng”
Tác giả của bàn thắng tuyệt phẩm tại Thường Châu cũng đã từng chia sẻ về 11 niềm hy vọng
Dùng cả thập niên để ấp ủ dự án này, đạo diễn Robie Trường và ê-kíp đã “trực chiến” khắp các giải đấu có các trận đấu bóng đá của Việt Nam để ghi lại không khí cuồng nhiệt, máu lửa của người hâm mộ. Số tiền đầu tư cho 11 niềm hy vọng là 26 tỉ đồng, một con số không hề nhỏ cho một niềm đam mê, một tình yêu rất lớn dành cho bóng đá. Thế nhưng, gạt đi bài toán kinh doanh, Robie Trường và nhà sản xuất quyết định chia sẻ bộ phim của mình miễn phí lên trang YouTube của đơn vị sản xuất Metan Entertainment, với mong muốn câu chuyện về cuộc hành trình mài giũa những viên ngọc quý, và thông điệp ý nghĩa dành cho bóng đá Việt Nam của 11 niềm hy vọng được lan truyền đến nhiều hơn nữa những người yêu bóng đá Việt.
Cùng thưởng thức và sống trong không khí bóng đá sôi sục niềm tin của 11 niềm hy vọng tại đây: https://www.youtube.com/watch?v=_AtfNi-R6nE
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.