115 ‘Nhà lãnh đạo trẻ châu Á’ khám phá văn hóa ẩm thực tại Ajinomoto Cooking Studio

23/08/2019 15:00 GMT+7

Ngày 19.8, 115 học sinh bậc THPT đến từ 9 quốc gia tham gia chương trình “Nhà lãnh đạo trẻ châu Á” 2019 đã cùng tìm hiểu về dinh dưỡng và văn hóa ẩm thực Việt Nam tại Ajinomoto Cooking Studio (ACS).

Hào hứng thực hành món phở cuốn với hương vị độc đáo

Các “nhà lãnh đạo trẻ châu Á” là đại diện ưu tú đến từ 9 quốc gia: Nhật Bản, Việt Nam, Trung Quốc, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Campuchia, Lào và Myanmar, trong đó có 10 gương mặt đến từ Việt Nam cùng tham gia hoạt động tìm hiểu dinh dưỡng và văn hóa ẩm thực Việt Nam tại ACS - Trung tâm hướng dẫn và thực hành nấu ăn của Ajinomoto Việt Nam tại Hà Nội. Tại đây, đầu bếp từ ACS đã chia sẻ về văn hóa ẩm thực Việt Nam và giới thiệu đến các bạn học sinh món phở cuốn - nguồn gốc, nét độc đáo, cách chế biến và thưởng thức món ăn sau khi chế biến. Phở cuốn là một biến tấu độc đáo của phở - món ăn quốc hồn quốc túy của ẩm thực Việt Nam. Món ăn là sự kết hợp hài hòa và cân bằng của rau tươi, bánh phở, thịt bò và nước chấm chua ngọt.
Các bạn được chia nhỏ thành từng nhóm để thực hành món phở cuốn

Các bạn được chia nhỏ thành từng nhóm để thực hành món phở cuốn

115 nhà lãnh đạo trẻ châu Á được chia làm các nhóm, tận tay thực hiện chế biến món phở cuốn dưới sự hướng dẫn của đầu bếp ACS. Tuy hào hứng tham gia thử thách, nhiều học sinh khá bỡ ngỡ vì đây là lần đầu tiên vào bếp, nhưng cũng có một số học sinh lại khá thành thạo và khéo léo thực hiện món ăn dù đây là lần đầu làm quen với ẩm thực Việt Nam.
Em Nguyễn Lan Tường (Trường THPT Việt Đức, Hà Nội) chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên em tham gia trải nghiệm chương trình ACS. Món phở cuốn em đã từng làm rồi nhưng khi cùng tham gia với các bạn quốc tế, hướng dẫn cho các bạn cách làm, em thấy rất vui”. Còn với Caitlin đến từ Nhật Bản cho biết, mình đã từng biết phở là món ăn rất nổi tiếng ở Việt Nam, nhưng khi thực hành làm món phở cuốn (món biến tấu của phở nước) thì cảm thấy rất thú vị, không ngờ nó cũng ngon và hấp dẫn không kém.
Hào hứng chia sẻ thành phẩm của nhóm mình

Hào hứng chia sẻ thành phẩm của nhóm mình

Các đầu bếp của Ajinomoto Cooking Studio cũng chia sẻ bí quyết để món phở cuốn ngon đó là nguyên liệu phải tươi, thịt bò mềm, không có gân. Để phần nhân thịt bò thêm đậm đà, thịt bò nên được ướp với Hạt nêm Aji-ngon®, Bột ngọt AJI-NO-MOTO® khoảng 5 phút trước khi chế biến. Bên cạnh đó, nước chấm cũng là phần quan trọng của món phở cuốn giúp mang đến vị hài hòa tổng thể cho món ăn. Cách chọn gia vị để pha nước chấm là vô cùng quan trọng, các đầu bếp đã bật mí kết hợp sử dụng nước mắm có độ đạm cao và Giấm gạo lên men LISA®, lên men tự nhiên từ gạo mang đến mùi thơm đặc trưng và vị chua dịu. Trong quá trình hướng dẫn, các đầu bếp lồng ghép chia sẻ về thói quen ăn uống, khẩu vị cùng cách sử dụng gia vị trong chế biến món ăn của người Việt.

Tìm hiểu các hoạt động và dự án của Ajinomoto tại Việt Nam

Bên cạnh thực hành thực hiện món phở cuốn, các “nhà lãnh đạo trẻ” cũng được chia sẻ về các dự án chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng cộng đồng mà Ajinomoto Việt Nam đang triển khai bao gồm Dự án Bữa ăn học đường và Dự án phát triển hệ thống dinh dưỡng Việt Nam.
Bữa ăn học đường là Dự án do Ajinomoto Việt Nam khởi xướng từ năm 2012 dưới sự hỗ trợ về mặt chuyên môn từ Viện Dinh dưỡng quốc gia - Bộ Y tế và Bộ GD-ĐT trong công tác triển khai áp dụng đến các trường với mục tiêu cải thiện dinh dưỡng và sức khỏe, góp phần nâng cao tầm vóc và trí tuệ cho học sinh tiểu học.
Dự án Phát triển Hệ thống Dinh dưỡng Việt Nam (VINEP) tập trung vào hai nội dung chính: Hỗ trợ xây dựng hệ thống đào tạo dinh dưỡng tại các trường đại học/cao đẳng y tế lớn tại Việt Nam và hỗ trợ việc cho ra đời những quy định, chính sách liên quan đến dinh dưỡng
“Nhà lãnh đạo trẻ châu Á” là chương trình thường niên, đại diện là học sinh trung học phổ thông đến từ các quốc gia cùng thảo luận về những vấn đề toàn cầu và đề xuất giải pháp cải thiện. Năm nay, chương trình được tổ chức tại Việt Nam từ ngày 17.8 - 24.8 với nhiều hoạt động thú vị xoay quanh chủ đề “Các cải thiện về vấn đề thực phẩm và sức khỏe (dành cho giới trẻ)”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.