5 lý do khiến 'Furious 7' gây sốt phòng vé

07/04/2015 14:23 GMT+7

(TNO) Chỉ sau ba ngày công chiếu, bom tấn Furious 7 đã thu về gần 400 triệu USD tiền vé trên toàn cầu, vượt xa tất cả dự đoán của giới chuyên gia kỳ vọng vào doanh thu của bộ phim này. Trang Business Insider đã tổng hợp 5 lý do khiến phần bảy của loạt phim hành động Fast and Furious gây sốt phòng vé.

(TNO) Chỉ sau ba ngày cuối tuần công chiếu (từ 3 - 5.4), bom tấn Furious 7 đã thu về gần 400 triệu USD tiền vé trên toàn cầu, vượt xa tất cả dự đoán của giới chuyên gia kỳ vọng vào doanh thu của bộ phim này.

Trang Business Insider đã tổng hợp 5 lý do khiến phần bảy của loạt phim hành động Fast and Furious gây sốt phòng vé.

1. Paul Walker

Lý do đầu tiên được nhắc đến chính là Paul Walker, nam diễn viên chính đột ngột qua đời sau vụ tai nạn xe hơi hồi tháng 11.2013 trong khi bộ phim đang quay dở dang.

Sự ra đi của Paul Walker gây tiếc thương cho người hâm mộ - Ảnh: Reuters

Cái chết của Paul là một cú sốc đối với toàn thể đoàn làm phim Furious 7, gia đình, đồng nghiệp và người hâm mộ. Bộ phim phải ngừng quay một thời gian trước khi được viết lại kịch bản và sau đó phải nhờ đến sự giúp đỡ của hai anh em nhà Walker: Caleb và Cody để hoàn thành những cảnh quay còn lại.

"Nhiều người cho rằng thành công của bộ phim tại các phòng vé chính là lời tri ân dành cho Paul Walker, vì thế họ đã đến rạp xem phim", Phil Contrino, Phó chủ tịch và là Giám đốc phân tích của BoxOffice.com, nói với Business Insider.

Trước đó, hai người bạn diễn của Paul trong phim là Vin Diesel và Tyrese Gibson đã hùng hồn tuyên bố trên mạng xã hội rằng họ sẽ làm cho Pablo (tên thân mật của Paul) tự hào về bộ phim này.

2. Vin Diesel

Sau cái chết của Paul Walker, Vin Diesel nhanh chóng trở thành một trong những ngôi sao có số lượng người theo dõi trên Facebook cao nhất, với hơn 87 triệu người, khi anh liên tục chia sẻ những câu chuyện và hình ảnh của anh và Paul bằng cả tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha.

Vin Diesel là bảo chứng phòng vé cho Furious 7 - Ảnh:
Những thông tin mà Vin Diesel cập nhật cho người hâm mộ về bộ phim Furious 7 còn nhanh hơn cả hãng sản xuất Universal. Ví dụ, anh đã tiết lộ ngày công chiếu bộ phim trước khi Universal kịp đưa ra thông báo.  
Mặc dù không tham gia xuyên suốt các tập phim của Fast and Furious nhưng Vin Diesel vẫn luôn được nhắc đến như là một trong những bảo chứng doanh thu phòng vé cho loạt phim này, và kể cả các phim khác có sự tham gia của anh.

Vào mùa hè năm ngoái, Vin Diesel đã gặt hái thành công với bộ phim Guardians of the Galaxy. Mặc dù chỉ tham gia lồng tiếng cho nhân vật Groot (một cái cây) nhưng nam diễn viên 47 tuổi chia sẻ rằng vai diễn này đã giúp anh vượt qua cú sốc về cái chết của người bạn thân Paul Walker.

3. Truyền thông xã hội

Không chỉ có Vin Diesel mà phần lớn các diễn viên trong phim Furious 7, như Michelle Rodriguez, Tyrese và Ludacris... đều đặn cập nhật những hình ảnh hậu trường của bộ phim trước khi nó chính thức ra rạp khiến cho người hâm mộ hết sức tò mò.
 Trang Facebook của Fast and Furious có đến hơn 55 triệu người theo dõi - Ảnh chụp màn hình

Không những thế, họ còn đăng tải những hình ảnh hay kể lại những kỷ niệm liên quan tới nam diễn viên quá cố Paul Walker, làm cho khán giả không thể nguôi ngoai về cái chết quá đột ngột của thần tượng.

Hầu hết những chia sẻ của các thành viên đoàn làm phim Furious 7 về Paul Walker đều nhận được vô số lượt like, lời nhận xét từ phía cư dân mạng.

Business Insider nhận định, Furious 7 để lại một dấu ấn xã hội rất lớn. Các trang chính thức và fanpage của bộ phim trên Twitter, Facebook, Instagram, YouTube... luôn hoạt động hết công suất, tin tức cập nhật liên tục và cư dân mạng bình luận sôi nổi.

Trong đó, trang YouTube từng chia sẻ những đoạn video hồi tưởng về Paul, những cảnh quay có anh tham gia trong những phần trước, còn Instagram thì nhanh tay cập nhật đoạn clip dài 7 giây giới thiệu về bộ phim trước khi trailer chính thức ra mắt.

Chỉ tính riêng trên mạng xã hội Facebook của Fast and Furious thì đã có đến hơn 55 triệu người theo dõi, gần gấp đôi số lượng người theo dõi của trang Facebook phim Marvel (17,9 triệu người) và Star Wars (13 triệu người) gộp lại.

4. Dàn diễn viên đa quốc tịch

Trong một thống kê mới nhất, hãng Universal đã chỉ ra rằng có đến 75% khán giả đến rạp xem phim không phải là người da trắng. Điều này cho thấy, bộ phim được sản xuất tại Hollywood này đã trở thành "món ngon" cho fan ghiền ciné trên toàn cầu chứ không riêng quốc gia hay châu lục nào.

Dàn diễn viên đa quốc tịch trong phim Furious 7 - Ảnh: AFP

Vậy lý do gì khiến Furious 7 trở thành bộ phim gây sốt toàn cầu? Trong một bài báo gần đây, Entertainment Weekly khẳng định một trong những yếu tố giúp Furious 7 thu hút đông đảo khán giả là nhờ vào dàn diễn viên đa quốc tịch và họ thể hiện điều này ngay trên những cảnh quay thông qua nhiều ngôn ngữ như tiếng Anh, Nga, Tây Ban Nha...  

"Không quan trọng bạn là người nước nào. Khi ngồi trên hàng ghế khán giả, người xem sẽ cảm thấy có một điều gì đó thân quen khi nghe thấy tiếng mẹ đẻ của họ trên phim. Đây là một cách làm thông minh của nhà sản xuất", Phil Contrino của BoxOffice.com nói.

5. Không chỉ là một bộ phim về xe hơi

Kể từ phần đầu tiên ra mắt vào năm 2001, Fast and Furious đã hấp dẫn người xem bằng những cảnh đua xe máu lửa, những pha nguy hiểm thót tim. Nhưng không chỉ đơn thuần là một bộ phim hành động như bao bộ phim hành động khác, Fast and Furious luôn xen kẽ những tình tiết thể hiện tình cảm gia đình vào các cảnh quay, nhất là ở phần cuối phim.

Không chỉ có xe hơi, Fast and Furious còn thu hút người xem bằng những cảnh đề cao tình yêu gia đình - Ảnh chụp màn hình

Business Insider cho rằng điều này đã được thực hiện một cách cộng hưởng trong phần năm Fast Five (2011) khi nhân vật Dominic Toretto (do Vin Diesel đóng) tập hợp tất cả mọi người lại và nói: “The most important thing in life will always be the people in this room. Right here. Right now. Salud mi familia" (tạm dịch: Điều quan trọng nhất trong cuộc sống là phải luôn là những người trong căn phòng này. Ngay tại đây. Ngay bây giờ. Vì sức khỏe gia đình tôi).

Ngoài ra, Business Insider còn cho rằng hầu hết các tập phim của Fast and Furious đều có nhiều tình tiết hài hước, thậm chí là ngớ ngẩn. Nhưng cuối cùng, các nhân vật trong phim đều tìm mọi cách để bảo vệ gia đình của mình.

Trong thực tế, gia đình là điều quan trọng nhất của mỗi con người và chính tính chất nhân văn này của bộ phim đã khiến nó được hàng triệu người trên thế giới say mê và thưởng thức.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.