5 cô đào mới của điện ảnh Việt

03/01/2015 09:00 GMT+7

Đảm nhận những vai nữ chính quan trọng dự báo sẽ tỏa sáng trong năm 2015 là 5 gương mặt mới của màn ảnh Việt: Vũ Ngọc Anh, Nhã Phương, Hoàng Oanh, Diệp Lâm Anh và Lan Khuê.

Đảm nhận những vai nữ chính quan trọng dự báo sẽ tỏa sáng trong năm 2015 là 5 gương mặt mới của màn ảnh Việt: Vũ Ngọc Anh, Nhã Phương, Hoàng Oanh, Diệp Lâm Anh và Lan Khuê.

Vũ Ngọc Anh thử thách với vai nặng ký
5 cô đào mới của điện ảnh ViệtVũ Ngọc Anh  - Ảnh: Long Jesus

Vũ Ngọc Anh từng vào top 5 Hoa hậu Thế giới người Việt 2007, top 5 Hoa hậu VN 2012, Người đẹp áo dài Hoa hậu VN 2012. Lần đầu tiên chạm ngõ điện ảnh, người đẹp hóa thân thành Quyên, nhân vật trong bộ phim Quyên được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Văn Thọ kể về thân phận một phụ nữ cùng những người đàn ông yêu cô trong thời kỳ biến động ở Đông Âu khi bức tường Berlin sụp đổ năm 1989.
Để nhận vai này, Ngọc Anh đã vượt qua khoảng 30 ứng viên, trong đó có cả những nữ diễn viên nổi tiếng. Cô được đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình lựa chọn do đã diễn hoàn toàn bản năng, không kỹ thuật như những người được đào tạo bài bản hoặc đã có nhiều kinh nghiệm diễn xuất. Bộ phim phát hành vào tháng 3.2015 và sẽ tham dự nhiều liên hoan phim (LHP) quốc tế sắp tới theo kế hoạch của nhà sản xuất BHD.
Nhã Phương chín muồi với diễn xuất trong sáng
5 cô đào mới của điện ảnh ViệtNhã Phương - Ảnh: Nghệ sĩ cung cấp

Sau thành công với vai chính trong phim điện ảnh Quả tim máu và một loạt phim truyền hình: Vừa đi vừa khóc, Những thiên thần áo trắng, Hạnh phúc vẫn quanh đây, phim ngắn Xin lỗi, anh chỉ là thằng bán bánh giò…, Nhã Phương (sinh năm 1990) là gương mặt đầy triển vọng của màn ảnh hiện nay.
Từng mơ ước theo nghề dạy học như ba mình, nhưng sự “xúi giục” của cô bạn thân đã giúp Nhã Phương bén duyên điện ảnh, dù bước đầu tìm kiếm vai diễn cũng khá gian truân. Sở hữu vẻ đẹp trong sáng và lối diễn xuất tự nhiên, trong năm 2014 Nhã Phương liên tiếp được mời vào 2 vai nữ chính được quay tại Hàn Quốc. Đầu tiên là bộ phim do Hàn Quốc sản xuất có tên 12 năm gặp lại. Cô được báo chí Hàn Quốc dành nhiều lời khen ngợi về ngoại hình và tài năng. Đạo diễn người Hàn Quốc nhận xét Nhã Phương diễn xuất rất tốt, lột tả kịch tính nhân vật một cách xuất sắc. Vừa hoàn thành bộ phim điện ảnh của Hàn Quốc, Nhã Phương lại tiếp tục được mời vào bộ phim dài 36 tập hợp tác Việt - Hàn: Tuổi thanh xuân. Nhân vật chính do Nhã Phương đảm nhận là Linh - một cô gái mê K-pop, từ tình yêu với thần tượng mà nỗ lực đến Hàn Quốc du học. Phim đang được phát sóng trên kênh VTV3.
Á hậu Hoàng Oanh - may mắn đang mỉm cười
5 cô đào mới của điện ảnh ViệtHoàng Oanh - Ảnh: Nghệ sĩ cung cấp

Hoàng Oanh từng đoạt giải Á hậu cuộc thi Hoa hậu Phụ nữ VN 2012, giải 3 cuộc thi Người dẫn chương trình 2013 và đảm nhận vai chính trong 4 bộ phim truyền hình: Cà phê hí mắt, Hồn đá, Thảm đỏ, Cha rơi. Cô sinh viên chuyên ngành Anh văn của Đại học Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM vừa chính thức bước chân vào điện ảnh với vai chính trong bộ phim hài Chuyện ba cô nàng của đạo diễn Charlie Nguyễn. Hoàng Oanh tâm sự: “Đây là vai chính đầu tiên trên màn ảnh rộng và lại chiếu dịp Tết 2015, nên tôi hy vọng khán giả sẽ thật ấn tượng với vai diễn mà tôi đã nỗ lực suốt mấy tháng quay ở Hội An”.
Diệp Lâm Anh cố gắng từng ngày để chuyên nghiệp
5 cô đào mới của điện ảnh ViệtDiệp Lâm Anh - Ảnh: Nghệ sĩ cung cấp

Từng là vũ công và sau đó được nhiều người biết đến với hình ảnh một cô nàng thể thao, tràn đầy năng lượng sau khi đoạt danh hiệu quán quân Cuộc đua kỳ thú 2013, Diệp Lâm Anh đang là sự lựa chọn cho các vai diễn mang tính hành động. Trong năm 2014, cô đã để lại nhiều ấn tượng với diễn xuất trong phim truyền hình ca nhạc Bếp hát của đạo diễn Phan Xi Nê, Danny Đỗ. Mùa phim Tết 2015, Diệp Lâm Anh sẽ có mặt trong phim nhựa Siêu nhân X của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng với hình ảnh một nữ tướng cướp. Sắp tới, Lâm Anh sẽ vào vai một nữ cảnh sát trong bộ phim điện ảnh của đạo diễn Victor Vũ.
Lan Khuê, chân dài đóng phim hài
5 cô đào mới của điện ảnh ViệtLan Khuê - Ảnh: Rin Trần

Chân dài với gương mặt cá tính của làng mẫu Việt Trần Ngọc Lan Khuê (Giải vàng Siêu mẫu VN 2013, từng dự thi Siêu mẫu châu Á 2012 và Người mẫu thế giới 2012 tại Trung Quốc) đến với màn ảnh rộng rất tình cờ. Khi bộ phim hài sẽ chiếu Tết 2015 Sơn đẹp trai tổ chức tuyển diễn viên, Khuê đến thử vai trong tâm thế “thử cho biết” bởi cô chưa từng đóng phim bao giờ. Được sự tin tưởng của đạo diễn, Lan Khuê nhận vai nữ chính trong phim này. Nhân vật của Khuê là cô ca sĩ đỏng đảnh, đanh đá nhưng trẻ con. Kinh nghiệm diễn, tạo dáng trước ống kính của nghề người mẫu đã giúp Lan Khuê rất nhiều trong lần đầu tiên thử sức với điện ảnh. Cô cho biết: “Không có công việc nào không vất vả, kể cả nghề người mẫu, nên những vất vả khi đóng phim đối với tôi cũng rất bình thường. Tôi sợ bị gán mác “bình hoa di động”. Nhờ định kiến đó mà tôi đã luôn nỗ lực trong từng cảnh quay của mình”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.