3D Artinus: Xứ sở của những giấc mơ

17/07/2016 10:00 GMT+7

Bảo tàng 3D Artinus trở thành địa điểm tham quan cuốn hút không chỉ giới trẻ, người mê khám phá mà còn là du lịch “tại chỗ” giá rẻ cho nhiều gia đình trong dịp hè.

Du lịch vòng quanh danh thắng nổi tiếng của thế giới, đến xứ sở của người khổng lồ, trở thành siêu nhân, nữ thần... Bảo tàng 3D Artinus trở thành địa điểm tham quan cuốn hút không chỉ giới trẻ, người mê khám phá mà còn là du lịch “tại chỗ” giá rẻ cho nhiều gia đình trong dịp hè.
Thời gian gần đây, Bảo tàng 3D Artinus (Q.7, TP.HCM) đã trở thành địa điểm du lịch khám phá mới không chỉ với du khách trong nước mà cả nước ngoài. Theo đánh giá của nhiều người, bảo tàng này không thua kém gì những ngôi nhà 3D ở Thái Lan, Singapore... bởi các bức tranh được trưng bày tại đây do 15 nghệ sĩ đến từ Hàn Quốc chế tác theo kỹ thuật và công nghệ tiên tiến nhất tạo độ sắc nét chân thật cho người xem dù đang ở không gian “ảo”.
3D Artinus: Xứ sở của những giấc mơ 1
Ai Cập cổ đại với những điều huyền bí đang chờ bạn khám phá
Thế giới kỳ thú
Nằm trong khuôn viên rộng 4.000 m2, Bảo tàng tranh 3D Artinus Sài Gòn được chia thành 9 khu vực khác nhau, thỏa mãn nhu cầu riêng của từng người. Những người yêu biển, mê thế giới đại dương có thể đến khu vực Aqua Zone, hay lưu giữ kỷ niệm khi tham gia vào “trận chiến” săn cá hồi cùng loài gấu ở khu vực thế giới động vật (Animal Zone). Những kẻ mộng mơ có thể một lần được thử cầm giá vẽ sánh vai cùng những danh họa nổi tiếng trên thế giới khi tham quan vùng Master Piece. Những người có máu phiêu lưu, ưa khám phá được bỏ nhỏ là nên bước vào khu vực cổ đại (Egypt Adventure Zone), để được phấn khích như đứng bên trong kim tự tháp ở khu Giza, hồi hộp băng qua mê cung tối, và nghiêng mình thán phục trước sự hùng vĩ nơi yên nghỉ của những vị vua Pharaon...
Không chỉ có các em nhỏ mê mẩn, người lớn cũng bị hấp dẫn khi đến khu vực Giant Zone, khu vực của những người khổng lồ. Đến đây, con người trở thành những sinh vật nhỏ bé được đứng trong bể cá thủy tinh, hay nấp trong góc nhà của người khổng lồ, làm nàng tiên Tinker Bell trong phim hoạt hình của Disney... Chị Mỹ Ngọc (Q.3, TP.HCM) chia sẻ: “Thời điểm này các con được nghỉ hè mà vào mùa mưa không biết đưa con đi chơi đâu nên cả nhà quyết định đưa các cháu đến bảo tàng 3D để các bé tha hồ khám phá. Thấy trên vé ghi có 9 khu vực mà sáng giờ tôi chỉ mới khám phá được 2 khu vực là thế giới khổng lồ với thế giới thần tiên. Con gái thì muốn chụp hình với mô hình nhà bánh gừng giáng sinh, làm nàng tiên cá Ariel. Cậu con trai thì tham gia cuộc chiến với rồng, hay trở thành siêu anh hùng trong truyện Marvel... Tôi thì cứ nhàn nhã ngồi trong ngôi nhà kẹo ngọt, hoặc giả vờ nhâm nhi tách trà trên bàn của ngôi nhà “dị dạng”... Thích nhất là cả nhà đều có không gian chơi chung và tùy theo sở thích có thể chọn chụp hình hay chơi ở khu vực riêng”.
3D Artinus: Xứ sở của những giấc mơ 2
Khu vực Việt Nam Zone rộng lớn với nhiều danh lam nổi tiếng
Một tấm vé đi khắp nơi
Chỉ cần mua 1 tấm vé vào cổng, người lớn là 200.000 đồng (từ thứ hai - sáu) và 220.000 vào thứ bảy, chủ nhật, ngày lễ, trẻ em, khách đoàn có giá mềm hơn thay đổi từ 180.000 đồng trong ngày thường và 200.000 vào cuối tuần hoặc lễ, các bé cao dưới 90 cm thì hoàn toàn miễn phí... nhưng được tham quan khắp nơi, thỏa sức sáng tạo với những mô hình có sẵn. Nhiều chị em sau khi tham quan bảo tàng 3D đều đánh giá đây là địa điểm “du lịch tại chỗ” tiết kiệm nhất vào thời điểm kinh tế khó khăn, các gia đình cần tiết kiệm chi tiêu.
Các cặp đôi còn xem bảo tàng 3D như chốn hẹn hò mới lưu giữ kỷ niệm thú vị. Họ mang theo gậy selfie để chụp cho nhau bên cạnh mô hình trái tim tình yêu, hay ghi lại khoảnh khắc chàng trai thể hiện sự dũng cảm khi đứng trước đàn cá dữ để bảo vệ bạn gái, hoặc cùng nhau bước chênh vênh trên cây cầu treo sắp đứt...
Không chỉ các cảnh đẹp khắp nơi, bên trong ngôi nhà 3D còn có khu vực trang trọng thuần Việt (Việt Nam Zone) trưng bày những danh thắng nổi tiếng từ Bắc vào Nam như thác vịnh Hạ Long, Đại nội Kinh thành Huế, sông nước miền Tây... Đặc biệt, tà áo dài truyền thống của người Việt còn được tôn vinh với bức tranh cao 8 m biểu tượng cô gái đội nón lá mặc áo dài đứng giữa hồ sen đẹp vẽ theo công nghệ 3D đẹp lộng lẫy và vô cùng chân thật.
Bảo tàng 3D Artinus tại 02-04 Đường số 9, Khu đô thị mới Him Lam, P.Tân Hưng Thuận, Q.7 (gần Lotte Mart Q.7). Bảo tàng mở cửa từ sáng đến 10 giờ tối. 3D Painting là loại hình nghệ thuật ứng dụng nguyên lý xa gần, vẽ lên các mặt phẳng như tường, nền nhà để tạo những bức hình trông như thật. Nhờ vào sự góp mặt của quan khách có thể khiến bức hình trở nên sống động hơn bao giờ hết. 3D Painting vẫn thường được gọi với cái tên Optical Illusion Art và đây là thuật ngữ dùng cho những tác phẩm ứng dụng nguyên lý khoảng cách xa gần và sử dụng những nguyên liệu màu sắc đặc thù với thủ pháp hội họa để người xem có thể cảm nhận được sự khác biệt giữa khoảng cách, tạo ra không gian đa chiều để những bức tranh trở nên sống động như thật.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.