486 đại biểu sẽ tham dự Đại hội Hội Nhạc sĩ Việt Nam

Trinh Nguyễn
Trinh Nguyễn
31/07/2020 06:16 GMT+7

Sáng 30.7, Hội Nhạc sĩ Việt Nam tổ chức họp báo thông tin về Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Nhạc sĩ Việt Nam khóa X sẽ được tổ chức vào ngày 6 - 7.8, với sự tham dự của 486 đại biểu.

Đại hội sẽ thảo luận đóng góp văn kiện đại hội, đề ra phương hướng hoạt động; bầu ban chấp hành (dự kiến 21 người), ban kiểm tra (dự kiến 7 người). Ông Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam, cho biết đại hội là dịp nhìn lại lực lượng hội viên trong các lĩnh vực sáng tác, lý luận phê bình, biểu diễn và đào tạo, từ đó đặt ra phương hướng phát triển đồng bộ, tích cực hơn.
Đánh giá lại nhiệm kỳ vừa qua, ông Quân cho biết, nông thôn mới là một trong những đề tài được nhạc sĩ quan tâm. Bên cạnh việc chuyên nghiệp hóa nền ca khúc, Hội Nhạc sĩ Việt Nam cũng đã khuyến khích đầu tư cho khí nhạc, nhạc giao hưởng, thính phòng, hướng tới xây dựng nền âm nhạc phát triển hài hòa cả thanh nhạc và khí nhạc. Trong nhiệm kỳ qua, hoạt động đối ngoại cũng là nét nổi bật, trong đó, Festival quốc tế Âm nhạc mới Á - Âu là hoạt động tiêu biểu với 3 lần tổ chức, lần đầu có 22 quốc gia và 200 nghệ sĩ tham gia, lần gần đây có tới 40 quốc gia, 300 nghệ sĩ đến từ các nước có nền âm nhạc phát triển như Nga, Mỹ, Anh, Áo, Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha, Nhật Bản, Trung Quốc... tham gia.
Hội Nhạc sĩ Việt Nam hiện nay có 1.457 hội viên, với 54 chi hội. Hội đang là thành viên của Hiệp hội Các nhà soạn nhạc châu Á (ACL), Hiệp hội Âm nhạc đương đại quốc tế (ISCM) và có quan hệ với các tổ chức âm nhạc quốc tế khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.