300 triệu USD cho bức tranh đắt giá nhất thế giới

08/02/2015 14:19 GMT+7

(TNO) Một bức tranh của hoạ sĩ Pháp Paul Gauguin vẽ vào năm 1892 vừa được bán với giá gần 300 triệu USD, trở thành tác phẩm nghệ thuật đắt giá nhất thế giới tính đến thời điểm này.

(TNO) Một bức tranh của hoạ sĩ Pháp Paul Gauguin vẽ vào năm 1892 vừa được bán với giá gần 300 triệu USD, trở thành tác phẩm nghệ thuật đắt giá nhất thế giới tính đến thời điểm này.

Bức tranh "When Will You Marry?" của hoạ sĩ  người Pháp Paul Gauguin được trưng bày trước công chúng suốt nhiều thập kỷ qua - Ảnh: Reuters
Theo BBC, bức tranh “Nafea Faa Ipoipo”, còn được biết đến với cái tên “When Will You Marry?” (Khi nào em sẽ kết hôn?) của hoạ sĩ Pháp Paul Gauguin vừa thuộc về một bảo tàng ở Qatar với giá 300 triệu USD, mức giá cao nhất được trả cho một bức tranh tính đến thời điểm này.
Bức tranh nói trên được vẽ vào năm 1892 và thuộc về nhà sưu tầm người Thuỵ Sĩ, ông Rudolf Staechelin, được trưng bày trước công chúng tại Bảo tàng Kunst ở Basel (Thuỵ Sĩ) trong suốt nhiều thập kỷ qua.
Ông Staechelin, chủ sở hữu cũ của bức tranh cho hay ông không tiết lộ bất cứ thông tin chi tiết nào về người mua tranh, theo The New York Times. Chính phủ Qatar hiện vẫn chưa có xác nhận chính thức về việc mua bức tranh này.
Quốc gia Trung Đông Qatar từng mua bức tranh “The Card Players” (Người chơi bài) của hoạ sĩ Paul Cezanne với giá 158 triệu USD, số tiền cao nhất  dành cho một bức tranh tính đến năm 2011. BBC còn cho hay cựu Bộ trưởng Văn hoá Qatar Mohammed Al-Thani từng hoang phí hơn 1 tỉ USD ngân sách quốc gia cho các tác phẩm nghệ thuật đắt tiền.
"The Card Players" - bức tranh đắt giá thứ nhì thế giới tính đến thời điểm này - Ảnh chụp màn hình trang Wikipedia
Ngoài “The Card Players” và “When Will You Marry?”, bức tranh “The Scream” (Tiếng thét) của hoạ sĩ Edvard Munch và hoạ tranh bộ ba “Three Studies of Lucian Freud” (Ba nghiên cứu của Lucian Freud) của hoạ sĩ Francis Bacon là 2 trong số những bức tranh đắt giá nhất thế giới, được mua với giá lần lượt là 74 triệu USD và 89 triệu USD chỉ sau vài phút đấu giá vào năm 2012 và năm 2013.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.