11 phim điện ảnh đề tặng diễn viên đã qua đời

24/03/2015 08:00 GMT+7

(iHay) Ê-kíp Fast & Furious 7 đã đề tặng thành quả này cho nam diễn viên tài năng Paul Walker ở cuối phim: “Dành cho Paul”.

(iHay) Paul Walker là một trong số ít diễn viên được đề tặng trong phim cuối cùng tham gia.

>> Vin Diesel: Paul Walker là một phần rất lớn trong cuộc đời tôi 

10 phim điện ảnh đề tặng diễn viên đã khuất 
Fast & Furious 7 hứa hẹn đem lại doanh thu kỷ lục

10 phim điện ảnh đề tặng diễn viên đã khuất
Cảnh trong phim Fast & Furious 7 được Vin Diesel chia sẻ trên trang Facebook cá nhân

Teaser và trailer của Fast & Furious 7 mới ra mắt đã khiến fan đứng ngồi không yên với những pha hành động nghẹt thở. Phần 7 của Quá nhanh, quá nguy hiểm có sự góp mặt của dàn diễn viên quen thuộc: Paul Walker, Vin Diesel, Michelle Rodriguez, Luke Evans, Tyrese Gibson, Ludacris, Jordana Brewster…

Nhân vật Brian O’Connor trong Fast & Furious 7 là vai diễn cuối cùng của tài tử Paul Walker. Anh qua đời trong một tai nạn giao thông thảm khốc ngày 30.11.2013 khi bộ phim còn chưa hoàn thành. Các nhà làm phim đã phải vất vả nghĩ cách giữ lại cảnh quay có mặt Paul và viện đến em trai anh để tiếp tục hành trình của Brian O’Connor.

10 phim điện ảnh đề tặng diễn viên đã khuất
Fast & Furious 7 đề tặng Paul Walker

Đoàn làm phim đã đặc biệt trau chuốt phần cuối của series ăn khách nói trên và đề tặng thành quả này cho nam diễn viên tài năng Paul Walker ở cuối phim: “Dành cho Paul”.

Các chuyên gia nhận định Fast & Furious 7 sẽ lập kỷ lục doanh thu, khởi đầu loạt phim bom tấn ăn khách mùa hè này khi ra mắt ngày 3.4 tới đây.

Trong lịch sử điện ảnh không hiếm những diễn viên qua đời trước khi bộ phim cuối cùng của họ ra mắt, nhưng rất ít trong số đó được nhớ đến một cách đặc biệt như Paul.

Dưới đây là 10 diễn viên có may mắn được đề tặng trong phim.

Heath Ledger - The Dark Knight (2008)

 10 phim điện ảnh đề tặng diễn viên đã khuất
Diễn xuất của Heath Ledger trong The Dark Knight rất tuyệt vời

Heath Ledger thắng 30 giải lớn nhỏ cho vai diễn Joker, bao gồm cả tượng vàng Oscar nhưng anh không bao giờ có cơ hội nhận chúng. Nam diễn viên qua đời do dùng thuốc quá liều trước khi phim ra mắt khán giả.

Khi đó, Heath Ledger cũng đang trong giai đoạn quay The Imaginarium of Doctor Parnassus cùng Johnny Depp, Colin Farrell và Jude Law. Tuy nhiên, The Dark Knight vẫn được cho là thành công lớn lao và đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của Heath Ledger.

Và đoàn làm phim không hề quên đóng góp của anh: “Tưởng nhớ những người bạn của chúng tôi, Heath Ledger và Conway Wickliffe”. (Wickliffe là một chuyên viên kỹ thuật đặc biệt thiệt mạng trong một cuộc thử nghiệm cho cảnh rượt đuổi xe).

Natalie Wood - Brainstorm (1983)

 10 phim điện ảnh đề tặng diễn viên đã khuất
Natalie Wood (phải) trong Brainstorm (1983)

Nếu kiên nhẫn xem hết phim Brainstorm thì bạn sẽ thấy lời đề tặng: “Gửi đến Natalie” xuất hiện ở phần kết. Natalie Wood chết đuối gần 2 năm trước khi bộ phim công chiếu.

Khi tai nạn xảy ra, chồng của cô là diễn viên Robert Wagner và đồng nghiệp cùng tham gia Brainstorm - Christopher Walken có mặt khiến người ta hoài nghi liệu Natalie Wood có thật sự tử nạn? Năm 2013, các nhà chức trách Los Angeles đã lật lại trường hợp này và tiến hành một loạt phỏng vấn mới về đêm xảy ra tai nạn.

John Ritter - Bad Santa (2003)

 10 phim điện ảnh đề tặng diễn viên đã khuất
John Ritter (trái) trong Bad Santa (2003)

Diễn viên hài John Ritter có một sự nghiệp khá thành công và được yêu mến qua các phim sitcom như Three’s Company, Hooperman, 8 Simple Rules... Không may, ông qua đời sau khi phẫu thuật tim tháng 9.2003, chỉ vài ngày trước khi mừng sinh nhật 55 tuổi và 2 tháng trước khi bộ phim Bad Santa được giới thiệu. Trong tác phẩm này, John Ritter vào vai Bob Chipeska. Đồng nghiệp đề tặng ông: “Tưởng nhớ John Ritter”.

Lý Quốc Hào - The Crow (1994)

10 phim điện ảnh đề tặng diễn viên đã khuất 
Lý Quốc Hào

Nhiều người xem The Crow quả quyết rằng họ có thể chỉ ra chính xác thời điểm Lý Quốc Hào (Brandon Lee), con trai duy nhất của huyền thoại Lý Tiểu Long bị bắn chết. Thực tế, các cảnh quay đã được dùng vào việc điều tra và không công chiếu. Những cảnh mà nhân vật do Lý Quốc Hào đảm nhiệm là kết quả của việc dùng kỹ thuật số, các hiệu ứng ánh sáng đặc biệt và người đóng thế.

Bộ phim được đề tặng cho Brandon và Eliza. Trong đó, Eliza Hutton là vị hôn thê của Lý Quốc Hào. Cặp đôi từng có dự định sẽ kết hôn sau khi phim đóng máy.

Aaliyah Haughton - Queen Of The Damned (2002)

 10 phim điện ảnh đề tặng diễn viên đã khuất
Aaliyah Haughton (trước)

Ca sĩ R&B Aaliyah Haughton đã từng có con đường tiến vào nghiệp phim ảnh khá rộng. Bộ phim đầu tiên của cô, Romeo Must Die, Aaliyah Haughton đã đóng chung với Lý Liên Kiệt. Bộ phim thứ 2 cũng là cuối cùng, cô vào vai nữ hoàng của ma cà rồng Anne Rice. Đáng buồn thay, năm 2001, Aaliyah Haughton thiệt mạng khi máy bay của cô bị rơi khi vừa cất cánh tại Bahamas. Queen of the Damned đề tặng cho “Aaliyah Dana Haughton 1979-2001”.

Tupac Shakur - Gridlock'd (1997)

 10 phim điện ảnh đề tặng diễn viên đã khuất
Tupac Shakur

Ngôi sao hip hop Tupac Shakur xuất hiện trong bộ phim Gridlock'd với hi vọng đây sẽ là bệ phóng cho anh vào con đường diễn xuất chuyên nghiệp. Tuy nhiên, một vài tháng trước khi phim công chiếu, Tupac bị bắn chết trong xe tại Las Vegas. Ê kip Gridlock'd đã đề tặng: “Dành cho Tupac “một tình yêu”. Hãy yên nghỉ”.

Marty Feldman - Yellowbeard (1983)

10 phim điện ảnh đề tặng diễn viên đã khuất 
Marty Feldman (phải) và bạn diễn John Cleese

Diễn viên hài Marty Feldman từ trần do một cơn đau tim khi đang làm phim tại Mexico. Trớ trêu thay, ông ra đi đúng vào ngày mà ông đã lên kế hoạch để quay cảnh cuối cùng trong phim - cảnh chết. Đoàn làm phim đề tặng: “Dành cho Marty”.

Phil Hartman - Small Soldiers (1998)

 10 phim điện ảnh đề tặng diễn viên đã khuất
Phil Hartman

Phil Hartman nổi tiếng với thành công trong SNL và giọng Troy McClure trong The Simpsons. Tháng 5.1998, trong khi đang ngủ say, ông bị vợ mình là Brynn bắt chết trước khi bà này tự tử. Cuối phim Small Soldiers là một clip ngắn về Hartman với đề tặng: “Dành cho Phil”.

Matthew Mcgrory - The Devil's Rejects (2005)

 10 phim điện ảnh đề tặng diễn viên đã khuất
Matthew Mcgrory

Matthew McGrory (Tiny) vẫn khỏe mạnh khi bộ phim ra rạp nhưng vài tuần sau đó, nam diễn viên cao nhất thế giới qua đời. Đoàn làm phim ghi nhớ đóng góp của ông và khi phát hành DVD đã cho thêm đề tặng: “Tưởng nhớ Matthew McGrory”.

Raul Julia - Street Fighter (1994)

 10 phim điện ảnh đề tặng diễn viên đã khuất
Raul Julia

Trong gần 30 năm sự nghiệp, Raul Julia đã 4 lần nhận đề cử Quả cầu vàng và một lần chiến thắng. Anh chết do đột quỵ khi bom tấn phòng vé này hoàn thành. Lời đề tặng cho anh: “Dành cho Raul, Vaya Con Dios”.

Tạ Ban
Ảnh: Reuters/Chụp màn hình/Poster phim

 >> Trộm nhập nha cướp kỉ vật của Paul Walker trong ngày giỗ đầu
>> Paul Walker xuất hiện hùng dũng trong trailer Fast & Furious 7
>> Xem em trai Paul Walker đóng Fast & Furious 7 thay anh
>> Bảo Trâm Idol xinh tươi đi xem bộ phim cuối cùng của Paul Walker
>> Thân nhân vụ tai nạn Paul Walker kiện hãng Porsche

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.