25 phim nội và ngoại ra rạp ‘đấu nhau’ trong một tháng

Đỗ Tuấn
Đỗ Tuấn
20/03/2021 14:06 GMT+7

Lần đầu tiên, 25 phim nội và ngoại cùng chen chân ra rạp “đấu nhau” tại phòng vé trong khoảng một tháng.

Phim nội hết 'né' dịch đến 'né' nhau

Do dịch Covid-19, lịch ra rạp của nhiều phim bị trì hoãn liên tục. Không gì ngạc nhiên hơn sau nhiều ngày chờ đợi, hàng loạt phim nội và ngoại bung ra đúng thời điểm cuối tháng 3 và trọn tháng 4. Dĩ nhiên với số lượng phim”khủng” ra mắt, cả nhà sản xuất, phát hành và khán giả đều “ngộp”. Rồi câu chuyện phim ăn khách giữ thời lượng cũng như thời điểm ra rạp khiến nhiều phim khác “chết yểu” như trường hợp Võ sinh đại chiến chắc hẳn sẽ lặp lại.

Trailer phim Lật mặt: 48h

Phim Song song công bố lịch khởi chiếu là ngày 2.4, cùng thời điểm với Người lắng nghe. Ngày 9.4, khởi chiếu Vô diện sát nhân; sang 16.4 là Lật mặt: 48h, Kiều và Bẫy ngọt ngào. Rừng thế mạng, Dân chơi không sợ con rơi cùng ra ngày 21.4; Chìa khóa trăm tỉ chiếu ngày 23.4. Ngày 30.4 có đến 4 phim khởi chiếu là Thiên thần hộ mệnh, Bóng đè, 1990 Trạng Tí.
Tính đến nay trong số 13 phim nội dự kiến ra rạp tháng 4 đã có 2 phim công bố rút khỏi cuộc đua là Người lắng ngheBẫy ngọt ngào. Ngày 19.3, đoàn phim Rừng thế mạng cũng thông báo dời ngày chiếu sang 11.6. Trong khi Bẫy ngọt ngào có ngày chiếu mới là 14.5. Hai phim khác cũng “rục rịch” hoãn ngày ra rạp là Bóng đè, Chìa khóa trăm tỉ. Động thái này cho thấy nhà sản xuất và phát hành “né” nhau để bớt chịu áp lực về doanh thu phòng vé khi có quá nhiều phim nội và ngoại ra rạp cùng trong tháng.

Bom tấn ngoại 'đổ bộ'

Giữa tháng 3, sự trở lại đầy hấp dẫn dành cho fan của series Harry Potter từng "làm mưa làm gió" đầu thế kỷ 21, 10 năm sau phần phim cuối cùng Harry Potter và bảo bối tử thần được công chiếu, bộ phim một lần nữa tái suất tới các khán giả yêu mến thể loại này với các định dạng 2D, 4DX lần lượt ra rạp ngày 19.3 (phần 1) và 2.4 (phần 2).

Siêu bom tấn Godzilla Vs Kong

ẢNH: CGV

Siêu bom tấn Godzilla Vs Kong (Godzilla đại chiến Kong) hứa hẹn tạo nên “cơn đại địa chấn”. Cuộc đại chiến giữa hai thế lực khổng lồ khiến cả thế giới sửng sốt và vô cùng hồi hộp. Godzilla và Kong sẽ có một màn cực chiến ngoạn mục bậc nhất vũ trụ của quái vật Monsterverse nhà Warner Bros. Và từ chia sẻ của đoàn làm phim thì cuộc hội ngộ của đế vương bất tử và vị vua Đảo Đầu Lâu, thực chất chỉ là điểm khởi đầu để khám phá những bí ẩn đang nằm sâu trong tâm Trái đất. Phim ra rạp ngày 26.3.

Carey Mulligan (Cassandra) trong phim Promising Young Woman

ẢNH: THE GUARDIAN

Màn trả thù ngoạn mục của một cô gái trong Promising Young Woman (Cô gái trẻ hứa hẹn) - tác phẩm vừa nhận 5 đề cử quan trọng của giải Oscar danh giá, với nội dung thời thượng về nữ giới nhưng vô cùng kích thích, giật gân. Cassandra (Carey Mulligan) sau biến cố trong quá khứ đã thiết lập một kế hoạch bí ẩn khi màn đêm buông xuống. Cassandra hóa thân thành một cô nàng quyến rũ nhưng mưu mô, tấn công những gã đàn ông luôn tỏ ra tử tế và đưa họ vào chiếc bẫy đầy “mật ngọt”. Khán giả cùng khám phá bí ẩn của cô gái này vào ngày 2.4.
Ra mắt cùng ngày 2.4 còn có bộ phim nhẹ nhàng, sâu lắng mang tên Minari (Khát vọng đổi đời) – tác phẩm của đạo diễn Lee Isaac Chung cũng vừa nhận được 6 đề cử Oscar. Câu chuyện lấy trọng tâm vào nhân vật Jacob Yi (Steven Yeun) và khát vọng đổi đời cho gia đình anh, mong muốn một cuộc sống lý tưởng trên đất Mỹ. Giữa những lựa chọn phải đánh đổi nhiều thứ, sự nghiệp- người thân, thành công hay hạnh phúc, khán giả sẽ cùng đồng cảm với Jacob Yi với những khó khăn luôn hiện hữu trong đời thường. Sức mạnh của hai từ “gia đình” cũng được phim đề cao mạnh mẽ.
Ngoài ra, cùng khởi chiếu ngày 2.4 là tác phẩm hành động, giật gân đến từ các nhà làm phim Tây Ban Nha - Siêu trộm hứa hẹn mang đến nhiều bất ngờ cho khán giả về vụ trộm ngân hàng “bất khả thi” có một không hai. Bộ phim thứ 5 ra rạp ngày 2.4 là The Unholy (Ấn quỷ). Đây là bộ phim kinh dị về ác quỷ đội lốt thiên thần đầy ám ảnh.

Nam diễn viên Lewis Tan trong phim Mortal Kombat

ẢNH: IMDB

Ngày 9.4, bom tấn được chờ đợi Mortal Kombat (Mortal Kombat: Cuộc chiến sinh tử) chuyển thể từ tựa game nổi tiếng Mortal Kombat hứa hẹn sẽ bùng cháy các rạp chiếu. Phim là hành trình của võ sĩ MMA Cole Young (Lewis Tan) trên con đường thức tỉnh về khả năng lẫn giá trị của bản thân. Cuộc gặp gỡ đặc biệt với những con người đến từ Địa Giới đã đem Cole Young đến với khóa huấn luyện đặc biệt, chuẩn bị cho trận chiến tầm cỡ vũ trụ chống lại thế lực Ngoại Giới.
Thêm một phim tình cảm lãng mạn ra rạp ngày 9.4 là Josée: Khi nàng thơ yêu – kể câu chuyện giữa chàng sinh viên năm cuối Tsuneo và cô nàng mộng mơ Josée lớn tuổi hơn bị tật ở đôi chân. Vì căn bệnh của mình, Josée phải ngồi trên xe lăn và sống nương tựa vào bà, dành phần lớn thời gian đọc sách và vẽ tranh. Trong thời gian tìm kiếm cơ hội đi du học, Tsuneo đã nhận lời bà của Josée và chăm sóc cho cô. Cả hai đã tìm được điểm chung khi biết rằng họ đều yêu biển, và chính Tsuneo là người đầu tiên giúp Josée hoà nhập vào xã hội, khiến cô trở nên tự tin vào chính mình hơn. Không lâu sau, hàng loạt những biến cố trong cuộc sống bỗng dồn dập kéo đến, tưởng chừng như đã quật ngã Josée và cả Tsuneo. Nhưng ngay lúc tăm tối nhất, chính Josée đã vực dậy tinh thần cho Tsuneo, cũng như anh đã làm với cô lúc trước.
Ngày 9.4 còn ghi dấu thêm phim Hàn Demon Hunter (Bàn tay diệt quỷ) với sự góp mặt của bộ ba nam thần xứ kim chi: Park Seo Joon, Woo Do Hwan, Choi Woo Sik với thể loại kinh dị kết hợp hành động mãn nhãn. Bộ phim thứ 4 ra rạp ngày 9.4 là Nobody (Kẻ vô danh). Thuộc thể loại phim hành động, phim của đạo diễn Ilya Naishuller chen chân với 3 phim còn lại trong ngày khởi chiếu.
Ngày 16.4, Voyagers (Bản năng hoang dại) của đạo diễn Neil Burger ra rạp cùng thời điểm với Seobok (Người nhân bản). Một tuần sau, ngày 23.4, các “mọt phim” sẽ có thêm 3 lựa chọn hấp dẫn, đủ thể loại từ hành động, kinh dị, hoạt hình đến tác phẩm âm nhạc thú vị đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc: Thám tử lừng danh Conan: Viên đạn đỏ, Boss Level (Trùm cuối siêu đẳng) và The Box.
Như vậy với 10 phim nội (sau khi 3 phim hoãn chiếu) cộng thêm 15 phim ngoại ra rạp chỉ trong vòng cuối tháng 3 đến cuối tháng 4, đủ thấy mức độ cạnh tranh phòng vé khốc liệt. Nhiều phim ra rạp trong thời gian ngắn dễ làm khán giả “phân tán” và phim nào trong số 25 phim nội lẫn ngoại ra rạp lần này sẽ đạt mốc 100 tỉ đồng? Câu trả lời hoàn toàn bỏ ngỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.