7 vụ kiện cha mẹ đình đám của sao Hollywood

09/04/2015 19:21 GMT+7

(TNO) Những vụ sao đâm đơn kiện cha mẹ ruột diễn ra khá phổ biến tại thiên đường điện ảnh Hollywood, mà nguyên nhân chủ yếu bắt nguồn từ mâu thuẫn tài chính.

(TNO) Những vụ sao đâm đơn kiện cha mẹ ruột diễn ra khá phổ biến tại thiên đường điện ảnh Hollywood, mà nguyên nhân chủ yếu bắt nguồn từ mâu thuẫn tài chính.

1. Jackie Coogan
Jackie Coogan và huyền thoại Charlie Chaplin trong phim The Kid - Ảnh chụp màn hình
Jackie Coogan nổi tiếng nhờ tham gia vào bộ phim The Kid của huyền thoại Charlie Chaplin hồi năm 1921. Ngay từ khi còn nhỏ, ông đã tự tạo được cho mình khối tài sản lên đến 4 triệu USD.
Vào những năm 1930, Coogan từng kiện mẹ ruột và người cha đỡ đầu vì không cho ông sử dụng số tiền mà bản thân kiếm được. Tuy nhiên, tòa án bang California (Mỹ) đã khước từ yêu cầu của diễn viên sinh năm 1914 vì tại thời điểm đó, luật pháp không cho phép người chưa thành niên có quyền tự quyết về thu nhập.
Mãi đến năm 1939, các nhà lập pháp bang California mới quyết định thông qua Luật Coogan. Theo đó, cha mẹ sẽ buộc phải gửi vào tài khoản được bảo mật của con cái ít nhất 15% thu nhập bằng diễn xuất do con tự kiếm được.
2. Gary Coleman
Gary Coleman lúc bé - Ảnh chụp màn hình likesuccess.com
Khi vẫn còn trong độ tuổi vị thành niên, Coleman đã sớm trở thành ngôi sao của loạt chương trình truyền hình Diff’rent Strokes. Có thời điểm, diễn viên người Mỹ nhận mức thù lao lên đến 100.000 USD cho mỗi tập phim.
Tháng 2.1989, khi được 21 tuổi, Gary Coleman kiện cha mẹ ruột (ông Willie và bà Sue Coleman) vì tiêu xài hoang phí tài sản của con cái.
Vụ lùm xùm kéo dài trong suốt 4 năm trời. Cuối cùng, Coleman đã thắng kiện và được đền bù khoản tiền 1,3 triệu USD. Năm 2010, ông qua đời ở tuổi 42 sau khi bị ngã đập đầu bất tỉnh một thời gian dài.
3. Drew Barrymore
Nữ diễn viên Drew Barrymore - Ảnh: Reuters
Tháng 2.1991, nữ minh tinh Drew Barrymore khi đó mới 15 tuổi, đã đâm đơn kiện cha mẹ là ông John Drew và bà Jaid Barrymore, đòi “giải phóng sớm”. Theo đó, ngôi sao phim E.T. yêu cầu được đối xử với mọi quyền lợi như một công dân 18 tuổi.
Sau khi thắng kiện, Drew Barrymore dọn ra ở riêng trong căn hộ tại Los Angeles (bang California, Mỹ). Cô được thừa nhận khả năng tự chủ, quyền lựa chọn tham gia đóng phim theo ý muốn.
Tuy nhiên, phán quyết của tòa án vẫn cấm Barrymore uống rượu, hút thuốc, tham gia bầu cử... đến khi cô thực sự đủ tuổi theo quy định.
4. Macaulay Culkin
 Cậu bé Ở nhà một mình Macaulay Culkin - Ảnh: AFP
Khi chỉ mới 18 tuổi, ngôi sao Ở nhà một mình đã có tổng tài sản kiếm được từ thù lao đóng phim lên đến 17 triệu USD. Tuy nhiên, về mặt luật pháp, số tiền trên lại do cha mẹ của Culkin chịu trách nhiệm quản lý vì anh chưa đủ tuổi thành niên.
Để giải quyết khúc mắc của bản thân, tháng 3.1998, MacCaulay Culkin quyết định... kiện ông Christopher và bà Patricia Brentrup, cha mẹ ruột của cậu, nhằm đòi quyền tự chủ về tài sản.
Sự việc ngày càng trở nên rắc rối vì tại thời điểm đó, cha mẹ của Culkin đã ly dị. Do vậy, vụ kiện bỗng trở thành trận chiến ba phe nhằm giành quyền kiểm soát khối tài sản khổng lồ của nam diễn viên nhí.
Cuối cùng, tòa án tối cao Manhattan (thành phố New York, Mỹ) đã ra quyết định tạm giao quyền bảo quản số tiền 17 triệu USD cho viên kế toán đại diện về mặt pháp lý của Culkin.
5. Ariel Winter
Ariel Winter - Ảnh: Reuters
Vào năm 2012, bà Chrystal Workman đã bị tòa tước quyền giám hộ, mặt khác tuyệt đối không được phép tham gia hoặc gây bất kỳ ảnh hưởng gì đến sự nghiệp của con gái ruột Ariel Winter.
Trước đó, ngôi sao mới 17 tuổi của loạt phim truyền hình Modern Family đã đâm đơn kiện bà Workman ngược đãi cô cả về mặt thể chất lẫn tinh thần.
Tuy nhiên, tới cuối năm 2012, tòa án cho rằng tình trạng ngược đãi về thể chất là không đủ cơ sở kết luận, đồng thời ra quyết định Winter sẽ chuyển đến sống cùng với người chị ruột, cũng là người giám hộ mới cho cô.
6. Leighton Meester
Diễn viên Leighton Meester - Ảnh: Reuters
Tháng 7.2011, Leighton Meester kiện mẹ ruột, bà Constance ra tòa án Los Angeles (bang California, Mỹ) vì biển thủ khoản tiền nuôi con.
Ngôi sao Gossip Girl cáo buộc mẹ ruột đã nhận tiền trợ cấp hằng tháng nhằm chạy chữa cho con trai đang bị bệnh, nhưng lại không sử dụng đúng mục đích. Thay vào đó, bà Constance đã tiêu xài hoang phí để làm đẹp, điển hình là việc liên tục bơm botox và phẫu thuật thẩm mỹ.
Cuối cùng, tòa án tối cao Los Angeles tuyên bố Meester thắng kiện và không cần tiếp tục trợ cấp cho bà Constance.
7. Mischa Barton
Mischa Barton - Ảnh: AFP
Chỉ cách đây ít hôm, Mischa Barton đã đâm đơn kiện mẹ ruột kiêm người quản lý, bà Nuala Barton, chiếm đoạt tài sản và gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh và uy tín của cô.
Theo đó, trong thời gian làm người đại diện cho ngôi sao của The O.C., bà Nuala đã nhiều lần che giấu thu nhập, khai gian thù lao của con gái để bỏ túi khoản chênh lệch, hơn nữa còn ký kết nhiều hợp đồng khai thác tên tuổi, hình ảnh Mischa Barton mà không thông qua ý kiến của cô.
Đặc biệt, nữ diễn viên tóc vàng còn cáo buộc bà Nuala đuổi cô ra khỏi căn hộ trị giá 7,6 triệu USD tại khu Beverly Hills (Los Angeles, bang California), vốn được mua hoàn toàn bằng thù lao diễn xuất của Mischa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.