5 bật mí thú vị về 'Sinh vật huyền bí và nơi tìm ra chúng'

17/11/2016 14:26 GMT+7

Phần phim ngoại truyện của thế giới Harry Potter ra mắt trong tháng 11 này chính là tâm điểm của người yêu điện ảnh thế giới. Hãy cùng điểm qua những bí mật thú vị và ấn tượng của tác phẩm này.

Mùa hè 1997, cuốn sách Harry Potter and the Sorcerer’s Stone được viết bởi một tác giả chẳng mấy tên tuổi là J.K. Rowling được xuất bản. Cuốn sách đó nhanh chóng dẫn dắt độc giả tới một lãnh địa của những phép thuật nhiệm màu, thế giới phù thủy. Với 7 cuốn truyện ăn khách và 8 phần phim bom tấn đình đám, hàng triệu người dân trên trái đất này đã hoàn toàn bị câu chuyện về Harry Potter cùng những người bạn của mình chinh phục.
Và giờ đây, sau gần 2 thập niên kể từ cuốn truyện đầu tiên, khán giả sẽ được ngược dòng thời gian để trở về với thế giới phù thủy, lần này là ở một giai đoạn hoàn toàn khác, cùng với Sinh vật huyền bí và nơi tìm ra chúng.
Lần đầu tiên J.K. Rowling viết kịch bản
Sinh vật huyền bí và nơi tìm ra chúng là bộ phim đầu tay ở cương vị biên kịch của J.K. Rowling, nhà văn mà tên tuổi gắn liền với bộ truyện Harry Potter rất được yêu thích. Những cuốn sách trong bộ truyện này cũng đã được chuyển thể thành kịch bản phim truyện, và Harry Potter hiện đang nắm giữ vị trí loạt phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại.
Kịch bản của bộ phim này được J.K. Rowling lấy cảm hứng từ Fantastic Beasts and Where to Find Them, cuốn sách giáo khoa được giảng dạy tại trường Howarts do chính nhân vật Newt Scamander biên soạn.
5 bật mí thú vị về ‘Sinh vật huyền bí và nơi tìm ra chúng’ 1
Dưới bàn tay của David Yates, bộ phim hứa hẹn mang lại cho khán giả nhiều bất ngờ Ảnh: CGV cung cấp
Gương mặt đạo diễn thân quen của loạt phim
Sinh vật huyền bí và nơi tìm ra chúng là bộ phim đầu tiên về đề tài thế giới phù thủy không được chuyển thể từ các cuốn tiểu thuyết. Điều này đã giúp các nhà làm phim có được cơ hội để thỏa sức phát huy óc sáng tạo của mình. Và người được giao trọng trách đạo diễn bộ phim không ai khác chính là David Yates.
Từng chỉ đạo thực hiện 4 tập cuối của loạt Harry Potter nên với đạo diễn David Yates, cảm giác của ông khi quay trở lại với thế giới phù thủy cũng tương tự như khi ông trở về với ngôi nhà thân thuộc của mình. Nhà làm phim này chia sẻ: “Thật tuyệt khi được quay trở lại với thế giới mà tôi đã sống suốt 6 năm tươi đẹp của cuộc đời".
Góp sức cùng với đạo diễn David Yates thực hiện bộ phim này là những nhà làm phim đứng sau thành công của loạt Harry Potter, trong đó bao gồm các nhà sản xuất David Heyman, Steve Kloves và Lionel Wigram. Tim Lewis, Neil Blair và Rick Senat giữ vai trò điều hành sản xuất của bộ phim.
5 bật mí thú vị về ‘Sinh vật huyền bí và nơi tìm ra chúng’ 2
Tài năng của Eddie Redmayne đã giúp anh lọt vào mắt xanh của đạo diễn ngay từ đầu dự án Ảnh: CGV cung cấp
Eddie Redmayne là lựa chọn đầu tiên và duy nhất cho nhân vật chính
Miêu tả về nhân vật mà mình đảm nhận, nam diễn viên từng đoạt giải Oscar Eddie Redmayne nói: “Newt thấy mình được thoải mái nhất khi ở bên những con vật mà anh đang chăm sóc. Chúng dường như đã trở thành tất cả những gì mà anh ấy có trong cuộc đời. Điều khiến tôi yêu mến nhân vật này chính là đam mê mãnh liệt của anh ấy. Mục tiêu duy nhất mà Newt theo đuổi chính là giúp cho cộng đồng phù thủy hiểu được giá trị của các sinh vật huyền bí”.
Ngay sau khi tới New York, Newt đã gặp gỡ với 3 người bạn mà sẽ khiến cuộc sống của anh hoàn toàn thay đổi: một nữ phù thủy có tên là Tina Goldstein, em gái của cô ấy là Queenie, và đặc biệt nhất là Jacob Kowalski - vốn là một No-Maj (người thường, không có pháp thuật). Đã không mất quá nhiều thời gian để những con người xa lạ này trở nên thân thiết và gắn bó với nhau. Tình bạn giữa 4 người bọn họ là tình tiết đóng vai trò quan trọng nhất trong bộ phim này.
Đạo diễn David Yates chia sẻ về quá trình tuyển chọn nhân vật: “Tôi gần như ngay lập tức đã nghĩ tới Eddie Redmayne cho vai Newt. Chúng tôi cũng đã cân nhắc một vài diễn viên nữa nhưng hình ảnh của Eddie liên tục xuất hiện trong đầu tôi. Eddie là một diễn viên với thế giới nội tâm phong phú, và là một lựa chọn hoàn hảo để vào vai Newt".
5 bật mí thú vị về ‘Sinh vật huyền bí và nơi tìm ra chúng’ 3
Nhân vật của Collin Farrell trong phim có thân phận rất phức tạp Ảnh: CGV cung cấp
Vai diễn bí ẩn của Collin Farell
Trong phim còn có một nhân vật đóng vai trò rất quan trọng, đó chính là Percival Graves, Giám đốc An ninh của Bộ Pháp thuật. Nhiệm vụ của Graves là điều tra các vụ việc liên quan tới thế giới phù thủy. Là một người có thực lực, sau nhiều năm miệt mài nghiên cứu và thực hành, Graves đã trở thành một pháp sư vô cùng quyền năng. Đảm nhận vai Graves trong bộ phim này là nam diễn viên Collin Farrell. Phải tới khi thảm họa xảy ra Graves mới bắt đầu để mắt tới Newt và những con thú của anh.
Nhận xét về nhân vật của mình, Farrell cho biết: “Graves có quan điểm riêng về sự phân biệt giữa phù thủy và các No-Maj. Việc các phù thủy bị đàn áp và buộc phải sống trong bóng tối đã khiến anh ấy cảm thấy trăn trở. Với Graves, đó là một sự bất công khó lòng chấp nhận. Kể cả những thành viên làm việc ở Bộ Pháp thuật cũng không biết nhiều thông tin về Graves. Và chính sự bí ẩn của Graves đã khiến tôi thêm yêu thích vai diễn của mình”.
5 bật mí thú vị về ‘Sinh vật huyền bí và nơi tìm ra chúng’ 4
Một cảnh dựng hoành tráng trong phim Ảnh: CGV cung cấp
Hoành tráng hơn cả Harry Potter
Tất cả các sinh vật kỳ lạ mà Newt giải cứu trong suốt hành trình phiêu lưu đều được anh đưa về sống trong chiếc va-li da đặc biệt. Cùng với pháp thuật của mình, Newt có thể mở rộng không gian bên trong chiếc va-li để có thể cung cấp đủ chỗ cho các con vật cư ngụ.
Thiết kế sản xuất Stuart Craig chia sẻ: “Chúng tôi đã xem xét rất nhiều mẫu thiết kế trước khi đưa ra quyết định xem phía bên trong chiếc va-li sẽ như thế nào. Nó sẽ không giống như một vườn bách thú, vì Newt quan tâm tới các con vật này và anh muốn chúng được sống trong một môi trường thoải mái và dễ chịu nhất". Vì thế, mỗi một khu trong chiếc va-li lại có bối cảnh và đặc điểm khí hậu riêng. Tất cả đều có tính thẩm mỹ cao và có gỗ làm vật liệu chính.
Cả hai bối cảnh về thế giới của các No-Maj và cộng đồng phù thủy đều được dàn dựng tại các sân khấu ở phim trường Leavesden của hãng Warner Bros. Tại đây, nhóm sản xuất đã dựng lên những không gian ấn tượng về New York của năm 1926 hoàn toàn dựa trên các bản vẽ minh họa. Đạo diễn Yates bật mí: “Tất cả mọi thứ đều hoành tráng và cầu kỳ hơn nhiều so với những bối cảnh mà chúng tôi từng dàn dựng trong các tập phim trong loạt Harry Potter. Và tôi cũng dám chắc rằng chúng đồ sộ và ấn tượng hơn bất cứ bối cảnh nào mà Stuart từng dàn dựng trong sự nghiệp của mình".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.