‘A Taxi Driver’ trở thành đại diện Hàn Quốc chinh chiến tại Oscar 2018

05/09/2017 10:11 GMT+7

Ba năm liên tiếp, 3 bộ phim có sự góp mặt của tài tử Song Kang Ho đều được lựa chọn để tranh tài tại cuộc đua giải thưởng điện ảnh lớn nhất hành tinh - giải Oscar.

Tờ Hollywood Reporter đưa tin, Cục Điện ảnh Hàn Quốc quyết định chọn A Taxi Driver, một bộ phim của đạo diễn Jang Hoon làm tác phẩm đại diện nước này góp mặt tại đường đua Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất của Oscar lần thứ 90.
Ra mắt từ ngày 2.8, A Taxi Driver nhanh chóng trở thành "cơn số" phòng vé xứ kim chi và trụ vững 4 tuần liên tiếp trên ngôi đầu bảng xếp hạng những phim ăn khách nhất tại đây. Tới nay, bộ phim đã thu hút hơn 12 triệu người tới phòng vé và là tác phẩm thứ 17 trong lịch sử điện ảnh nước này vượt qua con số 10 triệu lượt người xem (dân số của Hàn Quốc là 50 triệu người), theo dữ liệu của Hội đồng Phim Hàn Quốc.
A Taxi Driver dựa vào một câu chuyện có thật của lịch sử khi theo chân tài xế taxi Kim Man Seop (Song Kang Ho) - người chở phóng viên nước ngoài Peter (Thomas Kretschmann) tới hiện trường đưa tin về phong trào đấu tranh phản đối chính quyền của người dân Gwangju vào năm 1980 ngay trước khi vụ thảm sát đẫm máu xảy ra.
Bộ phim được giới chuyên môn nước này đánh giá là khai thác góc nhìn vô cùng nhân văn khi "cày xới" mảnh đất đã cũ về sự kiện ám ảnh của người dân tại Gwangju. Không khơi gợi nỗi đau, bộ phim truyền tải thông điệp tình người vô cùng tinh tế mà vẫn có cái nhìn tôn trọng lịch sử. 
Đây là bộ phim thứ ba liên tiếp của nam diễn viên Song Kang Ho được lựa chọn để chinh chiến tại Oscar. Trước đó, hai bộ phim khác của anh là The Throne (2015) và The Age of Shadows (2016) cũng được cử đi thi thố. Tuy nhiên, không có tác phẩm nào lọt vào danh sách 5 phim tranh tài cuối cùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.