5 scandal lớn nhất của các Hoa hậu tuổi teen Mỹ

03/08/2016 14:00 GMT+7

Tân Hoa hậu tuổi teen Mỹ 2016 Karlie Hay không phải người đầu tiên dính bê bối sau đăng quang và làm giảm uy tín của cuộc thi Miss Teen USA .

Cassidy Wolf - Hoa hậu tuổi teen Mỹ 2013 bị tống tiền vì ảnh nóng
Bằng sự tự tin và nét đẹp hiện đại, Cassidy Wolf đã đánh bại 51 đối thủ để giành chiến thắng trong đêm chung kết Miss Teen USA 2013 diễn ra tại đảo Paradise, Bahamas. Chỉ khoảng một tuần sau khi “lên ngôi”, tân hoa hậu đến từ bang California, khi đó 19 tuổi, đã bị hacker xâm nhập vào webcam trên máy tính và chụp được nhiều ảnh khỏa thân của Cassidy Wolf tại phòng riêng.
Hoa hậu tuổi teen Mỹ 2013 Cassidy Wolf từng bị hacker chụp ảnh nóng và gửi email tống tiền.Ảnh: AFP
Hoa hậu tuổi teen Mỹ 2013 Cassidy Wolf từng bị hacker chụp ảnh nóng và gửi email tống tiền Ảnh: AFP
Hacker này gửi email đe dọa sẽ phát tán những hình ảnh nhạy cảm ấy nếu như cô không gửi cho hắn một khoản tiền lớn cùng nhiều ảnh nude khác nữa. Cassidy Wolf đã nhờ FBI vào cuộc điều tra và vượt qua lời đe dọa. Từ sự kiện này, Cassidy Wolf cũng cho biết sẽ dùng sức ảnh hưởng của danh hiệu vừa đạt được để tuyên truyền phòng chống tội phạm mạng.
Lindsey Evans - Hoa hậu tuổi teen bang Louisiana 2008 mất danh hiệu vì ma túy
Lindsey Evans đăng quang ngôi nữ hoàng sắc đẹp Louisiana rồi đại diện bang này tham dự cuộc thi Miss Teen USA và giành ngôi Á hậu 3. Today.com tường thuật, vào năm 2008, Lindsey Evans cùng nhóm bạn ăn tối tại một nhà hàng nhưng đã quỵt tiền. Vội vã ra về, cô bỏ quên ví, trong có cần sa. Chủ nhà hàng đã thông báo cho cảnh sát và khi người đẹp quay lại lấy ví, cô bị bắt về tội ăn cắp và tàng trữ cần sa.
Hoa hậu tuổi teen bang Louisiana 2008 Lindsey Evans bị truất ngôi do tàng trữ trái phép cần sa - Ảnh: Miss Universe Organization
Hoa hậu tuổi teen bang Louisiana 2008 Lindsey Evans bị truất ngôi do tàng trữ trái phép cần sa Ảnh: Miss Universe Organization
Đại diện nhà tài trợ cuộc thi sắc đẹp tuyên bố: “Vì những sự việc xảy ra gần đây, Lindsey bị tước bỏ vai trò của Hoa hậu tuổi teen bang Louisiana Mỹ năm 2008 ngay lập tức”. Theo đó, Lindsey sẽ phải trả lại vương miện và dải băng danh hiệu, nhưng không phải trao lại tiền thưởng.
Caitlin Upton - Hoa hậu tuổi teen bang Nam Carolina 2007 bị “ném đá” vì màn ứng xử quá tệ
Khi được hỏi tại sao một số người Mỹ không thể xác định được nước mình trên bản đồ, Caitlin Upton đã đưa ra câu trả lời lộn xộn và ấp úng: “Cá nhân tôi nghĩ rằng người Mỹ không thể làm được điều đó bởi vì, à ừ, nhiều người ở nước ta không có bản đồ, à ừ, tôi tin rằng nền giáo dục của chúng ta giống như ở Nam Phi và à ừ Iraq, mọi nơi như thế. Tôi tin rằng họ nên, giáo dục của chúng ta tại nước Mỹ này nên giúp người Mỹ, à ừ, nên giúp Nam Phi, nên giúp Iraq và các nước châu Á để chúng ta có thể xây dựng tương lai".
Hoa hậu tuổi teen bang Nam Carolina 2007 Caitlin Upton từng định tự tử vì bị chỉ trích quá nhiều sau màn ứng xử tồi trong cuộc thi sắc đẹp teen - Ảnh: AFP
Hoa hậu tuổi teen bang Nam Carolina 2007 Caitlin Upton từng định tự tử vì bị chỉ trích quá nhiều sau màn ứng xử tồi trong cuộc thi sắc đẹp tuổi teen Ảnh: AFP
Phần thể hiện quá tồi tại chung kết cuộc thi Miss Teen USA 2007 của Miss South Carolina Teen USA bị liệt vào danh sách những màn trả lời ứng xử tệ nhất lịch sử mọi cuộc thi sắc đẹp. Caitlin Upton tất nhiên không được trao vương miện Hoa hậu tuổi teen Mỹ và còn chịu chỉ trích từ công chúng. Nhiều người nhạo báng, lăng nhục cô. Sau cuộc thi, Caitlin Upton mất nhiều bạn bè, thậm chí nhận cả thư dọa giết. Do sức ép quá lớn, Caitlin Upton bị khủng hoảng tinh thần và từng có ý muốn tự tử.
Melissa King - Hoa hậu tuổi teen bang Delaware 2013 dính bê bối phim người lớn
Năm 2013, Melissa King mới đăng quang Miss Delaware Teen USA chưa được bao lâu thì clip sex của cô lan tràn trên mạng. Ban đầu, Melissa King phủ nhận một cách yếu ớt rằng nhân vật nữ quan hệ tình dục với nhiều tư thế khác nhau trong clip không phải cô. Tuy nhiên, Melisa lại im lặng chấp nhận “nhường ngôi” cho Á hậu một của cuộc thi - Hailey Lawler.
Hoa hậu tuổi teen bang Delaware 2013 Melissa King chấp nhận nhường vương miện cho á hậu cuộc thi sau bê bối phim người lớn - Ảnh: Twitter NV
Hoa hậu tuổi teen bang Delaware 2013 Melissa King chấp nhận nhường vương miện cho á hậu cuộc thi sau bê bối phim người lớn Ảnh: Twitter NV
Sau scandal, Melissa King gửi tin chúc mừng người kế nhiệm. Đại diện của cô cho biết Melisa sẽ cố gắng quên đi tất cả những gì đã xảy ra và tiếp tục sống tốt.
Karlie Hay - Hoa hậu tuổi teen Mỹ 2016 suýt mất vương miện vì phân biệt chủng tộc
Đêm chung kết Miss Teen USA 2016 diễn ra tối 30.7 (giờ địa phương) tại Venetian, Las Vegas (Mỹ) tuyên bố người chiến thắng là Karlie Hay, đến từ bang Texas. Nhưng chỉ vài giờ sau khi đăng quang, Karlie Hay bị phản đối gay gắt vì người ta phát hiện ra thời gian từ năm 2013 đến 2014, cô đã nhiều lần dùng từ N-word (từ lóng miệt thị dân da màu), cũng như lời lẽ phân biệt chủng tộc trên mạng xã hội. Dư luận cho rằng đây là hành vi không thể chấp nhận, đi ngược lại những giá trị của cuộc thi Miss Teen USA 2016 nên họ yêu cầu Karlie phải trao trả lại vương miện vì cô không xứng đáng.
	Hoa hậu tuổi teen Mỹ 2016 Karlie Hay suýt bị tước vương miện vì những lời lẽ phân biệt chủng tộc trên mạng xã hội - Ảnh: AFP
Hoa hậu tuổi teen Mỹ 2016 Karlie Hay suýt bị tước vương miện vì những lời lẽ phân biệt chủng tộc trên mạng xã hội Ảnh: AFP
E!News đưa tin tân hoa hậu 18 tuổi nhanh chóng xin lỗi. Cô bày tỏ trên Instagram rằng vài năm trước, cô có nhiều mâu thuẫn và sự đấu tranh cá nhân, đã từng hành động không đúng với con người thật của mình. Karlie Hay viết: “Tôi thừa nhận đã dùng nhưng từ ngữ ấy, mà tôi chẳng lấy gì làm tự hào và không có lý do bào chữa, công khai trong quá khứ. Thông qua lao động chăm chỉ, giáo dục và tình tỉ muội mà tôi có được qua các cuộc thi sắc đẹp, tôi tự hào nói rằng hôm nay tôi đã là một con người tốt đẹp hơn”.
Karlie Hay cũng không có ý định từ bỏ vương miện, ngược lại, cô hứa : "Tôi rất vinh dự vì được trao danh hiệu này và sẽ sử dụng nền tảng đó để phát huy các giá trị của tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ, và của riêng tôi, những giá trị vinh danh sự tự tin, vẻ đẹp và sự kiên trì của tất cả phụ nữ".
Theo ABC News, tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ, đơn vị đứng sau cuộc thi Miss Teen USA, cho biết mặc dù ngôn ngữ mà Karlie Hay từng sử dụng là "không thể chấp nhận đối với mọi lứa tuổi và không hề phản ánh các giá trị của Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ", cô vẫn sẽ giữ vương miện năm nay. Tổ chức này cũng cam kết sẽ hỗ trợ để giúp Karlie Hay ngày càng trưởng thành trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.