20 năm duyên tình sân khấu của Tiết Cương

21/12/2015 17:08 GMT+7

Live show hoành tráng đầu tiên của nghệ sĩ hài Tiết Cương với chủ đề Duyên tình sân khấu , kỷ niệm 20 năm gắn bó với nghề, sẽ diễn ra tại sân khấu Trống Đồng, TP.HCM lúc 20 giờ ngày 29.12.

Live show hoành tráng đầu tiên của nghệ sĩ hài Tiết Cương với chủ đề Duyên tình sân khấu, kỷ niệm 20 năm gắn bó với nghề, sẽ diễn ra tại sân khấu Trống Đồng, TP.HCM lúc 20 giờ ngày 29.12.

Tiết Cương cùng Hạnh Thúy và thầy Minh NhíTiết Cương cùng Hạnh Thúy và thầy Minh Nhí
Đây là chương trình mà anh nói vui là, tri ân 20 năm ăn cơm tổ nghiệp và 20 năm được sự yêu mến của khán giả.
Tiết cương cho biết, lúc ở quê Long An mới lên Sài Gòn, gia đình không ai nghĩ chàng trai Mai Ngọc Cương trở thành nghệ sĩ hài Tiết Cương. Bởi anh học trường hàng hải, nhưng cuối cùng, số phận run rủi để rồi bén duyên cùng sân khấu (lúc bấy giờ là Trường Nghệ thuật sân khấu 2). Anh học rất giỏi và được thầy Minh Nhí tin tưởng giao chức lớp trưởng cũng như đặt nghệ danh Tiết Cương.
Học hết năm nhất, Tiết Cương được thầy giao một vai nhỏ trong vở kịch Rể tây, được diễn chung với các ngôi sao thời ấy như Minh Nhí, Mai Thanh Dung, Hữu Châu, Hữu Nghĩa. Anh cho biết đến bây giờ vẫn còn nhờ cảm giác mỗi lần đứng trong cánh gà chuẩn bị ra sân khấu ngày xưa là tim đập thình thịch vì vừa hồi hộp vừa sung sướng.
Tiết Cương và Việt Hương sẽ tái hợp trong vở Tình quê
Hết năm hai, Tiết Cương, Việt Hương và Thúy Nga đã là diễn viên hài của sân khấu kịch Cà phê quận 10, TP.HCM. Sau đó anh về sân khấu hài 135 Hai Bà Trưng phụ làm công việc lặt vặt đến năm 1998, được nghệ sĩ Hữu Châu gọi đi tấu hài, được đóng vai chỉ nói vài câu thoại "nhưng vậy cũng đủ hạnh phúc rồi”, anh nói.
Rồi anh mạnh dạn thành lập nhóm hài, cùng Quốc Thuận và Phương Uyên là bạn học chung lớp. Thời gian đầu đi diễn rất khó khăn, anh phải xin diễn phụ và đi tiếp thị nhóm hài khắp nơi. May mắn đến khi năm 2000, Gặp nhau cuối tuần của VTV3 ra mắt, và khán giả truyền hình bắt đầu biết đến Tiết Cương. Nhóm hài Tiết Cương cũng biết đến khái niệm “chạy show” từ đó. Năm 2005, song song với tấu hài, Tiết Cương về sân khấu Kịch Sài Gòn làm… kép đẹp Trai nhảy - vở kịch hot nhất thời điểm đó.
Hiện nay, khi sân khấu bị thu hẹp vì bùng nổ gameshow và truyền hình thực tế có các danh hài tham gia, Tiết Cương vẫn âm thầm gắn bó với sân khấu Nụ Cười Mới. Và dịp này, anh làm live show để nhắc nhớ, kỷ niệm một chặng đường đã qua với những khách mời là thầy Minh Nhí, là bạn cùng lớp với nhiều kỷ niệm Việt Hương, là đàn em cùng thầy Thu Trang…
Bên cạnh đó, chương trình có sự tham gia của nghệ sĩ Nhật Cường, Trấn thành, Tú Sương, Nam Thư, Hứa Minh Đạt, Quách Ngọc Tuyên, Mai Nguyễn, Thanh Tân, Khả Ngân, Gia Linh, Y Nhu, Dương Lâm và các học trò Tiết Cương là Phương Tiền, Minh Huyền, Huỳnh Vy.
Bên cạnh sân khấu, Tiết Cương cũng được khán giả truyền hình yêu thích, đặc biệt với dấu ấn của luật sư Trọng trong phim Hướng nghiệp
Liveshow gồm 5 vở kịch do Tiết Cương viết kịch bản: Tình ảo (về tình yêu thời internet với nhiều cạm bẫy), Kiếm vợ (không phải có tiền là mua được tình yêu), Anh hùng cứu mỹ nhân (là vở diễn cho Tiết Cương thể hiện khả năng võ thuật của mình), Kén rể (nói về sự tham lam tính toán trong hôn nhân), Tình quê (là sự kết hợp trở lại của Tiết Cương và Việt Hương sau thời gian dài không diễn chung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.