Á hậu Diễm Trang: ‘Tại sao người đẹp là phải đi chung với đại gia?’

20/02/2015 08:14 GMT+7

(TNO) Đoạt Á hậu 2 - Hoa hậu Việt Nam 2014, Diễm Trang là người đẹp ít vướng scandal nhất. Sau khi tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh của Trường Đại học Quốc tế TP.HCM, cô gái tuổi Mùi này chọn cho mình một cuộc sống khá giản dị và có phần lặng lẽ…

(TNO) Đoạt Á hậu 2 - Hoa hậu Việt Nam 2014, Diễm Trang là người đẹp ít vướng scandal nhất. Sau khi tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh của Trường Đại học Quốc tế TP.HCM, cô gái tuổi Mùi này chọn cho mình một cuộc sống khá giản dị và có phần lặng lẽ…

Á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam 2014 - Nguyễn Lâm Diễm Trang
Quen biết nhau từ khi Diễm Trang còn là cô học trò cấp hai ở Vĩnh Long, ấn tượng của tôi về Trang khi đó đã là một cô gái xinh đẹp, thông minh và nổi bật giữa đám đông. Trang nói tiếng Anh rất “cừ” và khi đó cũng có khá nhiều chàng trai theo đuổi.
Bẵng đi một thời gian, biết được Trang đăng quang Miss Teen 2010, sau đó là Nữ hoàng cà phê 2013 và bây giờ là Á hậu 2 - Hoa hậu Việt Nam 2014, tôi cũng không quá bất ngờ.
Cuộc hội ngộ với Diễm Trang diễn ra vào một ngày giáp tết, sau buổi ghi hình một chương trình mà Trang làm MC. Mẹ Trang ngồi ở bàn bên cạnh để cuộc trò chuyện diễn ra tự nhiên hơn.
Và khác với sự tượng tưởng của tôi về sự dè dặt của Trang khi đã trở thành người nổi tiếng, cô gái Vĩnh Long vẫn rất cởi mở khi chia sẻ về cuộc sống, về chuyện tình cảm của mình...
Á hậu Diễm Trang trải lòng - Thực hiện: Tấn Cư
 
Chậm mà chắc…
* Diễm Trang có hài lòng với danh hiệu Á hậu 2 mà mình có được trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 vừa qua không?
- Á hậu Diễm Trang: Có chứ. Khi đi thi, lúc đầu mình cũng mong được giải này, giải kia nhưng đến những ngày cuối cùng thì bất cần nữa rồi. Lúc đó tôi mệt đến mức chỉ biết cố gắng hết sức mình chứ không còn quan tâm đến kết quả nữa.
Danh hiệu Á hậu 2 thật sự đã vượt ngoài mong đợi vì đi thi cũng chỉ dám hy vọng mình đoạt giải phụ nào đó thôi chứ đừng nói là giải hoa hậu. Tôi quan niệm rằng hy vọng càng nhiều, thất vọng càng lớn nên ngay từ đầu, tôi đã tự nhủ mình phải dẹp bỏ tâm lý đó.
* Sau cuộc thi này, trong khi Kỳ Duyên và Huyền My trở thành tâm điểm chú ý với những lùm xùm bủa vây. Còn Diễm Trang, dù không bị “ném đá” nhưng lại trở nên nhạt nhòa hơn so với hai người bạn cùng thi. Diễm Trang có nhận thấy điều đó không?
- Có chứ, tôi nhận biết điều này từ lâu rồi. Từ Miss Teen cho tới Nữ hoàng cà phê, tôi biết hình ảnh của mình đôi khi sẽ trở nên nhàm chán vì thường người ta thích giật gân, thích soi vào những điều không hay.
Tuy nhiên, với tôi, quan trọng là người ta nhớ mình vì điều gì, chậm mà chắc. Với lại, bản tính của tôi thích sống nhẹ nhàng, không thích quá ồn ào. Nếu chẳng may gặp phải scandal, tôi sợ mình không chịu được áp lực dư luận bởi ai trong chúng tôi, kể cả Kỳ Duyên hay Huyền My, mà gặp sự cố thì đều rất áp lực khi đối mặt với truyền thông và dư luận.
* Nhưng đã đi thi hoa hậu, Diễm Trang phải xác định mình là người của công chúng và chuyện bị “soi” là lẽ dĩ nhiên. Có phải Diễm Trang thuộc tuýp người quá an toàn không?
- Trước đây là rất an toàn nhưng giờ độ an toàn đã giảm nhiều bởi an toàn quá thì mình không có được những trải nghiệm để làm giàu vốn sống cho mình.
Diễm Trang chọn cho mình một cuộc sống giản dị và không quá ồn ào
* Diễm Trang có bao giờ nghĩ vì sao mình không chọn con đường đi học, ra trường rồi tìm một việc làm ổn định như bao bạn bè cùng trang lứa?
- Mọi chuyện là cái duyên. Lúc tôi thi Miss Teen cũng là thời điểm thi giữa kỳ, tôi phải phải năn nỉ nhà trường để có thể thi lại một mình sau đó. Bạn bè cũng hỏi vì sao lại đi ngược với mọi người nhưng lúc đó tôi nghĩ đâu phải ai cũng vào được top 20 nên cứ cố gắng đến phút cuối cùng.
Còn ba mẹ mới đầu cũng nghĩ sao không đi học, ra trường, đi làm, rồi lấy chồng, sinh con như bao nhiêu người khác nhưng con mình thích thì biết sao giờ (cười). Dần dần sau này ba mẹ vẫn ủng hộ tôi trên con đường đã chọn.
* Có phải Diễm Trang là mẫu người thích sự nổi tiếng?
- Có lẽ vậy. Nhưng tôi không nghĩ nổi tiếng là chuyện xấu vì khi được mọi người chú ý thì mình làm gì cũng có ảnh hưởng nhất định. Một phần tính tôi cầu toàn, khi làm gì là làm hết sức mình.
Chưa nghĩ đến chuyện “dao kéo”
* Có bao giờ Diễm Trang tự ti về chiều cao của mình chưa?
- Tự ti suốt luôn đó chị nhưng rồi cũng vượt qua vì cha mẹ cho mình chiều cao như vậy thì mình phải chấp nhận thôi. Mình vẫn có thể nổi bật bằng những cái khác như thần thái, kỹ năng giao tiếp… không nhất thiết phải là chiều cao.
* Điều gì khiến Diễm Trang tự tin nhất về bản thân mình?
- Đó là kỹ năng và vốn sống vì tôi có dịp đi nhiều, tiếp xúc nhiều. Điều đó cho tôi góc nhìn khác về mọi chuyện.
* Còn nhan sắc?
- Tôi thích nhất làn da và nụ cười. Da tôi tuy mỏng nhưng khá khỏe, nụ cười thì tính tôi thoải mái nên lúc nào cũng cười.
* Người đẹp muốn ngày càng đẹp hơn. Diễm Trang có từng nghĩ đến chuyện phẫu thuật thẩm mỹ để đẹp hơn chưa?
- Hiện tại thì chưa còn trong tương lai tôi không biết chắc. Hiện tại, tôi thích nét đẹp tự nhiên hơn nhưng phụ nữ nào cũng muốn đẹp hơn nên nếu có thay đổi, tôi cũng sẽ thay đổi từ từ.
Giống như trước đây, tôi chụp hình không ăn ảnh, sau này đã dần khắc phục được. Trước đây, tôi cũng không tự tin khi mặc các trang phục khác nhau nên tôi đã giảm cân từ từ. Khoảng thời gian thi hoa hậu, tôi đã nỗ lực tập thể dục, ăn uống nghiêm ngặt để cuối cùng giảm được 7kg.
Diễm Trang và mẹ
* Trở thành Á hậu, hẳn Diễm Trang nhận được nhiều lời tán tỉnh, gạ gẫm?
- Tán tỉnh thì có nhưng tính tôi khó gần nên những chuyện trai gái tôi hạn chế lắm. Nếu gặp người hợp ý thì nói chuyện sâu hơn thôi.
* Diễm Trang đã có người yêu chưa?
- Cũng có ạ! Tụi tôi đang tìm hiểu.
* Bạn trai có chấp nhận chuyện Diễm Trang nổi tiếng và thường xuyên gặp gỡ nhiều người không?
- Tự khen mình ngoan thì hơi kỳ nhưng tôi khá ít đi chơi và chỉ biết đến công việc nên cuộc sống cũng khá đơn giản và tạo được sự an tâm ở người kia.
"Em nghĩ ngoan hay không là do mình chọn. Có người cho đó là nhàm chán nhưng em nghĩ đó là cuộc sống đơn giản chứ không nhàm chán. Nhàm chán là khi chúng ta cứ dậm chân một chỗ, không phát triển", Á hậu Diễm Trang.
* Nói đến chữ “ngoan”, nhiều cô gái trong showbiz cũng tự nhận là ngoan…
- Tôi nghĩ ngoan hay không là do mình chọn. Có người cho đó là nhàm chán nhưng tôi nghĩ đó là cuộc sống đơn giản chứ không nhàm chán. Nhàm chán là khi chúng ta cứ dậm chân một chỗ, không phát triển.
Bản thân tôi thấy nhiều người trong nghề suốt ngày cứ suy nghĩ rồi lại lẩn quẩn trong những điều phức tạp. Tôi lại nghĩ tại sao phải khổ vậy? Mình cứ sống đơn giản thì mọi thứ sẽ đơn giản.
* Vậy có bao giờ Diễm Trang cảm thấy lạc lõng trong giới showbiz?
- Lạc lõng thì không hẳn vì tôi thấy trong giới có nhiều người cũng giống như tôi, chọn cuộc sống đơn giản. Quan trọng là mỗi người ưu tiên điều gì trong cuộc sống. Với tôi, tôi ưu tiên gia đình và cuộc sống riêng của mình.
Tôi thích sự nổi tiếng nhưng là sự nổi tiếng vừa phải và nó phải thật sự là của mình chứ không phải mình làm nô lệ cho nó. Hằng ngày, đọc những tin không hay về giới showbiz, tôi thật sự có chút mệt mỏi.
* Diễm Trang có thể tiết lộ thêm về “đại gia” của mình không?
- (Cười) Tại sao mọi người cứ gắn người đẹp là phải đi với đại gia. Với tôi, chỉ đơn giản là người ấy làm trong lĩnh vực kinh doanh, lớn tuổi hơn tôi…
* Vậy Diễm đã nghĩ đến chuyện lên xe hoa chưa?
- Tôi hơi thiên về cảm xúc nên đến thời điểm nào đó, có gì điều gì đó thôi thúc tôi thì tôi sẽ làm thôi. Trong cuộc sống cũng cần nói đến chữ duyên nữa chị!
Tin vào luật nhân quả
* Một ngày của Á hậu 2 - Hoa hậu Việt Nam 2014 sẽ diễn ra như thế nào nhỉ?
- Tôi thường dậy khá sớm khoảng 6 - 7 giờ để bắt đầu công việc, rảnh thì nấu ăn rồi gọi điện cho “bạn kia”.
* Cái tết đáng nhớ nhất của Diễm Trang?
- Đối với tôi, tết là phải ở bên gia đình vì thời điểm này nếu nhà vắng bóng con cháu thì ba mẹ tuổi thân lắm. Tôi nhớ cách đây 2-3 năm cũng vào dịp tết, anh Hai tôi đi trải nghiệm ở Ấn Độ. Tết năm đó không khí đìu hiu, quạnh quẽ lắm. Mẹ thì khóc quá trời.
* Năm nay là năm tuổi, Diễm Trang có lo lắng điều đó không?
- Thường tôi cũng nghe nói năm tuổi dễ gặp chuyện trắc trở nhưng tôi thấy nhiều trường hợp xung quanh mình, như năm rồi, những người tuổi Ngọ lại rất thành công nên tôi không lo lắng lắm. Còn tôi thì cũng lo lo, hay đi chùa, cầu nguyện.
Dù khá lo lắng nhưng mẹ của Diễm Trang vẫn luôn đứng sau ủng hộ con gái trên bước đường đã chọn - Ảnh: Nhân vật cung cấp
* Những người cầm tinh con dê thường khá đào hoa. Còn Diễm Trang thì sao?
- Tôi thấy một năm bao nhiêu em bé cùng tuổi ra đời, chẳng lẽ ai cũng đào hoa hết sao (cười). Không biết người khác thì sao nhưng tính tôi ít thay đổi lắm, hơi hoài cổ nữa. Chuyện tình cảm cũng vậy.
Xưa giờ tôi ít khi chủ động lắm nhưng một khi đã yêu ai thì mình phải hết lòng với người đó vì tôi rất tin vào luật nhân quả. Mình mà đối xử không tốt, dây dưa một lúc 2-3 người thì sau này có khi… lãnh hậu quả nên tôi đề cao sự chung thủy lắm. Còn người theo đuổi thì… cũng nhiều (cười).
Xin cảm ơn Diễm Trang!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.