2 chàng trai Bách khoa đối đầu với logic tung hoành trong 'Siêu trí tuệ Việt Nam'

27/12/2019 10:56 GMT+7

Việt Hoàng - Huy Hoàng (Đại học Bách khoa Hà Nội) sẽ tiếp tục đối đầu ở Siêu trí tuệ Việt Nam , sau khi chinh phục khán giả trước thử thách Bách khoa siêu ô chữ và Ma trận số nguyên tố đỉnh cao tại vòng đầu tiên.

Trong tập 10 Siêu trí tuệ Việt Nam phát vào 28.12, chương trình đề ra thử thách Logic tung hoành để 2 đối thủ xứng tầm - Việt Hoàng và Huy Hoàng có cơ hội phô diễn năng lực trí tuệ của mình. Trên màn hình sẽ có những ô màu chuyển động giao nhau, với 8 nhóm nằm ngang và 9 nhóm nằm dọc, mỗi số trong ô cùng màu nằm ngang hoặc nằm dọc đều có quy luật riêng biệt. Việt Hoàng và Huy Hoàng vừa phải quan sát các số trong ô màu và vừa ghi nhớ lẫn tính toán để tìm ra số còn thiếu ở ô màu để trống.
Thử thách này không chỉ đơn thuần là cần khả năng tính toán nhanh và chính xác, mà đòi hỏi năng lực tư duy logic trước nhiều dãy số liên tục chuyển động để ghi điểm giành chiến thắng.

2 biệt tài nhí chạm trán với định vị thủ đô

Cặp siêu nhí tinh thông địa lý Thế Anh - Quang Bình

Khán giả bình chọn trước màn đối đầu của Thế Anh - Quang Bình

Cũng tập phát sóng này, 2 cậu bé giỏi địa lý Thế Anh - Quang Bình lại chiếm trọn cảm tình ban giám khảo. Để tìm được đại diện cho Biệt đội Siêu trí tuệ Việt Nam tham gia vòng Giao hữu quốc tế, giám khảo khoa học Trần Thành Nam sẽ phải lựa chọn các tài năng trí tuệ cùng hạng mục đối đầu với nhau. Cùng độ tuổi tương đương và từng có những màn thể hiện năng lực trí tuệ ấn tượng liên quan đến lĩnh vực địa lý, “Bản đồ thu nhỏ” Thế Anh với khả năng nhớ tên các quốc gia qua đường biên lãnh thổ được giám khảo khoa học chọn thi cùng “Biệt tài nhí” Quang Bình, cậu bé từng khiến người xem kinh ngạc khi ghi nhớ quốc huy các nước.
Tham gia vòng Tuyên chiến, Thế Anh - Quang Bình sẽ đấu trí trong thử thách Định vị thủ đô. Cụ thể, bản đồ thế giới được chia thành 6 khu vực: Châu Âu, Châu Phi, Châu Á, Châu Đại Dương, Nam Mỹ, Bắc Mỹ - Trung Mỹ và vùng Caribe. Con trỏ màu đỏ sẽ di chuyển trên bản đồ, cứ mỗi 1,5 giây, con trỏ sẽ di chuyển sang vị trí mới. Sẽ có 195 vị trí thủ đô trên thế giới, còn lại đều là những vị trí gây nhiễu và ước tính có tới hàng nghìn vị trí như thế. Quang Bình và Thế Anh sẽ quan sát, đồng thời sử dụng trí nhớ không gian của mình để định vị.

Choáng với thử thách ghi nhớ mã QR của 2 cô gái tài năng

Mai Tường Vân là một trong những cái tên gây bão tại vòng đầu tiên, khi thể hiện khả năng ghi nhớ đẳng cấp, thu nạp thông tin 100 kiện hàng trong tích tắc. Sang vòng Tuyên chiến, cô sẽ phải chứng minh năng lực ghi nhớ của mình một lần nữa để có thể trụ lại Biệt đội Siêu trí tuệ Việt Nam. Đối thủ được chọn để thi đấu trong thử thách Mã QR biến hình cùng Tường Vân là Diệu Linh - cô bé điềm tĩnh từng gây bất ngờ với màn chinh phục thử thách Đại chiến không ảnh ở tập mở màn chương trình.

Tường Vân hay Diệu Linh sẽ chinh phục vòng Tuyên chiến?

Trên sân khấu sẽ có 50 mã QR nguyên bản được cắt thành 2 mảnh ghép, sau đó gắn lên 100 thùng carton và trao cho 100 khán giả tại trường quay. Cứ 2 người giữ 2 mảnh mã QR tương hợp sẽ tạo thành 1 cặp và tổng cộng có 50 cặp. Diệu Linh và Mai Tường Vân có thời gian 1 giờ để ghi nhớ 50 mã QR và gương mặt của 50 cặp đôi này. Sau khi thời gian ghi nhớ kết thúc, 100 người và 100 thùng carton có mã QR sẽ được xáo trộn và tách ra thành 2 vị trí đối diện nhau. Ban giám khảo sẽ lựa chọn 1 mảnh ghép QR bất kỳ có số thứ tự tương ứng. Và nhiệm vụ của cả hai là phải nhanh chóng tìm ra phần còn lại của mã QR. Sau đó tìm ra cặp đôi sở hữu mã QR đó và điền vào bảng kết quả những thông tin: phần còn lại của mảnh ghép, vị trí cặp đôi tương ứng với 2 mảnh ghép đó.
Màn quyết đấu của các đối thủ nặng ký có chung hạng mục này hứa hẹn mang đến những trận so tài khuynh đảo màn ảnh nhỏ trong tập 10 Siêu trí tuệ Việt Nam.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.