Ác nhân trong 'Người kiến và Chiến binh ong' được chuyển đổi giới tính

06/07/2018 21:54 GMT+7

Vai diễn ác nhân The Ghost trong Người kiến và Chiến binh ong (Ant-Man and The Wasp) do nữ diễn viên Hannah John-Kamen đảm nhận. Mới 29 tuổi, ngôi sao đang lên của xứ sương mù đã có trong tay hàng loạt vai phản diện đình đám.

Tháng 7 năm nay, Marvel tiếp tục tung ra Ant-Man and The Wasp, bộ phim điện ảnh cuối cùng trong năm 2018, đồng thời cũng là tác phẩm thứ 20 của hãng phim danh tiếng này. Ra mắt sau Avengers: Infinity War, Ant-Man and The Wasp không được marketing rầm rộ nhưng lại là tác phẩm nhận được phản hồi tốt của khán giả sau buổi chiếu ra mắt. Phim được Rotten Tomatoes chấm 88% còn IMDb chấm 7,8/10, vượt kỳ vọng của một tác phẩm siêu anh hùng.
Bối cảnh của bộ phim xoay quanh câu chuyện về Người kiến Scott Lang (Paul Rudd) sau khi trở về từ nội chiến siêu anh hùng trong Civil War, anh bị chính phủ giam giữ tại nhà vì vi phạm quy ước trong Hiệp định Sokovia. Tuy nhiên, khi thời hạn giam giữ chỉ vỏn vẹn còn 3 ngày nữa, anh tiếp tục bị cuốn vào một nhiệm vụ khác cùng với người bạn đồng hành mới Chiến binh ong Hope Van Dyne (Evangeline Lilly) nhằm chống lại kẻ phản diện The Ghost và giải mã những bí ẩn từ thế giới lượng tử.
Nữ diễn viên Hannah John-Kamen được nhận xét xinh đẹp vượt mức trong vai phản diện
Bên cạnh sự hài hước của Scott Lang, vị trí phản diện mới của Ant-Man and the Wasp cũng là một lý do khiến khán giả háo hức chờ đợi với hi vọng rằng The Ghost sẽ tiếp nối Erik Killmonger và Thanos trở thành vai phản diện “chất” của Marvel Studios.
Phiên bản điện ảnh của The Ghost trong phim khác biệt rất nhiều so với nguyên tác. Bởi kẻ có biệt danh Bóng Ma là nam giới ở bản truyện tranh. Không những thế, hắn còn là một kẻ thù của Tony Stark (Iron Man) chứ không phải Ant-Man.
The Ghost từng kể rất nhiều phiên bản khác nhau cho câu chuyện về cuộc đời gã. Trong số đó, có câu chuyện về việc hắn từng là một chuyên viên IT quèn tại một tập đoàn kinh doanh độc tài. Sau khi các thành viên trong tập đoàn hại chết người yêu của The Ghost, hắn đã phát điên và quyết tâm dùng những nghiên cứu của mình để báo thù. Còn ở Người kiến và Chiến binh ong, nhân dạng của The Ghost lại là nữ giới. Cũng như nguyên tác, The Ghost không có tên thật, tồn tại vô hình như một bóng ma giữa xã hội hiện đại. Ngoài ra, dưới bộ óc sáng tạo của các biên kịch, “Ma Nữ” còn sở hữu khá nhiều điểm khác biệt như... trong suốt, đi xuyên vật thể, trở nên vô hình, thoắt ẩn thoắt hiện..., biến The Ghost thành một phản diện đa chiều trên màn ảnh. 
Trước Người kiến và Chiến binh ong, nữ diễn viên gốc Anh thủ vai phản diện F'Nale Zandor trong siêu phẩm viễn tưởng của Steven Spielberg Ready Player One
Theo nguyên tác, năng lực này đến từ nghiên cứu bí mật của chính bản thân The Ghost sau khi tiêm dung dịch Ghost-Tech (trong suốt) vào bên trong cơ thể. Bộ phục trang mà The Ghost mặc nhằm giúp hắn kiểm soát tốt hơn năng lực này, cũng như là nơi cất giữ những món vũ khí kỳ quái. Còn bản điện ảnh, năng lực của The Ghost đến từ một thí nghiệm khoa học thất bại do một cộng sự của tiến sĩ Hank Pym, cũng chính là cha của cô ta, chịu trách nhiệm. 
Đảm nhận vai diễn tròn trịa này là ngôi sao đang lên của xứ sương mù. John-Kamen bắt đầu vào làng giải trí năm 2011 khi lồng tiếng cho trò chơi điện tử Dark Souls. Sau đó, cô tiếp tục xuất hiện trong loạt phim truyền hình Misfits (2011), Black Mirror (2011), Whitechapel (2012), The Syndicate (2012), The Midnight Beast (2012)The Hour (2012), đóng nhạc kịch Viva Forever lấy cảm hứng trên nền ca khúc của Spice Girls. Gần đây, nữ diễn viên sinh năm 1989 đảm nhận vai chính trong sêri truyền hình Killjoys, đóng Game of Thrones của HBO.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.