8 scandal lớn nhất làng giải trí thế giới năm 2015

31/12/2015 09:18 GMT+7

(iHay) Năm 2015, làng giải trí thế giới ngập chìm trong scandal từ việc đấu khẩu trên mạng xã hội, chuyển giới, bỏ nhóm, lây nhiễm HIV, cáo buộc cưỡng hiếp…

(iHay) Năm 2015, làng giải trí thế giới ngập chìm trong scandal từ việc đấu khẩu trên mạng xã hội, chuyển giới, bỏ nhóm, lây nhiễm, cáo buộc cưỡng hiếp…

Charlie Sheen thừa nhận bị nhiễm HIV
8 scandal lớn nhất làng giải trí thế giới năm 2015 - ảnh 1
Charlie Sheen thừa nhận mình nhiễm HIV nhưng khẳng định “không lây nhiễm virus HIV cho bất cứ ai”
Tháng 11 năm nay, Hollywood rúng động vì thông tin một nam diễn viên nổi tiếng nhiễm HIV và có thể đã lây nhiễm cho nhiều người khác. Sau đó, Charlie Sheen lên truyền hình trong chương trình Today công bố mình chính là ngôi sao bị nhiễm HIV ấy. Thừa nhận này của nam tài tử khiến fan bị sốc nặng, giới giải trí lo lắng bởi từ lâu Charlie Sheen được coi là người có đời sống tình dục khá phóng túng. Tuy nhiên, Charlie Sheen khẳng định: “Tôi không lây nhiễm virus HIV cho bất cứ ai”.
Charlie Sheen biết mình mắc bệnh cách đây 4 năm. Bí mật này chỉ được tiết lộ với một số người mà Charlie Sheen tin tưởng. Ngôi sao một thời đã phải chi không ít tiền để ‘bịt miệng’ nhiều người trước khi công khai tình trạng của bản thân.
Ảnh khỏa thân 100% của Justin Bieber gây bão mạng xã hội
8 scandal lớn nhất làng giải trí thế giới năm 2015 - ảnh 2
Bức ảnh Justin Bieber khỏa thân 100% đã nhận hơn triệu ‘like’, hàng trăm ngàn bình luận trên mạng xã hội sau vài giờ đăng tải - Ảnh: Reuters/Twitter
Theo Daily Mail ngày 7.7, sau khi Justin Bieber khoe ảnh ‘nude’ toàn tập kèm theo chú thích cực kỳ ngắn gọn: “Nhìn kìa”, hashtag #TURNAROUNDJUSTIN ngay lập tức trở thành xu hướng ‘hot’ trên mạng xã hội. 
Bức ảnh chụp tại vùng biển Bora Bora (Pháp) - nơi Justin đang tận hưởng kỳ nghỉ - thu hút hơn 1 triệu lượt ‘like’, hàng trăm ngàn bình luận dù thời gian xuất hiện mới chỉ vài giờ. Đây được coi là một trong những bức ảnh gây sóng gió nhất năm, cũng là một vụ ồn ào lớn trong hồ sơ nhiều thành tích đen của ‘trai hư làng nhạc’.
Cha dượng Kim Kardashian chuyển giới thành phụ nữ
8 scandal lớn nhất làng giải trí thế giới năm 2015 - ảnh 3
Bruce Jenner, cựu vận động viên Olympic 65 tuổi, biến thành Caitlyn Jenner xinh đẹp, quyến rũ
Tháng 6 năm nay, cả thế giới chấn động bởi Bruce Jenner, cựu vận động viên Olympic 65 tuổi, biến thành Caitlyn Jenner xinh đẹp, quyến rũ. Sau khi công khai kết quả giới, cha dượng của Kim Kardashian đã lập một tài khoản Twitter mới và tài khoản này nhanh chóng lập kỷ lục thế giới khi đạt 1 triệu lượt theo dõi chỉ trong vòng 4 tiếng đồng hồ. 
Caitlyn Jenner nhận ủng hộ của gia đình, vợ cũ, các con cũng như công chúng khắp thế giới bởi quyết định dũng cảm. Nhiều ngày sau đó, chuyện Bruce Jenner ‘hóa thành’ Caitlyn Jenner vẫn là đề tài nóng toàn thế giới giải trí.
Nicki Minaj ‘chửi’ Miley Cyrus trên sân khấu VMA 2015
8 scandal lớn nhất làng giải trí thế giới năm 2015 - ảnh 4
Nicki Minaj và Miley Cyrus trên sân khấu VMA 2015
Nicki Minaj đã chiến thắng hạng mục Video Hip Hop hay nhất với ca khúc Anaconda tại MTV Video Music Awards 2015. Khi trên sân khấu nhận giải và phát biểu cảm ơn, Nicki bất ngờ công kích Miley Cyrus, người dẫn chương trình lễ trao giải năm nay. Nữ ca sĩ 32 tuổi thẳng thắn chỉ mặt đàn em 21 tuổi: “Bây giờ, trở lại với con ả đã múa mép rất nhiều về tôi trước báo giới, muốn gì hả Miley?… Đừng giỡn với tôi, đồ khốn!”.
Nguyên nhân được cho là do trước đó, trong một lần trả lời phỏng vấn trên New York Times, Miley đã lỡ miệng chê Nicki Manaj “không phải người tốt bụng”, “thiếu lịch sự…”. Không chỉ Miley mà cả khán giả cũng bất ngờ với hành động của Nicki.
Zayn Malik rời nhóm One Direction
8 scandal lớn nhất làng giải trí thế giới năm 2015 - ảnh 5
8 scandal lớn nhất làng giải trí thế giới năm 2015 - ảnh 6
Zayn Malik rời nhóm One Direction vì muốn có cuộc sống bình thường ở tuổi 22
Fan nhóm boyband đến từ nước Anh One Direction đã đau lòng vô hạn khi Zayn Malik quyết định tách solo. Sau 5 năm với nhiều thành công, One Direction chỉ còn lại 4 thành viên Niall Horan, Harry Styles, Liam Payne và Louis Tomlinson. Lý do Zayn rời nhóm vì muốn có cuộc sống bình thường ở tuổi 22, có thời gian cho chuyện riêng tư.
Trong thông cáo ngắn ngủi với báo giới, Zayn chia sẻ: “Cuộc sống của tôi với One Direction được nhiều hơn những gì tôi có thể tưởng tượng. Nhưng sau 5 năm, tôi cảm thấy bây giờ là thời điểm thích hợp để rời khỏi ban nhạc. Tôi muốn xin lỗi người hâm mộ vì làm mọi người thất vọng, nhưng tôi phải làm những gì mình cảm thấy đúng".
One Direction thu âm tiếp album thứ năm cũng như tiếp tục chuyến lưu diễn thế giới của nhóm dù vắng Zayn. Trước tin “dữ”, Twitter ngập tràn các từ ngỡ ngàng, tiếc nuối, thất vọng và cả tức giận của khán giả.
Nicki Minaj và Taylor Swift đấu khẩu kịch liệt trên Twitter
8 scandal lớn nhất làng giải trí thế giới năm 2015 - ảnh 7
Nicki Minaj và Taylor Swift (trong ảnh) cự cãi qua lại, biến Twitter thành chiến trường, lôi kéo cả sự tham gia của các sao khác, kể cả Katy Perry 
Sau khi MV Anaconda không được đề cử ở hạng mục quan trọng nhất Video của năm tại MTV Video Music Awards 2015, Nicki Minaj bức xúc trên trang cá nhân: "Nếu video của bạn ca ngợi phụ nữ có vóc dáng thon thả, bạn sẽ được đề cử Video của năm. Nhưng tin tôi đi, ngày nào đó tôi sẽ lên sân khấu với giải thưởng này". 
Đăng tải này được cho là ‘đá xéo’ Taylor Swift. Không để yên, Taylor đáp trả và nêu đích danh đồng nghiệp: "Tôi luôn yêu mến cô, Nicki Minaj à. Nếu tôi chiến thắng, hãy lên sân khấu cùng với tôi nhé, cô luôn được mời”.
Hai bên cự cãi qua lại biến Twitter thành chiến trường, lôi kéo cả sự tham gia của các sao khác, điển hình là Katy Perry. Mọi chuyện chỉ dịu lại khi Taylor Swift đăng tải lời xin lỗi lên Twitter gửi đến nữ rapper Nicki Minaj.
Bill Cosby bị cáo buộc tấn công tình dục hàng chục phụ nữ
8 scandal lớn nhất làng giải trí thế giới năm 2015 - ảnh 8
Bill Cosby bị nhiều phụ nữ tố cáo ông đã lừa cho họ uống thuốc kích thích trước khi tấn công tình dục
Từ nhiều năm trước, hơn 50 phụ nữ đã tố cáo diễn viên hài đánh thuốc mê, cưỡng hiếp, tấn công tình dục họ trong các cuộc hẹn. Tuy nhiên luật sư của Bill Cosby vẫn luôn phủ nhận các cáo buộc này. Danh hài không bị kết tội hình sự, hầu hết các cáo buộc cũng mất hiệu lực thời gian nhưng giữa năm 2015, mọi chuyện lại được xáo lên vì có thêm người đâm đơn kiện Bill Cosby.
Tạp chí New York còn đưa câu chuyện gây chấn động này với hình ảnh 35 nạn nhân của Bill Cosby trên trang bìa tháng 7. Tài liệu mở của phiên tòa ngày 6.7 nhắc lại Bill Cosby từng phải ra tòa năm 2005 khi Andrea Constand tố cáo danh hài đã lừa cô uống thuốc trước khi tấn công tình dục cô. Cosby đã khai nhận trong thập niên 1970, ông đã sử dụng 7 toa thuốc Quaaludes - một thương hiệu thuốc an thần và giãn cơ bắp bị lạm dụng như một loại thuốc tiêu khiển. Và danh hài cũng thừa nhận luôn nghĩ tới việc sử dụng loại thuốc trên cho những phụ nữ trẻ mà ông muốn quan hệ tình dục.
Robin Thicke và Pharrell Williams nộp 7,4 triệu USD vì đạo nhạc
8 scandal lớn nhất làng giải trí thế giới năm 2015 - ảnh 9
Robin Thicke và Pharrell Williams phải trả cho các con của cố nghệ sĩ Marvin Gaye hơn 7 triệu USD vì Blurred Lines là tác phẩm đạo nhạc Got To Give It Up năm 1977 của cha họ
Các con của cố nghệ sĩ Marvin Gaye kiện Robin Thicke và Pharrell Williams vì đạo nhạc ca khúc Got To Give It Up năm 1977 của cha họ. Trong quá trình thẩm vấn, đối chất, Robin Thicke đã để lộ nhiều sự thật khiến khán giả giật mình. Trước đây, Robin chia sẻ trên tạp chí CQ rằng chính anh và Pharrell “viết bài hát trong nửa giờ theo nghĩa đen và thu âm nó luôn”. Robin cũng cho biết ca khúc Blurred Lines lấy cảm hứng từ tác phẩm của Marvin Gaye. Nhưng sau đó, Robin lại thú nhận mình không tham gia vào quá trình sáng tác như đã nói, khi đồng nghiệp Pharrell Williams sáng tạo trong phòng thu thì Robin đang phê Vicodin và rượu.
Tuy nhiên, do cùng đứng tên sáng tác, biểu diễn nên Robin Thicke và Pharrell Williams vẫn phải trả 7,4 triệu USD cho các con nghệ sĩ Marvin Gaye. Trong đó, 4 triệu USD tiền thiệt hại và 3,4 triệu USD lợi nhuận mà 2 ca sĩ đã kiếm được từ ca khúc đạo nhạc.

Tạ Ban
Ảnh: Reuters

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.