Ai Cập cấm phim ‘Cuộc chiến chống Pharaoh’

28/12/2014 04:00 GMT+7

Ai Cập vừa ra lệnh cấm chiếu bộ phim sử thi Hollywood Exodus: Gods and Kings (tựa tiếng Việt: Cuộc chiến chống Pharaoh ) do Ridley Scott đạo diễn dựa trên câu chuyện Moses dẫn dắt dân Do Thái rời bỏ Ai Cập, thoát khỏi ách nô lệ được ghi trong Kinh thánh.

Ai Cập vừa ra lệnh cấm chiếu bộ phim sử thi Hollywood Exodus: Gods and Kings (tựa tiếng Việt: Cuộc chiến chống Pharaoh) do Ridley Scott đạo diễn dựa trên câu chuyện Moses dẫn dắt dân Do Thái rời bỏ Ai Cập, thoát khỏi ách nô lệ được ghi trong Kinh thánh.
Cảnh trong phim Cuộc chiến chống Pharaoh Cảnh trong phim Cuộc chiến chống Pharaoh - Ảnh: Yahoo Movie
Lý do mà Ai Cập đưa ra là bộ phim “không chân xác về mặt lịch sử”, chẳng hạn như miêu tả những người Do Thái đã xây dựng các kim tự tháp, trong khi các kim tự tháp Ai Cập được tin rằng đã được xây khoảng 1.000 năm trước khi cuộc xuất hành vĩ đại của người Do Thái diễn ra.
Chi tiết khác là một trận động đất - chứ không phải một phép lạ của Chúa như trong Kinh thánh ghi - đã khiến nước biển Đỏ phân rẽ để dân Do Thái đi qua, thoát khỏi sự truy đuổi của quân đội Pharaoh.
Morocco cũng ban hành lệnh cấm chiếu ngay trước ngày bộ phim dự tính được khởi chiếu ở đất nước này. Bộ phim có kinh phí 140 triệu USD hiện đã thu được tổng cộng 107 triệu USD trên thị trường toàn cầu.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.